Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทุกคนรู้สึกยังไงกับการที่ไอดอลที่เราชอบออกจากวงครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แชร์ความคิดเห็นกันนะครับ อยากรู้ว่ามีคนเป็นเหมือนผมหรือเปล่า


ผมอาจจะดูบ้าบอหรือเด็กน้อยในสายตาของคนทั่วไปที่อาจจะบอกว่าผมยอมรับการจากลาไม่ได้ มันเป็นสัจธรรม  แต่เวลาผมตามใคร ผมรู้สึกผูกพันธ์กับคนๆนั้นมากจริงๆครับ แล้วเวลาเค้าออกจากวงไป ผมก็รู้สึก fell มาก จนร้องไห้ฟูมฟายเลย แถมเป็นไปประมาณ อาทิตย์-2 อาทิตย์เลยด้วย ตอนนี้ก็พยายามจะบอกตัวเองนะครับ ว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่มันก็ทำใจไม่ให้เศร้าได้ลำบากจริงๆ สมองกับหัวใจมันตรงข้ามกันจริงๆ

ผมอยากรู้ว่าทุกคนเป็นเหมือนผมไหม และถ้าเป็นเหมือนผม ทุกคนจัดการกับความรู้สึกตัวเองยังไงครับ?

ขอบคุณสำหรับคำตอบที่แสนดีล่วงหน้านะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 28 เม.ย. 67 เวลา 20:31 น. 2

ไม่แปลกหรอก ไม่มีใครชอบการจากลาหรอก ไม่แปลกที่จะเศร้า เพียงแต่เมื่อเศร้าแล้ว ไม่ว่ายังไง ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของอีกฝ่ายด้วยค่ะ มันก็เศร้าแหละที่จะไม่ได้เห็นศิลปินที่ชอบบนเวทีแล้ว อาจจะไม่มีโอกาสได้เจอแล้วด้วย แต่ก็ต้องเชื่อด้วยเหมือนกันว่านี่คือสิ่งที่เค้าคิดมาดีแล้ว และตัดสินใจไปแล้ว มันคงเป็นหนทางที่เค้าจะมีความสุข ในเมื่อเราชื่นชอบเค้า เราคงไม่อยากให้เค้าอยู่ต่อโดยไม่มีความสุขหรอกเนอะ ดังนั้นเคารพการตัดสินใจของเค้าค่ะ เก็บความทรงจำดีๆไว้ในความทรงจำดีกว่าา

1
Kamimobile_32 29 เม.ย. 67 เวลา 11:01 น. 2-1

ขอบคุณที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นกันนะครับ กาลเวลาที่ผ่านไปมันน่าจะเยียยวยาผมเอง

0
White Frangipani 28 เม.ย. 67 เวลา 21:02 น. 3


ทุกคนรู้สึกยังไงกับการที่ไอดอลที่เราชอบออกจากวงครับ?


แชร์ความคิดเห็นกันนะครับ อยากรู้ว่ามีคนเป็นเหมือนผมหรือเปล่า


ผมอยากรู้ว่าทุกคนเป็นเหมือนผมไหม และถ้าเป็นเหมือนผม ทุกคนจัดการกับความรู้สึกตัวเองยังไงครับ?


สวัสดีค่ะ


โอเคนะ เรามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


แต่ก่อนอื่น เราคงจะต้องทำความรู้จักความหมายของคำว่า ไอดอล ก่อนนะคะ


คือหากเราไม่รู้รู้ถึงความหมายของคำที่บงบอกคำว่า ไอดอล นี้นะเป็นใคร และเขานะมีความหมายสลักสำคัญอย่างไรต่อความรู้สึกของเรานะคะ เราก็คงจะไม่มีคำตอบได้ว่า เขาผู้ที่เป็นไอดอลนะ มีความหมายมากมายในความรู้สึกได้อย่างไร และสำคัญเพียงไรกับความรู้สึกของเราเนาะ


ไอดอล หรือ Idol ตามคำแปลของพจนานุกรมแล้ว Idol มีความหมายตรงตัวว่าเทวรูปที่ผู้คนบูชา และในความหมายอีกลักษณะหนึ่งคือ บุคคลที่เป็นตัวอย่าง หรือเป็นแบบอย่าง เป็นต้นแบบของคนอื่น ๆ


ข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับความหมายของคำว่า Idol หรือ ไอดอล คุณสามารถตามเข้าไปอ่านได้ โดยการกดลิ้งก์นะคะ


Idol แท้จริงแล้วคืออะไร...


https://www.sanook.com/campus/1396909/


เมื่อเราเข้าใจได้ดีแล้วว่า ผู้ที่เป็นไอดอลของเรานะคะ แท้จริงเขาคือคนที่เป็นแบบอย่าง เป็นแรงบันดาลใจอันดี คือที่เป็นเขา(ที่เป็นไอดอลแก่เรานั้น) คือเขาเป็นผู้ที่มีการทำ เป็น อยู่ ในรูปแบบที่เกิดเป็นคุณค่าแก่จิตใจของเรา หรือแก่ผู้ที่มีไอดอล แบบนั้นนะคะ


ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น คือไอดอลของเรา ๆ นะคะ


และกลับมาดูที่ความรู้สึกดังที่คุณเจ้าของกระทู้ที่ว่า คือ ทุกคนรู้สึกยังไงกับการที่ไอดอลที่เราชอบออกจากวงครับ?


ตอบคุณว่า ความรู้สึกที่ประดังขึ้นมาจากการนี้นะคะ ก็มีอาการ มีดีกรีที่แตกต่างกันออกไปตามวาระ ตามวัยค่ะ คือเป็นความจริงที่เกิดขึ้นได้นะคะ


คือในช่วงที่เราเป็นเด็ก เป็นวัยรุ่นนะ ภูมิต้านทานที่จิตใจของเรานะคะยังมีน้อยมาก เพราะด้วยที่เรามีประสบการณ์ผ่านชีวิตมาน้อย นั้นเป็นสาเหตุค่ะ


ในที่นี้คือ เมื่อในยามที่เราเยาว์วัยนะคะ เมื่อยามที่เราเสียสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เรารู้สึกมีค่าต่อจิตใจไป หรือแม้มีการเปลี่ยนแปลงไปนะ เรา ๆ ก็เศร้าเสียใจมาก ๆ เป็นธรรมดาค่ะ ทั้งนี้เพราะหัวใจของเรานะ ยังไม่เคยชิน ยังไม่มีประสบการณ์กับการสูญเสีย หรือที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นสาเหตุค่ะ


เพราะฉะนั้นถ้าอยู่ในวัยที่กล่าวมานี้นะคะ คนเราก็จะเสียใจ เสียดาย เกิดเป็นอารมณ์ที่เศร้าสร้อยมากมาย จนรู้สึกทุกข์ทรมาน มีการร้องไห้ฟูมฟายขึ้นได้ คือเป็นธรรมดาที่เป็นเช่นนั้น ของคนในวัยนี้ค่ะ


แต่เวลาจะช่วยได้ดี ในที่สุด คือเราก็จะผ่านไปได้ แม้จะต้องตกอยู่ในความรู้สึกเศร้า เสียใจมากมายเพียงไรก็ตามที


ดีนะคะที่ทุกอย่างจะผ่านไปได้...ตามวาระของมัน ซึ่งเป็นธรรมดาค่ะ


เจ้าของเม้นต์นี้ก็เคยประสบมาด้วยเช่นกัน และทุกอย่างก็ผ่านมาได้ดังที่เล่ามานี้ค่ะ


และหากเราอยู่ในวัยที่โตพอสมควรแล้วนะคะ การที่ไอดอล หรือคนที่เรานิยมชมชอบ คนที่เรารู้สึกว่าเขามีคุณค่าต่อจิตใจ เขาคนที่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เรา ได้มีการจากไป หรือเขาต้องมีการโยกย้ายก็ตามที เมื่อเข้าวัยที่เราโตแล้วนะคะ จากประสบการณ์ชีวิตของเราเอง ซึ่งได้ผ่านหลาย ๆ อย่างมา ทั้งหมดนั้นจะทำให้เรามีความเข้าใจ และสามารถรับได้ ในเหตุที่มีการเปลี่ยนแปลง...เป็นธรรมชาติ ซึ่งเราเรียกเหตุการณ์เช่นนี้ว่าด้วย


คือเป็นประสบการณ์


ประสบการณ์นะคะ เราจะเรียกอีกชื่อก็ได้ค่ะว่า ประสบการณ์ทำให้คนเรานะเกิดมีภูมิต้านทานขึ้นมาที่จิตใจเราค่ะ คือเมื่อเรามีประสบการณ์เรา ๆ ก็จะสามารถเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงได้ดี...ซึ่งอาการเช่นนี้ เราจะเรียกได้ว่า...การเข้าใจในสัจธรรม(คือเรารู้ได้ว่าเหตุทั้งหมดนี้หนา มันต้องเป็นเช่นนี้ มันต้องมีการเกิดขึ้นเช่นนี้ และเราก็ยอมรับได้ด้วย อาการเช่นนี้คือการเข้าถึงสัจธรรมนะคะ)....นั้นเป็นความจริง และถูกต้องเป็นที่สุดค่ะ


เมื่อเราโตพอแล้ว และมีประสบการณ์จากการผ่านการรู้เห็น และเคยประสบพบเจอมาหลาย ๆ ครั้ง หลายหน เราก็จะมีประสบการณ์และจะสามารถรู้ได้ว่า...ทุกอย่างมันต้องมีการเปลี่ยนแปลง เป็นธรรมดา ทั้งหมดนี้ เราเรียกว่าการเข้าใจในสัจธรรม หรือการเข้าถึงสัจธรรม นั้นเป็นความจริงค่ะ


และเมื่อวันที่...คุณโตพอ และมีประสบการณ์บ้างแล้ว การโยกย้าย การจากลา การเปลี่ยนแปลงของไอดอลของเรา ๆ และของคุณ หรือทุกอย่างในชีวิตของคุณก็ตามทีนะคะ คุณก็จะไม่เศร้าสร้อย คุณจะไม่โศกเศร้ามากมายจนเกิดเป็นทุกข์เช่นในวันนี้ เช่นผู้ที่เขาโตแล้ว และได้ผ่านอะไร ๆ มาแล้วมากมาย...ด้วยเช่นกัน เป็นธรรมดาค่ะ


แต่นะ ในวันนี้ คุณยังไม่มีประสบการณ์ คุณยังไม่มีภูมิต้านทานที่ดีพอ การที่คุณจะปล่อยตัวคุณเองให้เศร้าสร้อย โศกเศร้า ฟูมฟาย ร้องไห้ คนึงหาคนที่คุณรู้สึกว่าเขามีคุณค่าต่อจิตใจของคุณ ในยามที่เขาจากลา หรือในยามที่เขาต้องมีอันโยกย้าย หรือเปลี่ยนแปลงไป นั้นคุณก็ปล่อยให้มันเกิดนะคะ


เพราะทั้งหมดนี้เป็นธรรมชาติค่ะ ไม่มีอันตรายใด ๆ นะคะ หากแต่คุณจะมีโอกาสได้รู้จักตัวตน รู้จักอารมณ์ รู้จักอาการที่เป็นคุณเองได้ดีขึ้น...ผ่านประสบการณ์นี้ และผ่านกาลเวลา...คือเวลาจะช่วยได้มากอีกทางค่ะ


หรือที่เราเรียกว่า คุณได้รู้จักตัวคุณเองได้เป็นอย่างดี ผ่านประสบการณ์ ผ่านการเรียนรู้ด้วยตัวคุณเอง นั้นเองค่ะ


การเรียนรู้ ที่จะรู้จักตัวเราเอง ผ่านประสบการณ์ของเราเองนะคะ เป็นมหาวิทยาลัยชีวิตที่เยี่ยมมาก ซึ่งนั้นจักทำให้คุณรู้จักทุกอย่างในทุกอารมณ์ ในทุกวาระ ทุกสถานนะการณ์เกี่ยวกับตัวคุณเองได้เป็นอย่างดี ในที่สุด


และนี่...เราเรียกอีกชื่อว่า...การเกิดภูมิต้านทานที่ดีเยี่ยม...ที่คุณจะมีได้ ในชีวิตของคุณต่อไปค่ะ


คือทุกอารมณ์...ที่เกิดขึ้นในจิตใจของเรา จากเหตุการณ์มากมายนะคะ บางครั้งเราต้องปล่อยให้มันเกิดบ้าง เรา ๆ ได้รู้จักมันเป็นอย่างดีไงคะ และเมื่อรู้จักมันได้เป็นอย่างดี เมื่อไรแล้ว เรา ๆ ก็จะสามารถรู้ และเข้าใจมันได้ง่ายขึ้น...เมื่อที่มันจะเกิดขึ้นได้อีกในครั้งต่อไป และเมื่อมาถึงตรงนี้...คุณก็จะไม่ทุกข์ทรมานอีกต่อไป ในการที่หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตหากบางสิ่งอย่างในชีวิตจะต้องมีจากลา มีการโยกย้าย หรือมีการเปลี่ยนแปลงไปค่ะ


หากแต่ คุณจะเป็นผู้ที่มีความความเข้าใจ...และยอมรับมันได้ด้วยความยินดี ภายใต้ความสงบและสันติภายใน(คือคุณจะแกร่ง และนิ่ง เยือกเย็น สันติไม่ต่างภูเขานํ้าแข็งแบบนั้นค่ะ)


และเมื่อมาถึงวันนี้ คุณจะตักตวง...ให้คุณค่าต่อสิ่งที่มีคุณค่าต่อจิตใจตามวาระ และคุณจะสงบนิ่ง เยือนเย็นได้ด้วยความสันติ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงค่ะ


ทั้งหมดนี้เป็นกลไกของธรรมชาติ...ตามวาระนะคะ ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ในที่สุดอย่างแน่นอนค่ะ


ร่วมเป็นกำลังใจให้คุณเจ้าของกระทู้นะคะ


เข้มแข็งเข้าไว้นะคะ และแล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี...คุณจะรู้สึกดีขึ้นตามวาระ ทั้งหมดนี้เป็นกลไกของธรรมชาติ เป็นธรรมดาค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

2
Kamimobile_32 29 เม.ย. 67 เวลา 10:59 น. 3-1

ขอบคุณมากๆนะครับ เป็นคอมเมนต์ที่ดีต่อใจของผมมากๆเลยครับ อ่านแล้วรู้สึกดีขึ้นเยอะมากครับ

0
ตะแง้ว 29 เม.ย. 67 เวลา 11:44 น. 4

ก็ปกตินะ คนที่เราชอบ ชอบบทบาทเขา ชอบสิ่งที่เขาทำ เมื่อเขาออกจากบทบาทที่เราชอบ เราก็ต้องเสียใจ เป็นธรรมดาแหละ แต่ว่านั่นก็ชีวิตเขา เราเสียใจไป เขาก็ไม่ได้กลับมาอย่างที่เราต้องการ ก็หัวเราะให้ตัวเองไปแทนนน ฮ่าๆๆๆๆ รันทดใจให้พอ แล้วเดินหน้าของเราต่อไป

0
นุช 30 เม.ย. 67 เวลา 15:59 น. 5

ก็ไม่รู้สึกยังไง มันก็แค่อาชีพนึงที่มีการเซ็นสัญญา สัญญาจบก็ตามนั้น ไม่เห็นอะไรไร เค้าก็มีชีวิตของเค้า จะทำอะไรไปไหนก็ได้ จะไปสร้างวงใหม่รึเดี่ยวก็ได้ ทุกอย่างในโบกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่แปลก

0
Bar 1 พ.ค. 67 เวลา 09:57 น. 6

คนส่วนใหญ่ไม่เป็นอย่างคุณหรอก บ้าบอและเด็กน้อยแต่ไม่ใช่เพราะยอมรับการจากลาไม่ได้แต่เพราะเห็นแก่ตัวมากเกินไปและไม่เข้าใจว่ามันก็แค่อาชีพหนึ่ง เขาไม่ได้ทำงานฟรีเขาได้ค่าตอบแทน ถ้าวันหนึ่งเขาตัดสินใจจะไปทำอย่างอื่นก็เป็นเรื่องของเขา ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับคุณเลย ที่คุณร้องไห้แสดงว่าคุณไม่ได้หวังดีกับเขาคุณคิดถึงแต่ตัวเองว่าคุณจะไม่ได้ดูคนที่คุณชอบแสดงอีก

14
Kamimobile_32 4 พ.ค. 67 เวลา 13:34 น. 6-1

งั้นก็แปลว่าผมห้ามมีหัวใจ ห้ามรู้สึกอะไรกับการจากลาใช่ไหมครับ?

0
Kamimobile_32 4 พ.ค. 67 เวลา 13:35 น. 6-2

ผมก็แค่เสียใจแค่ช่วงเวลาหนึ่ง ไม่ได้เสียใจไปตลอดชีวิตสักหน่อยครับ

0
Kamimobile_32 4 พ.ค. 67 เวลา 13:36 น. 6-3

แล้วอีกอย่างผมก็ไม่ได้จะไปห้ามอะไรเลยนะครับ ถ้าเค้าไป ผมก็แค่อยากหาวิธีทำใจให้ได้เร็วๆ ไม่จมอยู่กับความเศร้านานๆ

0
Kamimobile_32 4 พ.ค. 67 เวลา 13:40 น. 6-4

ผมว่าคุณน่าจะหลงประเด็นนะครับ เพราะผมก็พิมพ์ไว้อยู่ว่า สมองกับหัวใจของผมมันตรงข้ามกัน สมองผมรู้ดีว่าการจากลามันคือสัจธรรมผมต้องทำใจให้ได้และมันเป็นสิทธิ์ของเค้าที่เค้าจะเลือกที่จะออกไปจากตรงนี้ แต่หัวใจของผมมันยอมรับการจากลาไม่ได้ในช่วงเวลาหนึ่ง ก็แค่นั้นเองครับ ผมก็แค่อยากหาวิธีทำใจให้ได้เร็วๆ

0
Kamimobile_32 4 พ.ค. 67 เวลา 14:17 น. 6-5

เอาเป็นว่าผมขอโทษคุณด้วยแล้วกันนะครับ ถ้าสิ่งที่ผมพิมพ์ไป มันอาจจะดูไม่เคลียร์และยังทำให้คุณไม่เข้าใจสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อจริงๆ 


ปล. และผมก็ขอโทษด้วย ถ้าผมใช้คำพูดที่มันแรงเกินไปในการพิมพ์ตอบคอมเมนต์ของคุณ 


ปล.2 เพราะการที่ใช้คำพูดที่แรงแกินไปพูดจากับคนที่เพิ่งรู้จักตรงๆเนี่ยครับ มันอาจจะดูเสียมารยาทไปหน่อย555

0
Kamimobile_32 5 พ.ค. 67 เวลา 19:10 น. 6-8

แต่ก่อนจะพิมพ์มา ขอให้ใช้เหตุผลนะครับ ไม่ใช่มาด่ากันเอาสนุกเฉยๆ มันไร้สาระ

0
Bar 5 พ.ค. 67 เวลา 20:27 น. 6-9

ตั้งสติหน่อยไม่ต้องรีบร้อนรีบพิมพ์ไม่มีใครจะแย่งคุณพิมพ์ แล้วไม่ต้องโพสต์หลายข้อความ แก้ไขข้อความได้ โพสต์หลายข้อความแทนที่จะแก้ไขข้อความถือเป็นการสแปม โพสต์สองข้อความไม่เป็นไร แต่ถ้าโพสต์ตั้งแต่ 3 ข้อความติดกันถือว่าเสียมารยาทนะ สังเกตดูนะว่าคนส่วนใหญ่เขาไม่ทำกัน


เข้าเรื่องก็คุณอยากรู้ว่าทุกคนเป็นเหมือนคุณไหม เป็นคำถามก็ตอบให้ว่าคนส่วนใหญ่ไม่เป็นอย่างคุณ ไม่ได้บอกว่าคุณห้ามรู้สึกอะไร นั่นคุณพิมพ์เอง


ความจริงวิธีทำใจก็หาได้จากข้อความที่โพสต์แต่คุณอ่านแล้วไม่เข้าใจ วิธีทำใจก็คือเข้าใจว่าอาชีพของเขาเป็นแค่อาชีพหนึ่ง เข้าใจว่าคุณเห็นแก่ตัวมากไป เข้าใจว่าการที่เขาตัดสินใจจะไปทำอย่างอื่นไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับคุณเลย ถ้าไม่ชอบหรือไม่เห็นด้วยกับวิธีทำใจเหล่านี้ก็ไม่ต้องปฏิบัติตาม

0
Kamimobile_32 5 พ.ค. 67 เวลา 23:54 น. 6-10

ผมก็บอกคุณไปแล้วไงครับว่าผมเข้าใจทุกอย่างแล้ว ว่าทุกอย่างมันเป็นไปตามธรรมชาติ มีพบก็ต้องมีจาก นอกจากนั้น…ความคิดและการกระทำของเค้าก็เป็นสิทธิ์ของเค้า เค้าจะคิดหรือจะทำอะไรก็ได้เรื่องของเค้า เพราะว่าผมก็ไม่มีสิทธิ์เป็นเจ้าชีวิตใครทั้งนั้นบนโลกใบนี้ ผมรู้ตัวดีครับ แต่ในเมื่อผมเข้าใจทุกอย่างแบบนี้แล้ว ผมก็ยังไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมถึงยังต้องมีความรู้สึกเศร้าทั้งๆที่รู้ความจริงอยู่แล้วว่าในอนาคตจะเจออะไร และนั่นคือสิ่งที่ผมหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ครับ

แล้วอีกประเด็นนึง การที่คุณมาด่าว่าผมเห็นแก่ตัวมากเกินไปเนี่ย ช่วยอธิบายคำว่าเห็นแก่ตัวในบริบทของคุณให้มันชัดๆเคลียร์ๆด้วยนะครับ ไม่ใช่สักแต่จะด่า จะคอมเมนต์อะไร นึกถึงจิตใจคนอ่านด้วยนะครับ คนอ่านมันรู้สึกไม่ดีนะครับ ยิ่งถ้าคุณไปพิมพ์แบบนี้กับคนที่เป็นโรคซึมเศร้า คุณก็รู้ไว้เลยนะครับ ว่าคุณกำลังทำร้ายจิตใจของเค้าให้มันย่ำแย่ลงไปอีก คุณก็เป็นแค่คนๆนึงที่ผ่านมาเห็นสิ่งที่ผมโพสต์ แล้วก็เข้ามาคอมเมนต์ ไม่ได้รู้จักอะไรกันมาก่อนเลย และที่สำคัญที่สุดคือสิ่งที่ผมโพสต์ก็ไม่ได้ทำอะไรให้ใครเดือดร้อน หรือกล่าวหาว่าร้ายใคร แล้วคุณเป็นใคร? เป็นเดือดเป็นร้อนอะไรนักหนา? หรือผมทำให้คุณเดือดร้อนหรอ? ถึงขั้นมาด่ากันเนี่ย? ถ้าสิ่งที่ผมโพสต์มันทำให้คนอื่นเดือดร้อนแล้วคุณมาด่าผมนี่สิ ผมจะไม่ว่าอะไรคุณสักคำ

อ๋อ…แล้วที่คุณบอกว่าโพสต์ติดกันตั้งแต่ 3 ข้อความขึ้นไปถือว่าเสียมารยาท ใช่ครับ ผมยอมรับ ผมเสียมารยาทกับคุณจริงๆ เป็นไงหละครับ? รู้สึกไม่ดีใช่ไหมหละที่มีคนมาทำเสียมารยาทกับตัวเอง ทีตัวเองเสียมารยาทกับคนอื่นไม่เห็นคิดอะไรก่อนที่จะทำเลย ก็อย่างว่าแหละ ไม่เจอกับตัวเอง มันไม่รู้สึกหรอกครับ ผมก็เป็นงี้แหละครับ ใครดีมาผมก็ดีตอบ ใครร้ายมาผมก็ร้ายตอบ

0
Bar 6 พ.ค. 67 เวลา 05:58 น. 6-11

เด็กน้อยมากจริง ๆ ไม่ได้รู้สึกไม่ดีแค่สอนให้รู้ไว้ ที่คุณหาคำตอบไม่ได้เพราะคุณไม่รู้ตัวหรือคุณไม่ยอมรับว่าคุณเห็นแก่ตัวมากเกินไปน่ะ คือคุณก็แค่อยากดูเขาแสดงใช่ไหมล่ะ พอเขาออกจากวงคุณก็เลยเสียใจที่จะไม่ได้ดูสิ่งที่คุณชอบอีกก็แค่นั้น นั่นคือคุณไม่ได้สนใจความต้องการของเขาเลยว่าเขาไม่ได้อยากแสดงอีกแล้ว ถ้าเขาออกจากวงโดยที่เขาไม่ได้โดนไล่ออกก็แสดงว่าเขาไม่ต้องการทำงานนี้อีกต่อไปแล้วและเขาต้องการไปทำอย่างอื่น ลองเลิกคิดถึงตัวเองซักพักแล้วคิดถึงความต้องการของคนที่คุณชอบดูไหม

0
Kamimobile_32 6 พ.ค. 67 เวลา 08:12 น. 6-12

คุณจะมาบอกว่าผมไม่ได้สนใจความต้องการของเค้าเนี่ยนะ?

0
Bar 6 พ.ค. 67 เวลา 15:55 น. 6-13

จากที่คุณเล่ามาคุณก็แค่เสียใจเพราะคุณคิดว่าคุณจะไม่ได้ดูสิ่งที่คุณอยากดูอีก คุณคิดถึงความต้องการของตัวคุณเองนี้มากจนคุณทำใจไม่ได้ มีแต่คุณที่รู้ใจคุณคนอื่นทำได้แค่คาดเดา แนะนำว่าลองซื่อสัตย์กับตัวเองและถามใจตัวเองว่าตกลงคุณเสียใจเพราะอะไร

0
Kamimobile_32 6 พ.ค. 67 เวลา 22:09 น. 6-14

ถ้าเป็นงั้นก็ ok ครับ ผมอาจจะเคืองคุณที่ข้อความก่อนหน้านี้คุณพิมพ์มาแรงไปหน่อย แต่ก็ขอบคุณที่แนะนำนะครับ แล้วก็ขอโทษด้วยถ้าผมพิมพ์แรงใส่คุณเกินไป

0