Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรโกหกแม่เพื่อจะได้เอาเงินไปสมัครสอบเข้าแพทย์(แพทยศาสตรบัณฑิต) หรือไม่?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


หากแม่ของท่านไม่จ่ายค่าสมัครสอบให้ท่าน หากท่านจะเอาไปสอบเข้าแพทย์ แต่ถ้าหากท่านบอกว่า จะเอาไปสมัครคณะอื่นที่ไม่ใช่แพทย์ แม่ท่านจะให้ (คณะอื่นค่าสมัครสอบเท่ากับคณะแพทย์)

แต่คนจะเป็นแพทย์ ย่อมต้องมีจริยธรรมสูง ไม่ควรโกหก ซึ่งหากไม่โกหก ก็จะไม่มีเงินสมัครสอบ ทำให้ไม่มีโอกาสได้เรียนแพทย์เลย ท่านจะโกหกหรือไม่?

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 1 พ.ค. 67 เวลา 15:41 น. 1

แล้วถ้าแม่มารู้ ทีหลังว่าลูกทำแบบนั้น จะไม่บ้านแตกใช่ไหมคะ เหตุผลที่แม่ไม่ยอมให้ไปสอบแพทย์ล่ะ ? คุยกันหรือยัง ถ้าอยากสอบจริงๆ แล้วไม่ว่าคุยอย่างไรก็ไม่ได้ หาเก็บเงินเอาค่ะ จากเงินค่าขนม หรือรับทำงานพิเศษ รับทำรายงานก็ได้ ดีกว่าไปหลอกเอาเงินแม่ นะคะ

0
ปลาทองสมองบวม 2 พ.ค. 67 เวลา 13:25 น. 2

ส่วนใหญ่แม่ไม่ให้ เพราะรู้ว่าลูกฝันเฟื่อง ไม่ได้อ่านหนังสือ ไม่เคยติว ไม่เคยมีผลการเรียนที่โดดเด่นชัดเจน แต่บอกจะสอบเข้าแพทย์ ซึ่งมันยากสุดของสายวิทย์ สมัครไปก็เสียเงินเปล่า ถ้าเป็นแบบนี้ ขอให้คุณเข้าใจแม่ด้วย


แต่ถ้าไม่ใช่ คือลูกเรียนเก่ง (มาก) ผลการเรียนดีเด่น มีวินัยในการเรียนมาหลายปี หาช่องทางติวเองเสมอ แล้วอยากสอบเข้าแพทย์ แต่แม่ไม่อยากให้สอบด้วยอคติบางประการ แบบนี้คุณสมัครไปเถอะ ถ้าสอบได้ มีทุนที่คณะให้อยู่แล้ว แล้วค่อยหาคนมาหว่านล้อมแม่ คิดดูว่าโรงเรียนเขาจะปล่อยให้เด็กหัวกะทิแบบนี้อดเรียนแพทย์หรือ

0