Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อ รุ่นใหญ่.....ไขว้ สตาร์ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

      ปัญหาระหว่าง เอดิสัน  คาวานี่รุ่นใหญ่ขาโจ๋ วัยเก่า ของเปแอสเช ที่มีการปะทะคารมกับ เนย์มาสตาร์เจ้าของค่าตัวเป็นสถิติโลก เป็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากนะครับในช่วงนี้....


 

                แน่นอนสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมส์กับโอลิมปิกลียง เมื่อสุดสัปดาห์ทีผ่านมา กลายเป็นกระแสประเด็นร้อน ว่าการบริหารจัดการหรือการควบคุมนักเตะ หรือการแบ่งหน้าที่นั้น มันเป็นอย่างไร

                โอเครแน่นอนว่า เรื่องความเก่ง หรือเรื่องของเทคนิค ทั้งคู่นั้นไม่ได้แตกต่างอะไรกันมากมาย แต่ด้วยความที่เป็นนักเตะอีโก้สูงแต่เชื่อมั่นในฝีมือตัวเองทั้งคู่ มันเลยทำให้เป็นปัญหาที่เกิดออกมา

                เรื่องนี้อาจถูกมองไปว่านักเตะทั้ง 2 คน ที่ไปแย่งการยิงจุดโทษนั้นเป็นการข่มหรือโอ้อวดสรรพคุณความเก่งกาจกันหรือเปล่าเพราะดูเหมือนจะไม่ลงรอยกันเท่าที่ควร

                เนย์มาย้ายมาด้วยค่าตัวที่แพงหูฉี่ เป็นสถิติโลกก็จริงหากดูจากผลงานหรือการแข่งขันที่ผ่านๆ มา เบอร์หนึ่งการสังหารจุดโทษก็ยังคงเป็นของเอดิสัน คาวานี่ ดังนั้นการที่เนย์มา จะมาแย่งยิงมันก็ดูจะกลายเป็นการข้ามหน้าข้ามตา หรือเหยียดหยามกันไปสักหน่อย

                นักเตะเกมส์รุกย่อมอยากจะทำประตูเป็นธรรมดา ปัญหาเรื่องจุดโทษ นี่ก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆทีนี้มันก็โยงกลับไปที่คำถามที่ผมยิงไว้ว่า โค้ชมีการบริการจัดการอย่างไรมีการวางตำแหน่งในเรื่องนี้อย่างไร เพราะมือสังหารอยู่ในทีมไม่น้อย

                แม้ว่าอูไน  เอมิรี่ จะออกมาบอกว่าเขาให้คาวานี่และเนย์มา เคลียและคุยกันเองว่า ใครจะยิงจุดโทษ.....ซึ่งความจริงมันควรจะวางไว้อยู่แล้ว

                เรื่องมันดูจะบานปลายเพราะดูเหมือนว่าเนย์มา จะได้รับการหนุนหลังจาก แดเนียล  อัลเวส รุ่นพี่จากบาร์เซโลน่าที่เคยค้าแข้งร่วมกันที่ดูเข้าข้าง เจ้าตัวมากกว่า ซึ่งผมว่ามันเป็นการยิ่งย้ำว่าทีมกำลังจะมีการแบ่งแยก

                ผู้บริหารของเปแอสเชจึงต้องลงมาเคลียปัญหาให้ชัดเจน เพราะไม่อยากทำให้เกิดการแตกแยกหรือแบ่งกลุ่มกันภายในทีม เพราะมันจะทำให้ระบบและบรรยากาศ เสียไป ในการที่พุ่งชนเป้าหมายใหญ่ที่วางไว้


 

                เรื่องนี้สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องของอีโก้ของนักเตะ ระหว่าง รุ่นใหญ่ และคนเก่าแก่ และนักเตะ สตาร์ที่เข้ามาด้วยค่าตัวมหาศาล แน่นอนเป้าหมายของทั้งคู่ไม่แตกต่างกัน คือเรื่องของการโชว์ผลงานการยิงประตู

                แต่ปัญหานี้มันไม่ควรเกิดขึ้น เพราะผู้เป็นโค้ช ควรจะวางให้ชัดเจนเมื่อมือสังหาร ที่สถานะแตกต่างกันแต่เป้าหมายเดียวกันอยู่ในสนามด้วยกัน....ต้องวางให้ชัดเจนไปเลยจะได้ตัดปัญหาเรื่องนี้ไป

                ส่วนตัวไม่ได้เข้าข้าง แต่มองว่า เรื่องยิงจุดโทษ หาก คาวานี่ยังอยู่ในสนาม โอกาสมันก็ควรเป็นของเขาแหละครับ เพราะเขาทำหน้าที่มาก่อนส่วนจะเข้า หรือไม่เข้า นั้น ก็อยู่ที่ผลงาน ว่ากันไป

จาก: thscore

แสดงความคิดเห็น