Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ญาติมาอาศัยที่บ้านเรา และชอบใช้งานเราทุกครั้ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พอดีเจ็กไปตจว. 7 วันหรือมากกว่านี้ แล้วพาอาม่าเราอยู่ที่บ้านเราชั่วคราวเพราะไม่มีคนดูแล ป๊ากับเราก็ต้องช่วยกันดูแล คอยยกตัวเขาลุกขึ้น คือตอนนี้อาม่าเราเดินไม่ไหวเหมือนเมื่อก่อนแล้ว คือตอนนี้เรากักตัวอยู่ในห้อง เพื่อเอาตัวรอดจากการโดนใช้งาน เพราะตอนสมัยเรียนเราโดนใช้งานไม่พัก ทั้งหลังเลิกเรียนและโรงเรียนหยุด เราโดนดุบ่อยด้วย ทำให้เราไม่อยากไปรบกวนเขา ขนาดเรากำลังจะออกไปทำงานก็เรียกใช้งานเราอีก ทำให้เราไปทำงานสายด้วย ทำกับข้าวก็โดนเรียกอีก เรียกทุก 5 นาทีด้วย เมื่อไรเจ๊กจะกลับมาสักที ม๊าเราก็ไปตจว.ด้วย เครียดจากในอฟ.ไม่พอ ยังมาเครียดที่บ้านอีก ลงไปข้างล่างทีไรไม่พ้นโดนใช้งานทุกที แทบจะไม่ใช่เซฟโซนของเราแล้วด้วย ขอวิธีเอาตัวรอดจากการโดนใช้งานสำหรับเพื่อนๆ หน่อย มาแชร์กัน

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

White Frangipani 4 พ.ค. 67 เวลา 18:37 น. 2


ญาติมาอาศัยที่บ้านเรา และชอบใช้งานเราทุกครั้ง


สวัสดีค่ะ


คุณบอกว่า แล้วพาอาม่าเราอยู่ที่บ้านเราชั่วคราวเพราะไม่มีคนดูแล ป๊ากับเราก็ต้องช่วยกันดูแล คอยยกตัวเขาลุกขึ้น คือตอนนี้อาม่าเราเดินไม่ไหวเหมือนเมื่อก่อนแล้ว


แท้จริง คนที่มาอาศัยคุณในวันนี้ คืออาม่าของคุณเองนะคะ

และอาม่าก็คงจะอายุมากแล้ว และมีสุขภาพอาจจะแย่ จนลุกไม่ไหวแล้ว จนต้องมีคนช่วยดูแลนะคะ ตามที่คุณเล่ามานี้


หากแต่คุณรู้สึกว่า คุณไม่มีกะใจ ไม่มีพลัง ไม่มีกำลัง ไม่มีทั้งกำลังกาย และไม่มีกำลังใจ คุณจึงไม่สามารถที่จะช่วยดูแลท่านได้ จนคุณต้องกักตัวคุณเองอยู่ในห้อง แบบนั้นนะคะ?


ทั้งนี้ ไม่ทราบนะคะว่า คุณรู้สึกได้ด้วยหรือไม่ว่า แท้จริงอาการของคุณเองนะคะ ที่ดูจะมีทั้งเหนื่อย หน่าย และยํ่าแย่ จากการที่ต้องช่วยในทุกอย่าง เช่นเรื่องทำอาหารก็ด้วย คือคุณเหน็ดเหนื่อยมากมายเพียงคิดว่าต้องช่วยเหลือคนในบ้าน แบบนั้นนะคะ


เมื่อได้อ่านคำบอกเล่าทั้งหมดนี้แล้วนะคะ ตอบคุณว่า เมื่อคุณเองไม่มีกำลังแรงกาย ไม่มีกำลังใจ ไม่มีพละพลังกำลังที่จะทำอะไรได้ ก็แน่นอนล่ะค่ะว่า คุณไม่มีศักยภาพที่จักทำอะไรได้ เป็นธรรมดาค่ะ


แบบนี้แล้วคุณก้ไม่รู้สึกดีพอที่จักช่วยใคร ๆ ได้เป็นธรรมดาค่ะ


จึงอยากแนะนำคุณว่า ปัญหาทั้งหมดนี้นะคะ ต้องแก้ไขที่ตัวคุณเอง ก่อนอื่นใดเลยค่ะ


คือคุณเรียนจบ จนทำงานแล้วนะคะ คือคุณโตแล้วนะคะ อยากบอกคุณว่าคนที่โต ๆ แล้วนะคะ ปรกติแล้วนะ น่าที่จะต้องมีพละกำลังกาย และพลังใจที่ดีนะคะ ในทุกวันของชีวิต จึงจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ


คือการที่คนเรานะจะสามารถผ่านทุกอย่าง ที่เป็นภาระ เป็นหน้าที่ไปได้ด้วยดีในทุกวันนั้น เป็นภาระ เป็นหน้าที่ ที่คนเราทุก ๆ ต้องมี ภายใต้การดำรงไปจริงนะคะ


และการที่คนเรานะคะ จักมีนํ้าใจที่จักช่วยเหลือทุกอย่างในบ้านบ้าง ตามที่เขาทั้งหลายต้องการความช่วยเหลือ นั้นเรา ๆ ทุก ๆ คนต้องทำเป็นภาระที่ต้องช่วยกัน ในยามที่เราโต ๆ แล้ว และยิ่งในบุคคลที่ยังคงอาศัยอยู่ในบ้านอีกด้วย นั้นยิ่งเป็นเรื่องปรกติเลยค่ะ


คือในเคสของคุณนี้ ปัญหาคือคุณไม่สามารถทำได้ แบบนี้แล้วต้องแก้ไขที่ตัวคุณแล้วค่ะ


วิธีแก้ไขนะคะ แนะนำให้คุณออกกำลังกายเยอะ ๆ นอนให้พอเพียง และรับประทานอาหารให้ครอบหมวดหมู่ ตามที่ร่างกายต้องการด้วยนะคะ


และการฝึกใจให้มีความละมุน ให้มีความรู้สึกดี มีเมตตา ด้วยการรับฟังธรรมะเกี่ยวกับการเรียนรู้เพื่อฝึกให้จิตใจดี มีเมตตา มีความโอบอ้อมอารี มีนํ้าใจให้จงได้ และเมื่อคุณเรียนรู้ทั้งหมดนี้ได้เมื่อไรนะคะ คุณก็จะมีพละกำลังกายที่ดี ทั้งพลังกายใจที่ดีเยี่ยม เพื่อความพร้อมที่จักสามารถรับ และแบกหามหน้าที่ ภาระ และปัญหาต่าง ๆ มากมายที่ทุกคนในบ้านต้องการความช่วยเหลือได้ง่าย ๆ ค่ะ


และเมื่อคุณเป็นได้เช่นนี้นะคะ คุณจะมีความรู้สึกดี ปลอดโปร่ง เป็นสุข มีพลังบวก ๆ มากมายเป็นพลังขับเคลื่อน เพิ่มขึ้นที่ตัวคุณเป็นผลลัพธ์อีกด้วยค่ะ

(และคุณจะมีลุคที่ดูดี หล่อเหล่า สง่า งามเป็นผลดี ต่อเนื่องด้วยค่ะ จริงนะคะ)


คุณทดลองทำตามที่แนะนำมานี้นะคะ


ด้วยที่ ทั้งหมดนี้เป็นประสบการณ์ส่วนบุคคลค่ะ เจ้าของเม้นต์ใช้ทักษะดังกล่าวนี้ เพื่อทำให้บ้านเป็นเซฟโชน(ด้วยการฝึกให้เราเองเป็นฮีโร่ เพื่อแบกหามทุกคน ในยามที่เขาทั้งหลายต้องการความช่วยเหลือค่ะ และเจ้าของเม้นต์นะคะ ก็มีเชื้อสายจีนด้วยเช่นกัน เกิดมากับเชื้อสายจีน สายเลือดจีนนะคะจริงแล้วนะสิ่งเหล่านี้เรา ๆ ถูกปลูกฝังตั้งแต่ลืมตามาดูโลกแล้ว จริงนะคะ คุณลองนำเทคนิคที่แบ่งปันให้คุณนี้ ไปทดลองใช้ดูนะคะ)


และได้ผลเป็นเช่นไร คุณอย่าลืมกลับมาเล่าด้วยนะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


สุดท้ายนี้ ขอร่วมเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png


-------------


ช่วยแนบวิธีออกกำลังกายสำหรับชายฉกรรจ์มาให้คุณด้วยนะคะ


ทั้งนี้ ด้วยที่เข้าใจว่า ทั้งหมดข้างล่างนี้ จะเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับปรุง และเปลี่ยนแปลง พัฒนาตัวตนของคุณเองได้ ซึ่งทั้งนี้ปัญหาที่คุณพบเจออยู่นี้ แท้จริงที่ตัวคุณเอง ที่ต้องแก้ไขค่ะ


นี่เลยค่ะ


ขออนุญาต และขอขอบคุณเจ้าของคลิปไว้ที่นี้ด้วยค่ะ



และข้างล่างนี้ คลิปการฝึกใจ...เพื่อการการเรียนรู้ เพื่อที่คุณจัักสามารถเป็นผู้ที่มีนํ้าใจ มีความเมตตา และมีความโอบอ้อมอารีได้ และนำมาใช้ได้ ในการมอบให้กับญาติ ๆ และคนในครอบครัวของคุณได้ดีค่ะ และเมื่อคุณเป็นผู้ที่มีนํ้าใจ ได้ดีแล้ว...คุณเองก็จักเป็นผู้ที่มีความสุขมากกว่าใคร ๆ ในผู้ที่คุณมอบความมีนํ้าใจให้เขาทั้งหลายด้วยค่ะ


ขออนุญาต และขออนุโมทนาด้วยกับเจ้าของคลิป ให้ธรรมเป็นทาน ทั้งสองนี้ ไว้ที่นี่ด้วยค่ะ




15
Tor 5 พ.ค. 67 เวลา 03:42 น. 2-1

อีนี่เพ้อเจ้อ เขาช่วยดูแลอาม่าจนไปทำงานสายพอไปทำงานแล้วกลับมาถึงบ้านก็ต้องช่วยดูแลอาม่าแล้วยังแนะนำให้เขาไปออกกำลังกายอีก ใช้สมองนิดนึงนะ

0
White Frangipani 5 พ.ค. 67 เวลา 15:16 น. 2-3


อีนี่เพ้อเจ้อ


ถึงเจ้าของคห.ที่2-1 รวมด้วยกับคุณเจ้าของกระทู้ค่ะ


"อีนี่เพ้อเจ้อ"


"เห็นด้วยกับคุณ คห. 2-1 นะ ปรบมือรัววๆๆๆๆๆ"


คำที่หยาบคายที่คุณพิมพ์ ส่งเข้ามานี้นะคะ บอกได้ว่าคุณทุกข์ทรมานเหลือเกินนะคะ


และสาเหตุที่ทำให้คุณทุกข์ทรมาน จนคุณต้องพ่นคำหยาบคายนี้ออกมา แน่นอนอาจจะเป็นอาการของโรค ซึ่งเป็นธรรมดานะคะ

(ไม่ทราบคุณ ๆ นะคะ รู้ตัวกันบ้างหรือเปล่าเอ่ย?)


คำที่หยาบมาก ๆ ดังที่เห็นนี้นะคะ บอกได้ว่าอาการของคุณแย่มาก ๆ จริงนะคะ


เพราะคนที่จิตปรกติ เขาทั้งหลายจะมีจิตที่ละมุน และมีความสวยงามที่จิตใจ ที่ความรู้สึก คนปรกติธรรมดา จักไม่สามารถพิมพ์คำที่หยาบ กระด้าง ดังที่เห็นนี้ออกมาได้ อย่างแน่นอน เป็นธรรมดาของคนที่มีจิตปรกตินะคะ


ที่บอกนี้เพราะความห่วงใยนะคะ


อ่านคำที่คุณพิมพ์เข้ามานี้ก็บอกได้ว่าคุณตกตํ่ามืดมนทั้งสติ และทั้งกำลังกาย และกำลังใจ จึงเป็นผลให้คุณไม่มีพลังที่จักพูด หรือพิมพ์ หรือใช้คำที่ดี ๆ ได้ ทั้งหมดนี้คือเหตุที่เป็นปัจจัย จริงนะคะ


จิตใจที่ตกตํ่านะคะ เป็นธรรมดาที่ทำให้ทุกอย่างในชีวิตมืดมน และเป็นผลต่อเนื่องทำให้คนเราไม่มีพลังที่จักทำสิ่งดี ๆ ได้ ดังที่เรา ๆ รู้ได้ว่า คนบ้า คนเสียสติ นะคะ

(ซึ่งทั้งหมดนี้อาจจะมีผลจากอาการของโรค เช่นโรคเครียด โรคซึมเศร้า เป็นต้นนะคะ) เขาทั้งหลาย เหล่านี้มากมายจึงมีอาการกด อาการเครียด และติดที่จะอาละวาด เช่น การด่าทอ การทำร้ายผู้คนอื่น ๆ ได้ด้วยวิธีต่าง ๆ นานา หรือแม้ทำร้ายสิ่งของ ทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุที่ต่อเนื่อง เป็นธรรมดานะคะ


อีนี่เพ้อเจ้อ เขาช่วยดูแลอาม่าจนไปทำงานสายพอไปทำงานแล้วกลับมาถึงบ้านก็ต้องช่วยดูแลอาม่าแล้วยังแนะนำให้เขาไปออกกำลังกายอีก ใช้สมองนิดนึงนะ


อ่านทั้งหมดรวมกันตามที่คุณพิมพ์เข้ามานะคะ ยิ่งเป็นหลักฐานได้ชัดเจนว่า คุณมีอาการของโรคจริงด้วยสิ เพราะจริงแล้วนะคะ การดูแลอาม่า หรือแม้การที่คนเราในวัยทำงานแล้วนี่ ต้องช่วยงานในบ้านบ้าง เขาจะไม่ร้องราวเด็ก ๆ ในโอกาสที่เขาจักทำอะไรก็ตามที่ต้องทำ หรือที่ต้องช่วยเหลืองานในบ้านเป็นธรรมดานะคะ


คือเมื่อคนเรานะเป็นผู้ใหญ่กันแล้วนะคะ คนโต ๆ กันแล้ว คนเราต้องทำ ต้องช่วยเป็นปรกติค่ะ แม้ว่าจะเหน็ดเหนื่อยบ้างตามระดับ ในบางครั้งอาจจะเหนื่อยมาก ในบางครั้งอาจจะเหนื่อยน้อย แต่คนที่มีจิตใจปรกติ และมีร่างกายที่ปรกติ เขาจะช่วย โดยที่ไม่ร้องคล้ายเด็ก ๆ เช่นเจ้าของกระทู้นะคะ


คืออาการของคุณเจ้าของกระทู้นะคะ ไม่ใช่แล้วค่ะ


หากไม่ผิดที่สุขภาพจิตใจ และร่างกาย ก็นับว่าแปลกแล้วนะคะ


ทั้งนี้ เพราะเรื่องของการช่วยเหลือครอบครัวนะ เป็นความรับผิดชอบของผู้ที่โต ๆ แล้ว ซึ่งผู้มีอยู่ในจิตสำนึก ในสัญชาติญาณเป็นปรกตินะคะ ตราบที่เรา ๆ อยู่ในเหตุการณ์ และเจ้าของกระทู้ก็โต ๆ แล้ว และยังคงอาศัยอยู่ในบ้านด้วยนะคะ


ด้วยที่เจ้าของเม้นต์เห็นว่าเจ้าของกระทู้บอกเล่าเข้ามาด้วยว่า เหนื่อยมาก ๆ มากจนไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้(แต่กลับร้อง คล้ายเด็ก ๆ เลย และยังมีการแอบกักตัวเองในห้อง เพื่อหลบการที่ต้องช่วยเหลือผู้ที่ต้องการช่วยเหลืออีกด้วย)ซึ่งเจ้าของเม้นต์เห็นว่า การที่จะช่วยทางบ้านได้นั้นในยามที่เขาร้องงอแงคล้ายเด็กมีปัญหาทั้งที่เขาเล่าเข้ามาด้วยว่าเขาโตแล้ว เรียนจบแล้ว และทำงานแล้วด้วยนะ แต่คำบอกเล่านะคะ คล้ายเขามีปัญหาทั้งด้านกาย และใจแบบนั้นค่ะ


เจ้าของเม้นต์เห็นเช่นนั้น จึงแนะนำให้เขาออกกำลังกาย และฝึกจิตให้มีสติดี และเรียนรู้การมีเมตตา ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นวิธีทางออกได้ เพื่อที่เขา เจ้าของกระทู้ได้มีพลังกาย และพลังใจที่ดี และที่จะสามารถช่วยเหลือคนในครอบครัวของเขาได้ ในยามที่เขาทั้งหลายต้องช่วยเหลือ


เจ้าของเม้นต์ทำไปเพราะความหวังดีนะคะ


เพราะแน่นอนนะคะ ดังที่ว่า คนเรานะต้องมีทั้งพลังกาย และพลังใจที่ดี จึงจะสามารถทำในหลายสิ่ง หลายอย่างได้ดี ในทุก ๆ วัน ภายใต้การดำรงไปของชีวิต หรือแม้จะสามารถช่วยใคร ๆ ได้ คือหาวิธีทางออก คือดีกว่านั่งร้องราวเด็กปัญญาอ่อน เจ้าของเม้นต์ทำไปเพราะความหวังดีนะคะ


ด้วยที่เข้าใจว่า หากคุณเจ้าของกระทู้ไม่มีอาการทางจิตที่ผิดปรกติ และไม่มีอาการของโรคที่ทำให้คุณเจ้าของกระทู้เหนื่อยหน่ายจนเกินความเป็นปรกติของคนปรกตินะคะ การออกกำลังกายให้เสมํ่าเสมอ การทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ ที่ร่างกายต้องการ และการฝึกใจ ให้เข้าใจในการดำรงไป ว่าด้วยในทุกวันนะ ผู้ที่โต ๆ แล้วนะต้องมีความรับผิดชอบนะ ต้องช่วยเหลือทางบ้านบ้าง หากต้องการความช่วยเหลือนะคะ ทั้งหมดนี้จักทำให้เจ้าของกระทู้เองมีพละ มีกำลัง มีภูมิต้านทาน...ในการที่ต้องทำทุกอย่าง ในการอยู่ในทุก ๆ วันค่ะ


คือการออกเสียงร้องแง ๆ หรือถึงขึ้นร้องให้ หรือแม้อาการที่ยํ่าแย่ ถึงขั้นต้องกักขังตัวเองอยู่ในห้องเพื่อหลบหนีการที่คนในบ้านต้องการความช่วยเหลือ จากคนที่อยู่ในวัยทำงานนะคะ นั้นไม่ใช่อาการปรกติแล้วค่ะ คืออาการของคุณเจ้าของกระทู้เองค่ะที่อาจจะแย่แล้ว


เพราะหากคนปรกติ เขาจะมีทั้งพละกำลังกายที่ดี และมีจิตใจดีนะคะ แม้จะมีงานเยอะเพียงไร แม้จะเหนื่อยมากเพียงไร แต่นะคนปรกติเรา ในวัยเช่นคุณเจ้าของกระทู้นี้ ก็ต้องหาวิธทางออกเพื่อช่วยคนในครอบครัวค่ะ


ซึ่งเป็นปรกติ ของคนในวัยนี้นะคะ หากเขาไม่ป่วยทางจิตและทางกาย ยิ่งเป็นผู้ชายด้วย เขาทั้งหลายจะไม่มีอาการเช่นคุณเจ้าของกระทู้ และไม่มีอาการเช่นคุณเจ้าของเม้นต์ที่ 2-1 นี้ได้เลย จริง ๆ นะคะ


แต่อาการของคุณผ่านคำพูด ภายใต้การพิมพ์ และการใช้คำของคุณนี้นะคะ เจ้าของคห.2-1

และก็เป็นคำ ที่เจ้าของกระทู้เห็นด้วย ในการใช้คำของคุณอีกด้วย


ที่เห็นด้วยกับคุณ คห. 2-1 นะ ปรบมือรัววๆๆๆๆๆ


ทั้งหมดนี้ บอกได้ว่า คุณ ๆ นะคะแย่มากแล้วทั้งร่างกาย และจิตใจ คือคุณทั้งสองอาจจะมีอาการของโรคเครียด หรือโรคซึมเศร้า


หรือว่าอาจจะมีสาเหตุซึ่งมีผลมาจากที่คุณ ๆ จะเหนื่อยมาก ๆ ทั้งกาย และจิตใจ จนไม่มีพละกำลังจะสามารถทำอะไรได้ แม้ภายใต้การพิมพ์ การตอบเม้นต์ที่คุณทำการส่งสู่สังคม สาธารณะ คุณก็ไม่มีพลังที่จะสามารถกลั่นกรองการใช้คำที่ดีได้


ซึ่งนั้น ก็เท่ากับคุณ ๆ ไม่มีพลังที่จะต้านทานการกระทำที่ยํ่าแย่นี้ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็บอกได้ชัดเจนว่าคุณ ๆ แย่จริง ๆ ซึ่งอาจจะมีผลมาจากหลายสาเหตุ เช่นคุณอาจจะมีอาการของโรคเครียดเป็นต้น หรือคุณอาจจะขาดวิตามินต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งทำให้ร่างกายอ่อนแอได้ และทำให้จิตใจนํ่าแย่ตามไปด้วย เพราะร่างกายกับจิตใจนะคะ มีส่วนร่วมของกันและกัน และแน่นอนว่าทั้งหมดนี้มีผล สามารถเป็นสาเหตุทำให้คุณ ๆ ไม่มีความบาลานซ์ในจิตใจ ในพลังได้ ซึ่งเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา ด้วยเช่นกัน


คือคุณ ๆ ไม่มีรู้สึกดีได้ และเป็นสุขสงบได้ จนทำให้คุณรู้สึกขัดใจ ขวางหู ขวางตา ด้วยที่คุณเองไม่มีภูมิต้านทานที่ดี


และยิ่งสิ่งที่เจ้่าของเม้นต์แนะนำมาในเม้นต์เมน ข้างบนนั้น แน่นอนว่า เป็นวิธีการที่คุณ ๆ ต้องมีกำลังใจอันดี คุณจึงจะเริ่มต้นได้ เช่นการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างพลังกาย และการฝึกใจให้มีเมตตา การเริ่ม...ทั้งหมดนี้ สำหรับคนที่อ่อนแอ จากคำแนะนำเข้ามานั้น คุณรู้สึกว่าหนักหนาสาหัสเกินไป


ซึ่งเจ้าของเม้นต์เข้าใจคุณได้เป็นอย่างดีค่ะ


ด้วยที่เข้าใจนะคะ จึงไม่ถือโทษ ไม่โกรธเคืองการใช้คำที่หยาบ และกร้าน ของคุณนี้ แต่อย่างใดนะคะ


สุดท้าย แต่ทั้งหมด ทั้งมวลนี้ ก็อยากที่จะแนะนำให้คุณเข้าตรวจเช็คร่างกายกับแพทย์บ้างนะคะว่า ร่างกายของคุณนะขาดวิตามินบ้างหรือไม่ หรือเพราะอะไรคุณจึงเป็นผู้ที่ไม่มีพละกำลังที่จะดำรงชีวิตได้ง่าย ๆ คือแม้การที่คนเรานะจะมีภาระ มีหน้าที่ที่มากมาย แต่ผู้ที่เขามีร่างกาย มีจิตที่ปรกตินะคะ คนเราทั้งหลายจะคิด จะหาวิธีทางออก และแก้ปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าวิธีทางออกนั้นจะเป็นวิธีใด


ซึ่งน่าจะไม่ใช่ในรูปแบบที่เจ้าของกระทู้ และเจ้าของเม้นต์ที่ 2-1 ทำอยู่นี้ อย่างแน่นอนค่ะ

คือตามที่เห็น ๆ นี้นะคะ มีทั้งร้อง ทั้งด่า ผู้ที่แนะนำด้วยความหวังดีเข้ามานี้ ดังที่เห็น ๆ นี้ค่ะ


ฮ่า ฮ่า ฮ่า


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


คือไม่ใช่ ไม่สมควร หรือไม่ปรกติแล้วนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


เพราะฉะนั้น แนะนำให้คุณ ๆ เข้าพบแพทย์บ้าง เพื่อตรวจเช็คร่างกาย ว่าด้วยร่างกายของคุณอาาจะต้องการวิตามินหรือไม่ ให้เร็วที่สุดนะคะ ทั้งนี้เพื่อชีวิตุณได้รู้สึกดีขึ้น หากคุณต้องเยียวยาค่ะ


ทั้งหมดนี้ เป็นความหวังดีนะคะ


และสุดท้าย ๆ นี้ อยากบอกคุณ ๆ ว่า ไม่ว่าอาการของคุณจะแย่เพียงไรนะคะ กรุณาตั้งสติ และพยายามกลั่นกรองการใช้คำในการใช้ที่สาธรณะร่วมกันให้จงได้นะคะ หากคุณ ๆ ต้องการตอบกลับเม้นต์นี้ค่ะ ทั้งนี้ เพราะที่นี่ เป็นเวบของเด็ก ๆ ด้วยนะคะ เรา ๆ ผู้ใหญ่แล้วเนาะ คงต้องรับผิดชอบในการใช้คำด้วยนะคะ


หากคุณจะตอบกลับมา ด้วยความยินดีค่ะ รอนะคะ


หากคุณจะปล่อยผ่านไป ก็ปล่อยผ่านไปนะคะ


แต่ที่แน่ ๆ ขอให้คุณจงมีอาการดีขึ้นนะคะ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ก็ขอให้คุณ ๆ มีอาการดีขึ้น คุณ ๆ ไดู้้สึกดี มีพละกำลังกายใจที่ดี มีความสุข และสามารถช่วยเหลือคนในครอบครัวของคุณได้ ในคราวที่เขาทั้งหลายต้องการช่วยเหลือนะคะ


เป็นกำลังใจให้คุณทั้งสองด้วยค่ะ


สู้สู้นะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0
Tham 5 พ.ค. 67 เวลา 20:32 น. 2-4

White Frangipani เลิกตอแหลและเวิ่นเว้อเถอะ

0
White Frangipani 5 พ.ค. 67 เวลา 23:35 น. 2-5

White Frangipani เลิกตอแหลและเวิ่นเว้อเถอะ


สวัสดีค่ะ คุณTham


วัน ๆ นะคะ คุณทำได้เพียงด่าชาวบ้านเขาหรือคะคุณ?


แย่นะคะ อาการของคุณนะคะดูแย่เนาะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png


ทั้งหมดที่ดิฉันเขียน พิมพ์แนะนำเข้ามาตามที่เจ้าของกระทู้ขอ


คือนี่ ขอวิธีเอาตัวรอดจากการโดนใช้งานสำหรับเพื่อนๆ หน่อย มาแชร์กัน นะคะ


และหากคุณ หรือคุณเจ้าของกระทู้ มีปัญญา และสามารถทำได้ตามที่แนะนำให้ทั้งหมดนั้นนะ คุณ ๆ ก็จะสัมผัสพลัง...ดี ๆ ได้อย่างแน่นอนค่ะ คือจะสามารถสัมผัสได้ถึงพลังกายที่ดี กำลังใจที่ดีได้จริง ๆ นะคะ เมื่อคุณทำตามที่แนะนำมาทั้งหมดนั้น


หากคุณไม่เชื่อ คุณก็ทดลอง หรือทดสอบทำด้วยตัวคุณเองนะคะ


การด่าทอใคร ๆ ว่าตอแหลได้ โดยที่ตนไม่พิสูจน์ด้วยตัวตนเองเสียก่อน นั้นแสดงว่าคุณนะคะแย่แล้วค่ะ(คุณนะคะ โง่แล้วมีอวดดี แย่จังค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-05.png มีคนที่เขาหวังดี เป็นกำลังใจ และแนะนำเข้ามาให้ตามคำขอนะคะ คุณยังปองทำร้ายด้วยวาจา ทำได้อย่างไรกัน คุณแย่จริงด้วยสิ คุณรู้ตัวไหมคะ?)


อยากจะบอกคุณด้วยค่ะว่า หากไม่มีปัญญาที่จะทำสิ่งดี ๆ ได้นะคะ คุณก็พยายามเงียบ ๆ ไปเลยนะคุณน่ะ


คือเมื่อไม่มีศักยภาพ หรือไม่มีสติ ไม่มีปัญญา ไม่มีพลังที่จะทำในสิ่งที่ดีได้ ก็เก็บพลังที่เหลือน้อยนิดไว้เพื่อตัวคุณเองเถิดนะคะ


คุณได้ไม่ยํ่าแย่ตกตํ่ามืดมนลงไปมากกว่านี้ค่ะ


จุ๊ๆๆ เงียบ ๆ นะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


ในที่สาธรณะ จงอย่าส่งเสียงที่หยาบกร้าน กระด้าง ดิบเช่นที่คุณทำนี้นะคะ ไม่ดีค่ะ ไม่ดีต่อตัวคุณเองเป็นที่สุดก่อนใคร ๆ และไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วยค่ะ


เงียบ ๆ ไว้ ดีกว่านะคะ


เป็นกำลังใจให้คุณน๊าาา


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

0
หยุดแอ๊บเถอะ 6 พ.ค. 67 เวลา 06:05 น. 2-6

ขำ White Frangipani แสดงสันดานออกมาหมดแล้ว นึกว่าแอ๊บแล้วคนอื่นเขาจะไม่รู้นิสัยหรือไง ด่าคนอื่นรัวแล้วบอกว่าเป็นกำลังใจให้ ถ้าไม่ต่ำขั้นสุดคงทำอย่างนี้ไม่ได้

0
White Frangipani 6 พ.ค. 67 เวลา 06:49 น. 2-7

ขำ White Frangipani


ฮ่า ฮ่า ฮ่า


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


ช่วยขำให้นะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


แสดงสันดานออกมาหมดแล้ว นึกว่าแอ๊บแล้วคนอื่นเขาจะไม่รู้นิสัยหรือไง


ไม่ต้องอ้ง ไม่ต้องแอ็บล่ะค่ะ แอ็บไปเพื่ออะไรกัน ไม่เข้าใจในสิ่งที่คุณคิดค่ะ


หรืออาจจะเพราะคุณเองที่แอ็บเก่งมาก ๆ จนคิดว่าคนอื่น ๆ เขาต้องแอ็บ ต้องเป็นเช่นคุณคะ?


คุณนะคะ จงอย่าคิดสิว่าคนอื่น ๆ ต้องเหมือนคุณ ไม่จำเป็นที่ทุกคนต้องเป็นเช่นคุณเสมอไป จริงนะคะ


ดิฉันเขียน พิมพ์มาย๊าว ๆๆๆ ยาว ๆๆ นั้น ภายใต้การกลั่นกรอง ด้วยสติ และก็ตอบให้กับโจทย์ที่คุณเองตั้งขึ้นมานะคะ คุณเองค่ะที่ตั้งขึ้นมา ซึ่งจริงแล้วดิฉันไม่ได้ด่านะ


ทั้งหมดนั้นเป็นความหวังดี เป็นความบริสุทธิ์ใจ ถ้าไม่เชื่อนะคะ คุณก็ทดลองออกกำลังกายดู ออกให้สมํ่าเสมอนะคะ นอนให้พอเพียงด้วยนะคะ และทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ และสุดท้ายพยายามคิดติดบวก ๆ ไว้ คุณจะมีพลังวังชามาก(กว่าเด็กสองขวบ)จริงนะคะ


ทั้งที่หวังดี และสละเวลามาตอบให้ตรงโจทย์เป๊ะ ๆ แต่เพราะอะไรคุณจึงรู้สึกว่าคุณถูกด่าคะนี่?


คุณนะคะ กินปูนร้อนท้องมั้างงงเอ่ยยย

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-08.png

ถามจริงค่ะ


หรือว่า...โจทย์ที่คุณตั้งขึ้นนะคะ คุณไม่รอบคอบคะ?

(ทีหลังหัดรอบคอบกว่านี้นะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png)


เพราะโจทย์ที่คุณให้มานะคะ เมื่อคิดถี่ถ้วนแล้ว ก็ไม่ต่างสมการในการบวก ลบ คุณหาร ซึ่งผลออกมาแล้วนะคะ อาการที่คุณเป็นอยู่ เอ่ยไม่ใช่ที่คุณเจ้าของกระทู้เป็นอยู่ หรือปัญหาที่เขาพบเจอที่ว่าแย่ ๆ นั้น สามารถแก้ไขได้ที่ตัวเขาเองจริงนะคะ


เพราะอาม่าหรือ ก็แก่มากแล้ว จนลุกไม่ไหวแล้วนะคะ อาเจ็กก็ไม่อยู่ ม๊าก็ไปต่างจังหวัด คือไม่มีใครเหลือที่จะช่วยคุณได้แล้ว ซึ่งคุณก็โต ๆ จนเรียนจบแล้ว คือคุณก็โตพอแล้ว หากคุณไม่ลุกขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือคนที่ต้องการความช่วยเหลือ ใครจะช่วยคุณคะ


คุณตั้งโจทย์ขึ้นมาเล่าว่า คุณโตจนเรียนจบแล้ว มีงานทำแล้วด้วย แต่งานบ้านที่ต้องช่วยบ้างนั้นไม่ไหว อาม่าก็อายุมาก ชราภาพจนลุกไม่ไหวแล้วด้วย ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ แต่คุณกลับร้องโอดโอย ร้องแง ๆ ร้องหาม๊า หาเจ็ก ให้กับมา หรือแม้คุณยํ่าแย่จนไม่ไหว ต้องกักขังตัวเองในห้อง เพื่อเอาตัวรอดท่ามกลางเหตุการณ์ที่น่าสลดในครอบครัวของคุณ ทั้งหมดนี้ ไม่นับว่าคุณนะคะแย่มากแล้ว ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้วค่ะคุณ


ทั้งหมดนั้นนะคะ คุณเป็นผู้สร้าง เอ่ยไม่ใช่คุณนะคะ ที่เขียนขึ้นมาด้วยตัวคุณเองทั้งหมด

(แล้วมาโทษคนที่หวังดี โทษคนที่ให้กำลังใจ มีด่ากลับเป็นการตอบแทนด้วยนะคะ เจริญ ๆ เถอะคุณhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-12.png เป็นแบบอย่างที่แย่มาก ๆ ค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-12.png)


และดิฉันก็เข้ามาแนะนำดี ๆ ด้วยความบริสุทธิ์ใจนะคะ


เพราะอะไรจึงคิดว่าด่าคุณ หรือด่าใคร ๆ เขาคะ?


หากคุณคิดเช่นนั้น หรือรู้สึกเช่นนั้น ก็เท่ากับว่าคุณนะคะ ติดจั่น...ที่คุณเองได้ทำขึ้นมา และวางไว้ด้วยตัวคุณเอง นั้นเองค่ะ


(จั่น คือ

เครื่องดักสัตว์ชนิดหนึ่ง ทำด้วยไม้ไผ่ ลักษณะคล้ายกรง หรือคอกมีที่กั้น หรือบานชักเล็ก ๆ เป็นประตูเปิดปิดเพื่อขังสัตว์ ใช้ดักทั้งสัตว์บก และสัตว์น้ำ.)


เสียใจด้วยนะคะ


และอยากบอกคุณว่า จงอย่าพยายามทำอะไรเช่นนี้อีก เพราะในเว็บแห่งนี้นะคะ เป็นเว็บของวัยรุ่น วัยเรียนเขา ซึ่งอยู่ในวัยเรียนรู้ การสร้างโจทย์ หรือสร้างเหตุการณ์(หรือเขียนเรื่อง)เข้ามาให้เห็นว่า ผู้ใหญ่แล้ว เรียนจบแล้วนะ ร้องงอแง แงแง หาพ่อหาแม่ หลบหลีกการช่วยงาน และมีอาการยํ่าแย่จนกักขังตัวเองไว้ในห้อง เพื่อหลบรอดจากการให้ความช่วยเหลือผู้เฒ่า ชราที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นที่สุด ซึ่งเป็นอาม่าของคุณเอง และคุณยังบ่นออด ๆ ด้วยว่าถูกบ่น ถูกดุ ถูกว่า ตลอดเวลา และที่แย่ ๆ คือ คุณไม่มีนํ้าใจ คุณไม่มีภูมิต้านทานใด ๆ เลยด้วย


ทั้งหมดนี้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีเป็นอย่างยิ่งนะคะ


คุณนั้นล่ะ ที่ไม่รู้เรื่อง ไม่รับผิดชอบในสิ่งที่ตนกระทำ และเมื่อมีผู้หวังดี แนะนำทางออกดี ๆ ให้ ยังมีด่าเข้ามาด้วยคำที่หยาบ กร้าน และดิบอีกด้วย ตามที่เห็น ๆ นี้นะคะ


ไม่ละอาย ไม่ขอบคุณผู้ที่หวังดีต่อคุณ ก็จงพยายามหยุดนะคะ


และที่แย่ ๆ นะคะ สายเลือดจีนคงไม่มีนะคะ ที่จักทำตัวเช่นที่คุณสร้างเหตุการณ์ขึ้นมานี้ จงอย่าเอามาเล่นแบบนี้นะ ขอเหอะ อย่างน้อยก็จงให้เกียรติ์ และจงหยํ่าเกรงวัฒนธรรมอันดีของชนเชื้อชาติจีนไว้บ้างนะคะ โดยเฉพาะสายเลือดจีนนะอาการย่อท้อ หรือละเลยการที่จักมีนํ้าใจ ในยามที่ผู้สูงอายุ หรือผู้เฒ่าชราภาพ ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือคนในครอบครัวต้องการความช่วยเหลือ ด้วยการร้องแง ๆ และหลบหนี เอาตัวรอด เพราะตนไม่มีนํ้าใจ คล้ายปัญญาอ่อนในวัยที่โต ๆ แล้วนี่ เป็นอะไรที่ไม่สมควรนำมาเล่นกับผู้ที่เรียกตนเองว่าเชื้อสายจีนนะคะคุณ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-12.png


ด่าคนอื่นรัวแล้วบอกว่าเป็นกำลังใจให้ ถ้าไม่ต่ำขั้นสุดคงทำอย่างนี้ไม่ได้


ยังไม่ได้ด่าค่ะ


จริงนะคะ


และอย่าให้ต้องได้ด่านะคะคุณ

(หวังดีนะคะ)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

0
White Frangipani 7 พ.ค. 67 เวลา 04:04 น. 2-9

ชอบมาก เอาอีกค่ะ คุณ White Frangipani


ฮ่า ฮ่า ฮ่า


จริงด้วยสิเนาะ


จริงแล้วนะ เขาน่าตีจริง ๆ ด้วยค่ะ โต ๆ กันหมดแล้ว แต่เล่นอะไรก็ม้ายรู้

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

ตอง 7 พ.ค. 67 เวลา 15:43 น. 2-11

ก็จริงนั้นแหละ เด็ก สมัยนี้บางคน ไม่เอาอะไรเลย นอกจากสนใจตัวเอง และความสนุก ไม่ค่อยช่วยเหลือทำงานในบ้าน ความอดทน อดกลั้นก็ไม่มี เอาแต่ใจตัวเอง

0
แก่ 7 พ.ค. 67 เวลา 22:13 น. 2-12

อีนี่มันเวิ่นเว้อ ยัยแก่ พิมพ์ยาวเฟื้อยไม่มีใครอ่านที่มันพิมพ์หรอก ไปที่ไหนเสียบรรยากาศหมดเมิงอ่ะ

0
White Frangipani 8 พ.ค. 67 เวลา 02:53 น. 2-13

อีนี่มันเวิ่นเว้อ ยัยแก่ พิมพ์ยาวเฟื้อยไม่มีใครอ่านที่มันพิมพ์หรอก ไปที่ไหนเสียบรรยากาศหมดเมิงอ่ะ


แก่


นี่ตัวอะไรเอ่ย?


ภาษาที่ใช้นะ ก็ไม่ใช่ภาษาของคนในยุค ในสมัยนี้ด้วยดิ


หรือว่า คงมาจากยุคล้าหลัง(ในยุคที่ตกตํ่าอยู่)แน่ ๆ เลยด้วย


คนละภาษา คนละยุคสมัย คงจะคุยกันไม่รู้เรื่องแน่ ๆ


จะปล่อยผ่านไปละกันนะคะ


ฮ่า ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

0
??? 8 พ.ค. 67 เวลา 09:57 น. 2-14

ขอถามคุณ White หน่อยนะ แนะนำแบบโลกสวยเหลือเกิน


ชีวิตนี้เคยลำบากบ้างไหม? มีภาระต้องคอยดูแลใครรึเปล่า? หรือมีแต่คนคอยดูแลรับใช้ เกิดในครอบครัวรวยๆ อยู่บ้านหลังใหญ่ๆ มีพี่เลี้ยง/แม่บ้านเป็นสิบๆคนคอยรองมือรองตีน มีสามีรวยหาเงินให้ใช้ งานการไม่ต้องทำหรือทำแค่นิดๆหน่อยๆแก้เบื่อ ไม่ต้องเหนื่อย ไม่มีเรื่องให้ต้องปวดหัวเครียดกลุ้มใจ วันๆไม่รู้จะทำอะไร ว่างมากก็เข้าเว็บเด็กดีมาพิมพ์สอนคนนู้นคนนี้ ทำตัวเป็นไลฟ์โค้ชสอนการใช้ชีวิต??? ถามเฉยๆ

0
White Frangipani 12 พ.ค. 67 เวลา 08:07 น. 2-15

สวัสดี คุณเจ้าของความเห็นที่ 2-14ค่ะ


ช่วยตอบคำถามที่คุณถามเข้ามานะคะ


ด้วยที่คุณลงท้ายประโยคคำถามด้วยคำว่า ถามเฉยๆ นี้ ดิฉันก็หวังว่า คุณจะยินดีที่คุณได้คำตอบนะคะ


ขอถามคุณ White หน่อยนะ แนะนำแบบโลกสวยเหลือเกิน


คุณรู้สึกเช่นนั้นหรือคะ?


ขอบคุณค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


ทั้งนี้ที่เป็นเช่นนั้น อาจจะด้วยสาเหตุที่ว่า ดิฉันรู้สึกว่าโลกนี้ ชีวิตบนโลกนี้สวยงามจริง ๆ ค่ะ เช้า ๆ ตรู่ตื่นขึ้น ลืมตาขึ้น และสติกลับมาจากการหลับไหลนะคะ จิตใจก็รู้สึกสดชื่น แจ่มใส เบิกบานได้ทุกวัน เป็นปรกติด้วยที่รู้สึกว่า โลกนี้สวยงามค่ะ


แม้ว่าในบางวัน ในแต่ละวันจะมีปัญหาบ้าง มีอุปสรรค์ในเรื่องของการงาน หรือในทุกเรื่องนั้น เพราะโดยธรรมชาติแล้วปัญหาต่าง ๆ สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ก็สามารถเข้าใจได้ดีว่า ทั้งหมดนั้นหรือ ก็เป็นธรรมชาติส่วนหนึ่งของชีวิต ด้วยเหตุนี้นะคะ ในทุกวันนะ ดิฉันจึงขอบคุณชีวิตทุก ๆ วันที่ได้มาเกิดบนโลกนี้ ในภพนี้ค่ะ


ทั้งหมดนี้นะคะ คุณจะให้ชื่อว่าดิฉันเป็นคนที่มีโลกสวย หรือเป็นผู้ที่มองชีวิตบนโลกนี้ ในภพนี้ เป็นสิ่งที่สวยงาม(หรือเป็นผู้ที่มีความคิดติดบวก ๆ ) ก็ได้ คือถูกต้องค่ะ


ชีวิตนี้เคยลำบากบ้างไหม?


คำถามของคุณที่ว่า เคยลำบากไหม? ซึ่งจริง ๆ แล้วนะคะ จะตอบอย่างไรให้ถูกต้องได้ดีที่สุด นั้นดิฉันไม่รู้ค่ะ เพราะความลำบาก ความรู้สึกลำบากของคนเรานี้นะคะ เรา ๆ จะสามารถรู้สึกได้ว่าตนนั้นลำบากมาก หรือลำบากน้อยได้นั้น แท้จริงแล้วเป็นความรู้สึกที่แตกต่างระดับกันได้นะคะ


ทั้งนี้ เพราะมีคุณภาพของคน มีศักยภาพของคนเราเป็นตัวแปรนะคะ


คือบางคนอาจจะเกิดมามีความอดทนสูง มีความหนักแน่นสูงเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว เขาเหล่านี้ก็ไม่รู้สึกว่าตนนั้นลำบากต่อเหตุการณ์ใด ๆ ได้ง่าย ๆ นั้นเป็นความจริงนะคะ


หรือบางคนเขาเกิดมาเปราะบาง อ่อนแอ ที่ร่างกาย และจิตใจ ซึ่งแน่นอนว่า เขาเหล่านี้ อาจจะไม่สามารถทำอะไร ๆ ได้มากมายนัก เช่นคนที่มีร่างกาย และจิตใจที่แกร่ง และแข็งแรง เขาอาาจะเหนื่อยง่าย เหตุเช่นนี้เกิดขึ้นได้ ซึ่งเป็นธรรมดานะคะ


คือทั้งหมดนั้นคือพื้นฐานของความเป็นคนนะคะ และโดยธรรมชาติ คนเรานะมีความแตกต่างกันได้ เป็นธรรมดานะคะ


และคราวนี้เรานำมาเปรียบกับดิฉันตรงที่ว่า ดิฉันเป็นคนที่มีความอดทนสูงหรือไม่?


คือใช่ค่ะ ดิฉันเกิดมานะ(แม้จะเป็นคนที่ขี้แงก็จริงนะ ฮ่า ฮ่า คือชอบร้องแง แง ในยามที่รำคาญ เช่นถ้าถูกแกล้งเท่านั้น ก็จะรำคาญง่าย ๆ ค่ะ ฮ่า ฮ่า ) แต่ความจริงแล้วนะเกิดมาแกร่งมาก ๆ ภายในจิตใจนะแกร่งมาก ๆ


และโชคดีมาก ๆ ที่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วยค่ะ


คือมีความอดทนสูงมาก คือไม่ยอมแพ้ในสิ่งที่เป็นอุปสรรค์ใด ๆ ง่าย ๆ นั้นเองค่ะ

ขอบคุณสิ่งที่ดี ๆ ที่ธรรมชาติให้มา


คือรู้สึกว่าเมื่อใดก็ตามที่ตนยอมแพ้อุปสรรค์ง่าย ๆ แล้วรู้สึกเป็นคนที่อ่อนแอ เป็นขี้แพ้ รู้สึกไม่ภูมิใจในตัวเอง ไม่ชอบความรู้สึกนี้เลยค่ะ


ด้วยเหตุนี้ ดิฉันไม่รู้สึกว่าชีวิตนี้ลำบากยากเย็นแต่อย่างไรค่ะ คือที่ผ่านมาในทุกวันนะ ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีเสมอมาค่ะ


หรือว่าเพียงโชคเข้าข้างเนาะ

ฮ่า ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


มีภาระต้องคอยดูแลใครรึเปล่า?


มีค่ะ มีมากมายด้วยค่ะ โดยเฉพาะคนงานนะ มีเยอะ มีหลาย ๆ คนด้วยค่ะ เกิดมารู้ความก็ต้องเรียนรู้การรับผิดชอบทั้งหมดแล้วค่ะ

(คือเชื้อสายจีนนะคะ เกิดมานะ ถ้ามีนิสัยอ่อนแอเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อไม่ได้นะคะ เดี๋ยวถูกนำไปส่งวัดเส้าหลิน ถูกฝึกความอึด ถึก และอดทนค่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่าhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.pngเดี๋ยวต้องไปฝึกด้วยการต้องหาบนํ้าข้ามภูเขาเป็นเทือก ๆ โอยแค่คิดก็เหนื่อย ไม่เอาค่ะ ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.pngอึดเอง ถึกเอง อดทนเองตามคำสั่งสอนเลยดีกว่า ง่ายดีกว่าเนาะ ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png )


และครอบครัวเข้มงวดมาก ๆ ตรงที่ว่า การที่เราเป็นเจ้าคน เป็นนายคนนะต้องดูแลเอาใจใส่คนของเราให้ดีที่สุด คือเราใช้งานเขา แม้เขาจะเป็นพนักงานของเรา แต่เขาก็เป็นคน คือทุกๆ ๆ คนบนโลกนี้มีค่าของความเป็นคนเท่าเทียมกัน


ด้วยที่หน้าที่การงานมากมายทั้งหลายนั้นเราทำคนเดียวไม่ได้ เราทำด้วยตัวเองทั้งหมดไม่ไหว เราก็ต้องมีคนงาน ต้องมีพนักงาน เขาพนักงานเป็นส่วนร่วมที่สำคัญมาก ที่เราต้องมี เพราะฉะนั้นเราต้องดูแลเอาใจใส่เขาทั้งหลายให้จงดี คือเขาไม่ต่างกองทัพของเรา แบบนั้นค่ะ


คือมีกฎไว้ว่า ยามเขาทั้งหลายทำดีให้เชิดชู ส่งเสริม ยามเขาทั้งหลายเจ็บไข้เราก็ต้องเอาใจใส่ ดูแล รักษา ให้กำลังใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเรื่องส่วนตัวของเขา หากเขาต้องการความช่วยเหลือ ก็จงทำให้ดีที่สุด คือทั้งหมดนี้เป็นการที่ต้องดูแลเขาทั้งหลายในแบบต้องใส่ทั้งพลังกาย และพลังใจ ในการดูแลเขานะคะ


แต่ก็ไม่เหนื่อยยากอะไร เพราะเป็นงาน เป็นหน้าที่ เพียงเราทำหน้าที่ ตามที่ต้องทำให้ดีที่สุด ทุกอย่างก็ขับเคลื่อนไปได้เรื่อย ๆ ยังเกิดเป็นความสนุกสนาน เพลิดเพลินดี และมีความสุข กับการดูแลเขาทั้งหลายในทุกวันด้วยค่ะ


หรือมีแต่คนคอยดูแลรับใช้


ใช่ค่ะ เกิดมาก็มีเลย มีหลายคนด้วย และหลาย ๆ คนทำหน้าที่ดูแลเรา เกิดมาเป็นคนนี้ยากเนาะ เกิดมาก็ต้องมีคนดูแลเอาใจใส่ดูแล กว่าเราจะโตมาได้หลาย ๆ คนก็เหนื่อยไปตาม ๆ กันเนาะ


ฮ่า ฮ่า ฮ่า


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


เกิดมาก็มีคนรับใช้ส่วนตัวค่ะ มีหลายคนด้วย


โชคดีจัง ขอบคุณชีวิตนะ


เกิดในครอบครัวรวยๆ


ความรํ่ารวยน่ะหรือ ตรงนี้ไม่รู้ได้นะคะ ว่าครอบครัวของเรานะ จะเรียกว่ารวยได้หรือเปล่าค่ะ เพราะมาวันนี้นะ คนที่เขามีเงินทองเยอะแยะในโลกนี้ ในวันนี้มีมากมายจริงนะคะ


โฮยยย คนรวยบนโลกนี้ ในวันนี้มีเยอะมาก ๆ จริงนะคะ


คือเมื่อเราเปรียบเทียบไม่ได้ ก็คงตอบเป็นผลสุทธิให้คุณไม่ได้ จริงค่ะ


หรือเราอาจจะจนมาก ๆ เมื่อเปรียบกับคนที่เขามีเยอะมาก ๆ ก็อาจจะเป็นได้ค่ะ


หรือคุณว่าไงคะ?


อยู่บ้านหลังใหญ่ๆ


บ้านหลังใหญ่ ๆ หลาย ๆ หลัง ในประเทศต่าง ๆ นั้นมีอยู่จริงค่ะ


ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


คือทั้งหมดนี้นะคะ เมื่อคุณกล้าถาม ก็กล้าตอบค่ะ


ทั้งนี้เพราะชอบการออกแบบบ้านค่ะ ชอบศิลปะงานสร้าง และชอบงานออกแบบค่ะ


ตั้งแต่เป็นวัยรุ่นแล้วค่ะ(บ้านหลังแรกถูกสร้างขึ้นตั้งแต่อายุ 19 ปีเลยด้วยค่ะ แบบบ้านที่ให้ความร่มรื่น อบรุ่น ถูกสร้างด้วยอุปกรณ์ที่สั่งพิเศษทุกอย่าง ตั้งแต่บานประตู บานหน้าต่าง พื้น ผนัง เนื้อที่ตัวบ้านรวมระเบียง ร่วมห้าร้อยตารางวา กล่ามกลางพื้นที่ ที่เป็นสวนร่มรื่นมาก มีตานํ้าเย็น ๆ ไหลรินผ่านสวน บนเนื้อที่ร่วมสิบไร่ หลังแรกที่ภูมิใจมาก ๆ ค่ะ เป็นสุขนะที่เราทำได้)ทำงานเก็บเงินได้ หรือเงินที่เป็นมรดกนะ นำมาสร้างบ้านหมดค่ะ ออกแบบบ้าน ในแบบที่เราชอบและคุมการก่อสร้างด้วยตัวเองเลยค่ะ


คือทั้งนี้เป็นความชอบส่วนบุคคลนะคะ

(ซึ่งไม่เกี่ยวกับครอบครัวแต่อย่างไรนะคะ เพราะฉะนั้นต้องรักการทำงานค่ะ จึงจะได้เงินมาทำอดิเรกที่เราเองชอบค่ะ)

ฮ่า ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


มีพี่เลี้ยง/แม่บ้านเป็นสิบๆคนคอยรองมือรองตีน


มีพี่เลี้ยงค่ะ มีหลายคนด้วย คุณพ่อคุณแม่ใจดีมาก ให้พี่เลี้ยง เพื่อดูแลเราตั้งหลาย ๆ คนตั้งแต่เล็ก ๆ แล้วค่ะ และทุกคนนะก็ใจดี เอาใจเรามาก ๆ สั่งสอนอบรมเราดีมาก มีความจริงใจกับเราทุก ๆ คน เขารักใคร่เรามาก ๆ เราอยู่ด้วยกันเป็นคล้ายคนในครอบครัวค่ะ และเป็นวัฒนธรรมการอยู่ร่วมกันที่ดีมาก ๆ เรามีความรักใคร่ มีความเคารพนับถือกัน และกันอยู่เป็นพื้นฐาน เพราะฉะนั้น จะไม่มีการใช้เท้า หรือไม่มีการลงมือทำร้ายกัน ในการอยู่ร่วมกันค่ะ


มีสามีรวยหาเงินให้ใช้ งานการไม่ต้องทำหรือทำแค่นิดๆหน่อยๆแก้เบื่อ


สำหรับตรงนี้นะคะ โฮยยยยย มีก็ดีสิคะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ~~~~~

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

ถ้ามีนะคะ จะสร้างบ้านด้วยการออกแบบด้วยตัวเองอีกหลายยยยๆๆๆ หลังเลยด้วยค่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่าhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png (ชอบบออกแบบบ้าน ออกแบบสวนนะฮ่า ฮ่า ฮ่า สนุก และเป็นสุขดีนะ แต่อดิเรกตัวนี้นะ ใช้เงินหนักมาก ๆ นะ ถ้ามีคนช่วยหาเงินอีกแรงคงดีเนาะ ฮ่า ฮ่า ฮ่าhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png)


งานการไม่ต้องทำหรือทำแค่นิดๆหน่อยๆแก้เบื่อ


ต้องทำงานค่ะ ชอบ รักการทำงานมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว คือตั้งแต่รู้ความก็ถูกอบรม ถูกสั่งสอน ถูกปลูกฝังมาว่า คนเรานะต้องทำงาน เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ เพราะเป็นความรับผิดชอบ ซึ่งเป็นธรรมดาค่ะ


ที่ผ่านมาทำงานเยอะมาก ๆ ด้วยค่ะ มีหลาย ๆ งานด้วยนะคะ


สนุกนะ เพลิดเพลินกับงานค่ะ ได้ทำงานแล้วนะ รู้สึกว่าเวลามีค่ามากนะคะ และยิ่งได้เงินมาเป็นค่าตอบแทน ซึ่งเราได้นำเงินไปทำอดิเรกที่เราชอบ ทำให้เรามีความสุขค่ะ


ทำงานเยอะ ๆ นะคะ รู้สึกด้วยว่า ในยามที่เราได้พักนะ รู้สึกว่าเวลาที่เราได้พักนะ เวลาช่างมีคุณค่ามากมายค่ะ


คือหากไม่ทำงานนะคะ รู้สึกว่าเวลาของชีวิตเสียไปเปล่าประโยชน์ เสียดายค่ะ และการไม่ทำงานทำให้สมองทำงานช้าด้วย เพราะการทำงานนะ ทำให้สมองของเราได้ใช้งานบ่อย ๆ ทำให้สมองเราคม ชัด แจ่มใสได้ดี จากการใช้มันทุกวันค่ะ

(คือหากไม่ป่วย คือมีสุขภาพดีนะคะ การทำงานนะคะ จะช่วยให้เรารู้สึกกระชุ่มกระชวยดี ทั้งจิตใจ และร่างกายเป็นธรรมดาด้วย จริงนะคะ ชอบทำงานค่ะ)


ไม่ต้องเหนื่อย ไม่มีเรื่องให้ต้องปวดหัวเครียดกลุ้มใจ


การทำงานนะคะ เรื่องเหนื่อย เรื่องปวดหัวที่มีเกิดขึ้นนั้น แท้จริงเป็นส่วนหนึ่งของงานนะคะ คือรู้สึกเช่นนั้นค่ะ หน้าที่ของเราคือแก้ปัญญา เพื่อไม่ให้ทุกอย่างต้องหยุดลงเพราะปัญหา งานของเราคือต้องแก้ปัญหาในยามที่เขาทั้งหลาย ผู้มีส่วนร่วมมีเหตุต้องเหนื่อย ต้องปวดหัว เราต้องช่วยแก้ไข ทั้งนี้เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้ในทุกวัน นั้นเองค่ะ


สนุก ท้าทายค่ะ


คือทำอะไรก็เหนื่อย ก็ปวดหัวทั้งนั้นเป็นธรรมดา จริงนะคะ


และการนอนเฉย ๆ ไม่ทำงาน ไม่มีเงินใช้นะคะ จะยิ่งเหนื่อยมากกว่า จะเหนื่อยทั้งกาย และใจ และปวดหัวมาก ๆ ด้วยนะคะ ถ้าไม่มีงานทำ ก็ไม่มีเงินใช้จ่าย เพราะวันนี้ การดำรงไปในทุกวันต้องใช้เงินจริงนะคะ


วันๆไม่รู้จะทำอะไร


ทำค่ะ ทำเยอะมาก ๆ ทำหลาย ๆ อย่างด้วยค่ะ


เช่น จากสองวันที่ผ่านมานี้ คือ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ ได้นอนไม่ถึง 5 ชั่วโมงด้วยซํ้า เพราะต้องทำงานค่ะ


คือมัวติดงานนะคะ ถึงได้ตอบคุณล่าช้า เช่นที่เห็นนี้ค่ะ


ว่างมากก็เข้าเว็บเด็กดีมาพิมพ์สอนคนนู้นคนนี้


ฮ่า ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

คุณเข้าใจผิดไปค่ะ


จริงแล้วนะ หาเวลาว่างเพื่อการนี้แทบไม่มีเลยด้วยค่ะ จริงนะคะ ยิ่งพักหลัง ๆ มานี้ เราโตมากแล้ว หน้าที่ ภาระยิ่งมากขึ้น วัน ๆ หนึ่งมีเวลาแทบไม่พอเพื่อทุกอย่าง จริงนะคะ


แต่ที่เข้ามาเม้นต์ช่วยแนะนำ ช่วยเป็นกำลังใจให้ในกระทู้ที่ขอการแชร์ หรือขอคำแนะนำ หรือแม้กระทู้ที่ต้องการ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทั้งหลายนี้นะคะ

ทั้งนี้ด้วยที่เข้าใจว่า สิ่งที่ดี ๆ ที่ตนมีอยู่ ที่ได้จากแง่คิด และมุมมอง ที่ได้จากประสบการณ์ที่ผ่านมาด้วยตนเอง และได้มาจากการเรียนรู้มาจากคำสั่งสอนต่าง ๆ มากมายที่ตนรับมาอีกทอดหนึ่ง และเห็นว่าเป็นคุณ เป็นประโยชน์ จึงนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์...ด้วยการส่งต่อ...ให้แก่สังคม ด้วยการช่วยแนะนำ หรือแม้การแชร์ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแก่กัน และกันก็ตามที ไว้ในเว็บที่มีเยาวชนมารวมกันอยู่ที่นี่


ทั้งนี้ เพราะด้วยที่เข้าใจว่า สิ่งที่ดี ๆ นะคะ ทำให้คนเรามีความสุขได้ และในขณะเดียวกันทุก ๆ คน ในโลกนี้นะ ล้วนต้องการความสุขด้วยกันทุกคน หากแต่วิธีคิด วิธีทำ หรือวิถีทาง...ที่จะสามารถพบเจอความสุขได้นั้น แม้ว่า อาจจะมีมากมาย หลากหลายวิธีก็จริง แต่หากไม่มีใครนำมาแนะนำไว้... หรือไม่ชี้แนะให้ หรือไม่แบ่งปันให้กันและกัน จากผู้ที่พบเจอมาก่อน เราจะสามารถรู้ได้อย่างไร จริงไหมคะ?


และ การให้ ที่ดีเยี่ยม ที่ประเสริฐสุด คือการให้...สิ่งที่จักนำผู้ที่ได้รับ...ไปพบเจอความสุข แก่กันและกัน จริงนะคะ


ทำตัวเป็นไลฟ์โค้ชสอนการใช้ชีวิต???


ฮ่า ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


คุณตั้งชื่อให้ใหม่ แก่ผู้ที่ทำการแบ่งปัน แนะนำ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นแก่กัน และกันนะคะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


ไลฟ์โค้ชสอนการใช้ชีวิต

จริงแล้วนะ ดิฉันตั้งใจเพียงช่วยให้คำแนะนำ ทำการแลกเปลี่ยน และแบ่งปันความคิดเห็น ตามที่เจ้าของกระทู้ ในแต่ละกระทู้ขอมาภายใต้ประเด็นต่าง ๆ ก็เท่านั้นเองค่ะ


ถามเฉยๆ


โอเคนะคะ ได้ทำการช่วยตอบให้คุณทั้งหมด ตามที่คุณตั้งคำถามเข้ามาแบบเปิดใจ และชัดเจนนะคะ


หวังว่า คุณจะพอใจกับคำตอบนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0
มัณทนา 7 พ.ค. 67 เวลา 21:47 น. 4

ญาติทางฝั่งแม่มานอนค้างที่บ้าน

พอเขากินเสร็จก็เอาแก้วน้ำ จาน ชาม ช้อน และส้อมไปล้างเอง ทำอะไรเองหมดนะ

ส่วนพ่อแม่และเราก็ใช้ชีวิตประจำวันไปตามปกติ

0