Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการ์ณลดน้ำหนัก 8 โลภายในเดือนนิดๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่า เราเป็นคนที่เคย สมส่วนมาก่อน น้ำหนัก 65 จนมากินยาซึมเศร้า ทำให้เราง่วงนอนเกือบทั้งวัน พอเริ่มเครียดก็หยิบอะไรเข้าปาก จนวันนึงหลังจากฉีดวัค ซีนโควิค ประมาณ1เดือน เริ่มมีอาการคันหัวตาคันจมูก มีปืดดำขึ้นที่ขา เหมือนอาการเส้นเลือดดำอุดตัน ตอนนั้นเราน้ำหนัก 80 ตรวจเบาหวานไม่เป็นอะไรทุกอย่างปกติดี ที่ขาหมอบอกถ้าไม่คันไม่เป็นไร และเป็นช่วงที่พี่สาวเริ่มซื้อยาลดน้ำหนักมากให้เรา  ทว่า

พอผ่านไปประมาณ 2 ปี ปืดดำขึ้นมาถึงหน้าแข้ง เราเลยไปหาหมออีกรอบหมอก็คงยังบอกคำเดิมว่ามันไม่ได้เป็นอะไรมากเดะหายเอง ช่วงนั้นเราก็ทำงานอยู่บ้านไปเรื่อยๆ นั่นมองนั่งดูเพราะอาการมันเหมือนเส้นเลือดดำอุดตันที่เปิดเจอในเน็ตเลยค่ะ ทำเอากินอะไรไม่ค่อยลง และกินข้าวมื้อเดียวต่อวัน วันๆเอาแต่นอนซึม กับทำงานฟรีแลนซ์ไปด้วย ทางเราพยายามหายา หาอะไรมาทาที่ขาแล้วค่ะ 



จน... ใช่ค่ะ เราซื้อยาลดน้ำหนักตามที่พี่สาวแนะนำมายี่ห้อ N กล่องทองๆแถบฟ้า ซึ่งผลคือ ... น้ำหนักเราพุ่งไปถึง 120 โล  ทั้งๆที่เราไม่แตะขนม งดของจุกจิกต่างๆ กินข้าว 1 มื้อต่อวัน





ขาเราเริ่มอาการบวมค่ะ กดแล้วเจ็บ เจ็บแนวยามตามเส้น ไปหาหมอ หมอส่งไปหาแพทย์ผิวหนังและได้ยาทาผื่นมาทา TT มันไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ไปตรวจผลเลือดค่าอักเสพคนปกติ จะอยู่ที่ 0-20 ทว่า! เราสูงไปถึง 73! เราวิตกและกลุ้มใจมาก



จนได้มาเจอพี่หมอบนเฟสคนหนึ่งที่เพื่อนแนะนำ บอกเอ๋อ!พี่เขาจัดกิจกรรมแข่งลดน้ำหนักอยู่นะะ เราเลยตัดสินใจ ด้วยความอยากเปลี่ยนตัวเองด้วยส่วนหนึ่ง เลยคุยกับพี่เขา ช่วงนั้นเรางดยาลดน้ำหนักหยุดทุกอย่าง พี่หมอช่วยปรับเรื่องการกินของเรา และคำนวณโปรตีนต่างๆให้ ไขมันเอย อะไรเอย และมีการแนะนำอาหารเสริมเพิ่มว่ายี่ห้อไหนดี และต้องกินโปรตีนเพิ่มจากมื้ออาหาร  ตอนแรกเราลังเลใจ  ถ้าไม่เปลี่ยนตัวเองตอนนี้ เราอาจจะป่วยหนักกว่าเดิม ทีนี้อาจจะเสียเป็นหมื่นเป็นแสนหากป่วยในอนาคต มันไม่ได้ไหม! เราเลยลองไปกินตามที่พี่หมอแนะนำมา เอ๋อเว้ย น้ำหนักเริ่มลง แต่ได้กินเยอะขึ้น งงเวอร์ ข้าว 5 ทัพพี อกไก่ 3 ชิ้นครึ่ง ผัก 4 ขีด อื้อหือ เรากินมากกว่าเดิมเป็นสองเท่า จากปกติกิน 1 มื้อ เป็น 3 มื้อ แถมกินบุพเฟ่ได้ด้วยอัศจรรย์ใจมาก ตอนนี้ผ่านมาประมาณ 1 เดือนกว่าๆแล้วหลังจากเราพยายามลด โดยรวม น้ำหนักเราลดไป 8 โล จาก 120 เหลือ 112.1 แถมกล้ามเนื้อเพิ่ม ไขมันลดลง คือเราดีใจมากอะ ไม่คิดว่าแค่ปรับการกิน มันจะเปลี่ยนไปมากขนาดนี้ และมันลงเรื่อยๆ ขับถ่ายดีขึ้น ถ่ายทุกวัน ....



พยายามสังเกตุตัวเอง สิวเราลดลงด้วยหลังจากอ้วนขึ้นสิวเราก็เห่อเต็มหน้าผาก รับไม่ได้! มีผดผื่นขึ้นตามแขน และหลัง 



เราซื้อสบู่และของบำรุงหน้าตามที่พี่หมอบนเฟสแนะนำ ผลคือ หน้าเริ่มใสมากขึ้น  สิวลดลงอย่างเห็นได้ชัด ผดผื่นตามแขน สิวที่หลังดีขึ้นมากๆ ใช้เวลาไม่นานเอง..    เป้าหมายของเราคือ 55 โล หนทางยังอีกยาวไกล แต่ตั้งใจจะกลับมาดูแลตัวเอง



พี่หมอเขายังเปิดรับปรึกษาปัญหาเรื่องสุขภาพหุ่น ไม่ว่าผอมอยากเพิ่มน้ำหนัก หรืออยากลดน้ำหนัก ทั้งยัง ผิวกายและผิวหน้าให้ ฟรี ค่ะ ตอนนี้ก็ยังรับอยู่  

เราเคยถามทำไมพี่หมอถึงมารับปรึกษาฟรีแบบนี้ พี่เขาบอกว่า อยากช่วยให้คนสุขภาพดีมากขึ้น อย่างน้อยซักนิดก็ยังดี 

ในอีก 3 เดือนนี้เราจะไปตรวจเลือดอีกครั้งค่ะ เราจะมาดูกันว่าผลจะเป็นยังไง ก่อนจะเปลี่ยนโรงบาลค่ะ.. ไว้มาอัพเดทค่ะ!

เราต้องการจะเปลี่ยนแปลงตัวเองจากคนไม่มั่นใจเป็นคนที่มั่นใจในตัวเอง ต้องการจะหายจากการเป็นซึมเศร้าค่ะ ซึ่งทางเราพึ่งเริ่มเล่นโชเชียลที่เปิดเผยตัวตนของตัวเอง ^^

ตอนนี้กำลังหาเพื่อนใหม่ๆค่ะ หรือคนที่มีปัญญาหนักใจเกี่ยวกับรูปร่างหรืออยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง หากใครสนใจที่จะลดน้ำหนัก หรือ เปลี่ยนแปลงตัวเองไปพร้อมกัน แอดเพื่อนกันได้น้าาา

หากอยากปรึกษาพี่หมอ เนื่องด้วยพี่หมอต้องการความเป็นส่วนตัว ฉะนั้นติดต่อผ่านเค้าได้ค่ะ

แอดไลน์เค้ามาได้นะคะไอดี    kfrb.nln 
เฟส   https://www.facebook.com/nom.sasiron/

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น