Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาชีวะต่อมหาลัยยากมั้ยคะdek68

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ตอนนี้หนูกำลังขึ้นปวช.3 รู้สึกอยากต่อมหาลัยค่ะ เพราะสาขาที่เรียนอยู่เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ค่ะ ที่เล็งไว้คือ มฟล.และมช.ค่ะ แต่เกรดรวมหนูตอนนี้น้อยมากๆค่ะ เพราะเรียนสาขาที่ไม่เข้ากับตัวเอง เกรดตกๆขึ้นๆตลอด ไม่อยากฝืนเรียนต่อปวส.แล้วค่ะ ส่วนตัวหาข้อมูลมานิดหน่อยค่ะ แต่อยากให้พี่ๆแนะนำเพิ่มเติมทีนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

*เกรดรวม4เทอมตอนนี้หนู3.4ค่ะ เล็งไว้ว่าอยากเข้าเอกอังกฤษ ศิลปศาสตร์ค่ะมีเวลาเก็บเกรดที่5อีก1เทอมแล้วฝึกงาน ไม่รู้ว่าจะพอแตะ3.5มั้ยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

สื่อศิลป์ 27 เม.ย. 67 เวลา 21:17 น. 1

คุณลองทดสอบด้วยตัวเองได้ครับ เอาตำราเรียนปีหนึ่งของมหาวิทยาลัยมช.มาอ่านดูถ้ารู้เรื่องและเข้าใจบางส่วนก็พอเรียนต่อได้ เพราะส่วนใหญ่วิชาปี1เทอมแรกจะเป็นการทบทวนพื้นฐานมอปลายทั้งหมด ถ้าคุณไม่เข้าใจมันต่อยอดขึ้นชั้นปีต่อไปไม่ได้ฝืนเรียนไปก็จะถูกรีไทร์เอาง่ายๆ


สายอาชีวะเน้นปฏิบัติ สายสามัญเน้นทฤษฏี การข้ามสายกันสายสามัญไปอาชีวะยังพอไหว แต่จากอาชีวะข้ามไปสามัญต้องศึกษาเพิ่มเติมอีกบานเลย ทำจริงก็ทำได้คุณเอาตำราเรียนมอปลายมาศึกษาดู คุณก็จะรู้เองว่าไหวหรือไม่? ไม่จำเป็นต้องขอคำแนะนำหรือความเห็นจากใครเลยลองพิสูจน์ด้วยตัวเองชัดเจนที่สุดครับ

1
ดดดดดด 29 เม.ย. 67 เวลา 10:08 น. 2

สอบเข้ามหาลัยด้วยแอดมิชชัน ตอนนี้แทบไม่เกี่ยวกับเกรดแล้วนะ อยู่ที่วิชาตามเหณฑ์ล้วนๆ ไปสมัครสอบ วิชา ที่มหาลัยต้องการ tgat tpat a-level สอบได้คะแนนดี ก็ยื่นสมัครได้ คะแนนถึงก็สอบผ่าน เกรดไม่เกี่ยวเลยเถอะ


ถ้าสอบได้ก็สอบได้ (ถ้าสาขาที่สนใจรับสายอาชีพและเทียบเท่านะ ซึ่งคิดว่าน่าจะรับ เก็นสนสินสาด เพราะไม่ใช่สายเฉพาะเวอร์ๆ)

1