Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวประสบการณ์การไปแลกเปลี่ยนระยะสั้น Engenius International ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระยะเวลา 4 สัปดา

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวประสบการณ์การไปแลกเปลี่ยนระยะสั้น Engenius International ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระยะเวลา 4 สัปดาห์ค่ะ

เริ่มไปถึงวันแรกก็หลงทางเลย วิ่งไปเพราะว่าจะไปไม่ทันรถบัส พอนั่งไปก็นั่งเลยป้าย วุ่นกันเลย แต่พอมาคิดย้อนอีกทีตอนนี้รู้สึกสนุกมากๆเลย หลงทางกับเพื่อนอยู่ประมาณ 4 วัน แต่ว่าโชคดีมากได้เจอเพื่อนที่บ้านอยู่ใกล้ๆกัน เลยไปโรงเรียนพร้อมกัน กลับบ้านพร้อมกันทุกวันเลย เพื่อนน่ารักมากๆ วันแรกที่ไปยังไม่ได้มีเรียน แต่มี walking tour รอบๆบริเวณที่เรียน ทำให้รู้จักที่รอบๆตรงนั้นเยอะขึ้นมากเลยค่ะ วันที่สองเป็นวันสอบวัดระดับแบ่งห้อง เสร็จแล้วก็จะแยกห้องตามระดับที่ได้ เรียนเป็นกลุ่มกับเพื่อนที่ได้ระดับใกล้ๆกัน

การเรียนที่นี่ไปเรียนที่ Oxford International English School, London Greenwich ที่เรียนดีมากๆเลยค่ะ สะอาด การสอนของคุณครูที่นี่ก็ดีมากๆ จะได้เปลี่ยนครูทุกสัปดาห์เลย ได้ฟังเสียงหลายๆสำเนียง ได้ทำอะไรหลายๆอย่างเลย อย่างที่ชอบที่สุดก็คือได้ไปนอกห้องเรียน คิดคำถามเกี่ยวกับ AI แล้วก็ไปสัมภาษณ์กับคนแถวนั้นที่ Greenwich Park เป็นคาบที่สนุกมากๆเลยค่ะ ได้ฝึกใช้ภาษาแถมไม่น่าเบื่อด้วย อีกที่ที่ได้ไปก็คือ National Maritime Museum ใกล้ๆโรงเรียน ไปถ่ายรูปตามหาของ 21 อย่างที่คุณครูให้มา อันนี้ก็สนุกเหมือนกันค่ะ ได้ไปตามอ่านคำอธิบายของสิ่งของแต่ละอย่างใน musuem ที่ปกติไม่ค่อยได้สนใจเท่าไหร่ ถือว่าเป็นการฝึกใช้ภาษาอังกฤษไปในตัวด้วยเลย

เรื่องโฮสส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไรเลย โฮสน่ารักมากๆๆ คอยดูแลต้อนรับอย่างดีเหมือนแม่คนที่2ที่นี่เลย คอยถามตลอดว่าชอบกินอะไร อยากไปที่ไหน หนาวมั้ยเพราะโฮสจะได้เปิดฮีทเตอร์ให้ บ้านสะอาดน่าอยู่มากๆค่ะ วันไหนที่อยากทำอาหารไทยกินเอง โฮสก็ให้ทำได้เลยไม่ได้ว่าอะไร แถมยังช่วยหาวัตถุดิบมาให้ด้วยย ตอนสัปดาห์สุดท้ายก็ให้ชวนเพื่อนมาปาร์ตี้ที่บ้าน โฮสซื้อขนมแล้วก็น้ำมาให้เต็มเลย เอ็นจอยสุดๆ วันกลับก็ซื้อชามาให้เป็นของฝากจากโฮสแล้วก็ลูกของโฮสค่ะ 

มากับ Engenius ได้ไปเที่ยวทุกวันเลย สัปดาห์แรกเรียนเช้าเที่ยวบ่าย สัปดาห์ที่สองเรียนบ่ายเที่ยวเช้า สลับแบบนี้ไปเรื่อยๆ ได้ไปหลายที่มากๆ แล้วก็ประทับใจหลายๆที่เลยค่ะ ที่แรกคือ Harry Potter Studio ส่วนตัวเป็นคนดู Harry Potter อยู่แล้ว พอได้ไปที่นี่คืออินมากๆเลย มันสมจริงสุดๆเพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำ ทุกอย่างคืออลังการมากๆ ตื่นเต้นสุดๆ เอ็นจอยเดินเพลินถ่ายรูปตลอดทางเลยค่ะ ที่สองคือ Brighton ไปวันเสาร์ที่ไม่มีเรียนทั้งวัน สนุกมากๆๆๆ ได้ไปนั่งที่ใกล้ๆทะเล เล่นสงกรานต์กับเพื่อนเพราะตอนนั้นสงกรานต์ที่ไทยพอดี หาดที่ไทยจะเป็นทราย แต่ที่นี่เป็นหินหมดเลย แปลกตามากแต่ก็สวยอีกแบบเลยค่ะ ถ่ายรูปกับเพื่อนจนเพลิน เสร็จแล้วก็ไปกิน Fish&Chip เมนูที่ต้องกินจริงๆ อร่อยแล้วปลาก็สดมากๆ กินไปพร้อมกับวิวทะเลสวยๆ ลมเย็นๆ ฟินสุด ที่สามก็คือ Cambridge ไปวันเสาร์เหมือนกัน ที่นี่สวยมากๆ พอมาจริงๆแล้วน่ามาเรียนมากๆ บรรยากาศดี ผู้คนดี น่าอยู่มากๆเลยค่ะ ที่ต่อไปคือ V&A musuem
เป็น musuem ที่ชอบที่สุดแล้วเพราะสวยมากๆ เดินเพลิน ของโบราณในนั้นสวยมากๆ ในนี้มีที่ฟังเสียง เพื่อให้ฟังเสียงอธิบายแล้วก็จับของจริงๆได้ด้วยค่ะ

สิ่งที่เห็นจากการไปลอนดอนครั้งนี้คือทุกคนที่นี่ดูรีบกันมากๆเลย เดินไวกันสุดๆ เลยทำให้หนูเดินไวไปด้วยเลย อากาศที่นี่ก็หนาวๆเย็นๆ ต่างจากประเทศไทยมากๆๆๆเลยค่ะ รู้สึกเดินได้เรื่อยๆเลยเพราะว่าอากาศเย็นทำให้น่าเดิน น่าใช้ชีวิตมากๆ ถึงแม้จะมีฝนตกบ่อยๆ เวลาฝนตกคนที่นี่ดูเฉยมากๆ น่าจะเป็นเพราะฝนตกบ่อย บางทีฝนตกปรอยๆเลยไม่ได้กางร่มกันเท่าไหร่ แต่ถ้าตกหนักๆก็กางร่มกันบ้างค่ะ

การไปแลกเปลี่ยนทำให้หนูได้รับประสบการณ์ใหม่ๆเยอะมาก ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ ได้กินอะไรที่ไม่ค่อยได้เคยกิน ได้ใช้ชีวิตคุ้มมากๆๆๆ ได้มิตรภาพดีๆจากเพื่อนใหม่ที่น่ารักมากๆ คอยช่วยเหลือกันตลอด มีคุณครูและทีมงานที่ดูแลเป็นอย่างดี ได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษในทุกๆวัน แถมยังได้เที่ยวทุกวันด้วยค่ะ โฮสก็น่ารักมากๆ คอยถามคอยดูแลตลอด ถ้าอยากรู้อะไรก็ถามโฮสได้ตลอดเลย ไป 4 สัปดาห์แต่จริงๆเวลาผ่านไปไวมากๆเลยค่ะ มีความสุขและก็สนุกตลอดทั้งทริป เป็นการมาซัมเมอร์ครั้งแรกของหนู ประทับใจมากๆๆๆ เป็นประสบการณ์ที่จำไม่ลืมเลยค่ะะ

แสดงความคิดเห็น