Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนมธ.ลำปางแต่บ้านอยู่หาดใหญ่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ช่วงนี้กำลังจะยื่น10อันดับ คณะที่อยากเข้า

และผมอยากเรียนสังคมสงเคราะห์ของมธ.  และสามารถยื่นของลำปางได้ครับ แต่บ้านผมอยู่สงขลา ผมกังวลเรื่องการเดินทางครับไม่เคยไปทางภาคเหนือเลย
จึงอยากสอบถามรุ่นพี่ที่อยู่ภาคใต้หรือสงขลา พอจะมีวิธีการเดินทางไปลำปางมั้ยครับ  ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

คนมองดิน 3 พ.ค. 67 เวลา 09:22 น. 1

ธรรมศาสตร์ ลำปาง มีเด็กภาคใต้มาเรียนอยู่นะครับ ยิ่งน้องอยู่หาดใหญ่เนี่ย ยิ่งดีเลยมีเครื่องบิน บินตรงมาลงที่เชียงใหม่ แล้วขึ้นรถสองแถวสีแดงมาลงที่อาเขต (สถานีขนส่งเชียงใหม่) ตกลงราคาให้ดีๆ นะครับ เพราะแต่ละคันคิดราคาไม่เหมือนกัน แล้วขึ้นรถตู้หรือรถทัวร์จากเชียงใหม่ แล้วบอกรถที่ขึ้นว่าลงธรรมศาสตร์ลำปาง ซึ่งจะอยู่กอ่นถึงตัวเมืองนะครับ รถจะจอดที่หน้ามหาวิทยาลัยที่ติดถนนใหญ่ แต่จากปากทางที่ติดถนนใหญ่เข้าไปใน ม.จะไกลหน่อยนะครับ ประมาณ 1 กิโล ได้ สามารถเดินเข้าไปได้ หรือจะรอรถรับ-ส่งเข้าตัวเมือง เข้าไปได้ แต่ต้องเช็ครอบให้ดีๆ นะครับ ไม่แนะนำให้มาถึงตอนกลางคืนนะครับ เพราะจะค่อนข้างเปลี่ยว


หรือจะนั่งเครื่องบินลงที่กรุงเทพฯ แล้วเดินทางต่อมีอีก 3 ทางเลือก คือ

1. ต่อเครื่องบางกอกแอร์เวส์มาที่ลำปาง ขึ้นที่สุวรรณภูมิเท่านั้น ราคาอาจจะสูงหน่อย

2. ขึ้นรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ไปลำปาง รถนอน VIP มีอยู่ 2 บริษัท คือ นครชัยแอร์ (ขึ้นที่หมอชิตหรือที่อู่รถของบริษัทได้) และสมบัติทัวร์ (สามรถขึ้นที่หมอชิตได้ที่เดียวครับ) รถทัวร์ VIP จะออกจากกรุงเทพฯ ตอนกลางคืน ประมาณ 1-2 ทุ่ม จะถึงลำปางช่วงเช้านะครับ

3. ขึ้นรถไฟ จากสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) มาลงที่สถานีนครลำปาง ได้ครับ โดยรถนอนปรับอากาศ จะเดินตอนกลางคืนเช่นกัน


เมื่อถึงสถานีขนส่งหรือสถานีรถไฟ ให้บอกเค้าไปลงที่คิวรถห้างฉัตร หน้า ร.ร.บุญวาทย์ นะครับ หรือถ้ารู้รอบรถสวัสดิการไปมหาวิทยาลัย ให้มาลงที่มิวเซียมลำปาง (ศาลากลางเก่า) จะมีจุดจอดรถสวัสดิการอยู่ตรงนั้นครับ สามารถเช็ครอบรถสวัสดิการที่เวบไซต์ของมหาวิทยาลัยนะครับ

1
Tula_67 3 พ.ค. 67 เวลา 09:55 น. 1-1

ขอบคุณมากเลยนะครับ หายกังวลเพราะคอมเม้นคุณเลยครับ ;-;

0
เดินทาง 3 พ.ค. 67 เวลา 14:23 น. 2

คนใต้ คนกรุงเทพฯ คนอีสาน ก็เรียนที่ธรรมศาสตร์ ลำปางเยอะ เรียนที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ รังสิต ก็เยอะ รถทัวร์ นั้งเครื่อง รถไฟ รถตู้ เดินทางได้ที่ธรรมศาสตร์ทุกศูนย์

0
มัณทนา 3 พ.ค. 67 เวลา 14:55 น. 3

มหาวิทยาลัยทุกแห่งมีทั้งคนกทม.และคนต่างจังหวัดมาเรียนเยอะแยะ

ไม่จำเป็นต้องเป็นคนในพื้นที่

0