Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

“เนย์ม่า” จะคุ้มก็ต่อเมื่อ …….?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

การลงทุนสำหรับ  “เนย์ม่า”  จะคุ้มก็ต่อเมื่อ …….?

                คำถามถึงฟอร์มการเล่นของเนย์ม่า ในการย้ายเข้าสู่ปาร์ค เดอร์ แพงส์ของทีมมหาเศรษฐี ในฝรั่งเศส อย่าง เปแอสเช ที่มีผู้ค้ำชูอย่างท่าน นาสเซอร์อัลเคไลฟี่ เศรษฐีบ่อน้ำมันจากตะวันออกกลาง ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติบนโลกลูกหนังเมืองมนุษย์จำนวนเงินถึง 222 ล้านยูโร คงไม่ต้องมานั่งหาคำตอบอะไรกันมากมายนะครับ.......

                แน่นอนนะครับว่าค่าตัวของเนย์ม่า นั้น ทางด้านเปแอเช จ่ายให้กับบาร์เซโลน่า เป็นเช็คเงินสดไม่ได้มีการผ่อนจ่ายแต่อย่าง .....แต่ไฉน ทีมเจ้าบุญทุ่มถึงไม่กล้าเจียดเงินในการดึงดาวเตะที่เขาต้องการ ก็ไม่ทราบได้ งงใจจริง ฮ่าฮ่า

                แอบบนอกเรื่องนิดหน่อย......มาเข้าเรื่องของเนย์มากันต่อ ดีกว่า อย่าไปยุงเรื่องนั้นมันเลย เดี๋ยวเอาไว้เผาฉบับหน้ากันต่อแล้วกันเน๊าะเรื่องนั้น

                เนย์ม่านั้นย้ายมา ไม่ได้ลงเล่นเกมส์แรกให้กับเปแอสเช เนื่องจากยังติดเรื่องของสัญญาและส่งรายชื่อลงเล่นไม่ทัน จึงนั่งชมเกมส์ที่เพื่อนใหม่ของเขาลงเล่นไปก่อน


 

                อย่างที่ผมเกริ่นไปในตอนหัวว่าเรื่องฟอร์มการเล่น หรือ ลีลา ความเก่งกาจของเนย์มา นั้น คงไม่ต้องพูดถึงหรือเอามาสาทะยายอะไรกันมากนะครับ

                ที่ผมบอกอย่างนั้นเพราะผมเข้าใจว่าท่านๆ คงรู้ถึงเรื่องนั้นและการมาที่ฝรั่งเศสแตกต่างกับที่สเปนหลายขุมเนื่องจากคู่แข่งขันนั้นค่อนข้างที่จะมีประสิทธิภาพที่เบากว่าทีมจากสเปนเยอะพอสมควร

                สิ่งที่จับมองคือว่าเขาจะปรับตัวและเล่นกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ได้ดีเพียงใด.....ซึ่งต้องบอกว่าบทพิสูจน์นั้นได้สอบผ่านไปอย่างไม่ต้องมีข้อสงสัย เพราะ 2 เกมส์ล่าสุดที่เขาลงเล่นทั้งยิงทั้งจ่าย และหลอกล้อคู่แข่ง หัวปั่น หมุนตัว เสียวสันหลังกันทั้งนั้น

                ดังนั้นเรื่องฟอร์มการเล่นก็คงจะเป็นที่หลอกหลอนผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไปแบบนี้ แต่สิ่งที่ผมอยากจะเน้นนั่นก็คือ ความคุ้มทุนหรือจุดคุ้มทุนของกองหน้าคนใหม่คนนี้มันไม่ได้อยู่ที่ฟอร์มการเล่นเลยแม้แต่นิดเดียว แต่มันอยู่ทึ่ความสำเร็จ

                เมื่อพูดถึงความสำเร็จก็แน่นอน ไม่ใช่แค่ความสำเร็จในเรื่องของธุรกิจ เพียงแค่การขายเสื้อหรือชุดแข่งขันของเนย์มา แต่มันต้องสำเร็จในโลกของฟุตบอล โลกของการแข่งขันโลกของความจริง


 

                การที่เนย์มามาที่นี่ ไม่ใช่เพียงเพราะต้องการทวงบัลลังก์แชมป์ลีกสูงสุดคืนจากโมนาโกหรือการคว้าแชมป์บอลถ้วยในประเทศ เพราะสิ่งนั้น มันคงจะไม่ได้ยากเย็นอะไรในฤดูกาลนี้

                แต่การที่ท่านประธานนาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ยอมลงทุนด้วยเม็ดเงินมหาศาลขนาดนี้แชมป์ในประเทศคงไม่เพียงพอ......เพราะเป้าหมายหลักคือการประสบความสำเร็จในระดับเวทียุโรปเท่านั้น

                หากลองพิจารณาดูภายใต้สัญญายาวของเนย์มา แล้วหล่ะก็ได้แชมป์ยุโรป เท่านั้น ถึงจะคุ้มทุน.....แต่หากลองมองลึกหากได้เพียงแค่ช่วงที่พายุ มันกำลังแรง และมันหมดแรงเมื่อได้มาแล้ว

                บางทีมันก็ไม่คุ้มทุนเหมือนกันนะครับเพราะการที่ลงทุนมหาศาลขนาดนี้ เพื่อความต้องการไปเป็นทีมแนวหน้าในยุโรปแบบระยะยาว ไม่ใช่เพียงแค่ชั่วลมพายุ ที่มันกำลังแรงและจางในบั้นปลาย

                แต่ท่านประธานอัลเคไลฟี่ ต้องการให้พายุลูกนี้ พัดแรงกระหน่ำต่อไป แบบไม่มีวันหยุด !


จาก: thscore

แสดงความคิดเห็น