Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตัวแทนจากเอเชีย !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

   การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกจากทวีปต่างๆมีการทำการแข่งขันกันครบทุกทวีปทั่วโลก สำหรับทีมที่อยู่ในเส้นทางก็จะลงแข่งขันตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ทีมที่ไม่ได้อยู่ในเส้นทางก็อาจจะมีอุ่นเครื่องกันบ้าง นะครับ.....

                สำหรับแต่ละทวีปนั้นจนถึงตอนนี้ก็กำลังเข้มข้นในการตามหาทีมที่จะผ่านเป็นตัวแทนของทวีปเข้าสู่รอบสุดท้ายที่จะทำการแข่งขันกันที่ประเทศรัสเซีย เป็นเจ้าภาพจนถึงตอนนี้นั้นก็มีทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายแล้วหลายๆ ทีมแม้การแข่งขันในการคัดเลือกของทวีปจะยังไม่จบก็ตาม

                แต่ในส่วนของทวีปเอเชียบ้านเรานั้น ตอนนี้การแข่งขันในการหาทีมตัวแทนไปแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018ได้สิ้นสุดลงแล้ว สำหรับตัวแทนที่จะไปแข่งขันอัตโนมัติอาจจะเหลือเพียงการพบกันของทวีปเดียวกันอีกหนึ่งเกมส์ก่อนที่จะไปเล่นอีกหนึ่งเกมส์เพื่อชิงสิทธิ์เป็นตัวแทน


 

                ตอนนี้การแข่งขันของเอเชียได้ตัวแทนแล้ว4 ทีม ที่จะได้ไปโชว์ฝีเท้าในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปีหน้า ได้แก่  อิหร่าน และ เกาหลีใต้ ที่เป็นแชมป์และรองแชมป์ตามลำดับ ในกลุ่มเอ และ ญี่ปุ่น กับ ซาอุดิอาระเบีย แชมป์ และรองแชมป์ ในกลุ่มบีในรอบ 12 ทีมสุดท้าย เพื่อหาตัวแทนไปเล่นรอบสุดท้าย

                ส่วนพื้นที่มีอีกหนึ่งสิทธิ์ที่จะต้องช่วงชิงได้แก่ ซีเรีย และ ออสเตรเลีย ที่จะต้องห่ำหั่นกันอีกหนึ่งเกมส์สำหรับสิทธิ์การไปเล่นรอบสุดท้ายที่จะต้องพบกันเองก่อนที่ผู้ชนะจะกำสิทธิ์ในมือครึ่งหนึ่งไปตัดสินอีกครึ่งกับตัวแทนจากต่างทวีป

                เอเชียนั้น ได้สิทธิ์ในการเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจำนวน 4 ทีมครึ่งซึ่งสิทธิ์อีกครึ่งหนึ่งนั้น มันจะกลายเป็นสิทธิ์เต็มตัวได้หากว่าตัวแทนที่ก้าวขาไปแล้วครึ่งหนึ่ง คว้าสิทธิ์อีกครึ่งหนึ่งมาได้

                สิทธิ์อีกครึ่งหนึ่งนั้นต้องบอกว่ายุคนี้เอเชียเราโชคดี ที่จะได้พบกับตัวแทนอีกครึ่งหนึ่งจากโซนคอนคาเคฟของอเมริกาซึ่งแต่ก่อนจะเป็นทางละตินอเมริกา ซึ่งดูแล้วโหดกว่าเยอะ มันก็เป็นผลดีที่ทำให้เอเชียมีโอกาสได้เป็น 5 ทีม เต็ม

                สิทธิ์อีกครึ่งหนึ่งจะเปลี่ยนจาก 4 เป็น 5 ได้หรือไม่ จะมีเพียงหนึ่งเดียวระหว่าง ซีเรีย และออสเตรเลีย เป็นตัวแทนไปชี้วัด ว่าจะสามารถเป็นทีมจากเอเชียที่ขโมยสิทธิ์มาได้หรือไม่ ก็ต้องตามลุ้นกัน

ซาอุดิอาระเบีย เอาชนะญี่ปุ่นได้สำเร็จ แซงหน้าออสเตรเลียเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2018 แบบอัตโนมัติ

                จนถึงตอนนี้ภารกิจการตามหาทีมที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายโซนเอเชียเรา มาถึงจุดคลายแม็คเรียบร้อยแล้วนะครับ

                ซึ่งพิจาณาจากตัวแทนแล้ว ก็ ไม่พ้น......หน้าเดิมๆ นะครับฮ่าฮ่า


จาก : thscore

แสดงความคิดเห็น