Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Keyboard ก่อนซื้อต้องดูอะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Keyboard คือสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ สำหรับ Computer เพราะมันเป็นส่วนช่วยในการพิมพ์ หรือทำสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์งาน การเล่นเกม การตัดต่อ และอีกมากมาย โดยการเลือกซื้อคีย์บอร์ด ที่ถูกต้อง และเหมาะสมนั้น จะต้องดูอะไรบ้าง ตามข้อมูลต่อจากนี้ 

  • การเชื่อมต่อ ในเรื่องนี้ ปัจจุบันคีย์บอร์ดมีทั้งแบบมีสาย และไร้สาย ซึ่งการเลือกซื้อ ก็แล้วแต่ความสะดวก และความเสถียร ซึ่งแบบที่มีสายจะเสถียรมากกว่า

  •  ขนาด ปัจจุบันนี้ ขนาดของคีย์บอร์ด ทำออกมาหลายแบบมาก ๆ ซึ่งที่นิยม ก็จะเป็นแบบ Full-Size ที่เห็นได้ทั่วไป แต่ก็จะมีขนาดที่เล็กลงมาเช่น แบบ 65% ซึ่งช่วยให้ประหยัดพื้นที่ ในการใช้สอยหน้าคอมได้ดี

  •  สวิตซ์ คือปุ่มกดบนคีย์บอร์ด ที่หลัก ๆ ก็จะมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ สวิตช์คลิกกี้, ลิเนียร์สวิตช์ และสวิตช์แบบสัมผัส โดยการกดนั้น ก็จะให้ความรู้สึกที่ต่างกัน

  •  ฟีเจอร์เสริม ส่วนมากจะใช้ในการเล่นเกม จึงเป็นเรื่องสำคัญที่เกมเมอร์ส่วนมาก จะมองในส่วนนี้ ซึ่งก็อาจจะเป็นเรื่องของ Macro หรือปุ่มกดเสริม ที่เพิ่มความสะดวกสบาย ตอนเล่นเกม

สรุปแล้ว การเลือกซื้อ Keyboard ก็อยู่ที่ความต้องการ และการใช้งาน ดังนั้นหากจะเลือกซื้อทั้งที ก็ต้องเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งาน และงบประมาณของตนเอง ซึ่งจะทำให้ใช้ได้ยาวนานขึ้น เพราะตรงสเปคที่ต้องการ

แสดงความคิดเห็น