Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตปี3เทอม1 คณะแพทย์มศว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปี3เทอม1 พี่โตสุดของฝั่งประสานมิตรแล้วว ปีสุดท้ายที่จะได้อยู่ใจกลางกรุงคับ5555 เทอมแรกเรียนยาวมากเลย 5 เดือนจุกๆ ทั้งวิชา commed , วิชาคณะ 4 blocks เยอะมากกกกกcrying

เปิดมาด้วย commed เป็นวิชาสอนการทำวิจัยเชิงแพทย์(ประมาณนี้เรียกไม่ถูก5555) เรียน4สัปดาห์ เรียนเรื่อยๆ เนื้อหาเป็นเชิงสถิติบ้าง ทฤษฎีบ้าง การทำวิจัยที่ให้เตรียมความพร้อมเพื่อให้ทราบพื้นฐานการทำวิจัยเบื้องต้น เพราะในชั้นคลินิกต้องทำงานวิจัยแล้วค้าบบ รีวิวข้อสอบวิชานี้จะมีความทำไปไม่มั่นใจไป จะไปเช็คคำตอบก็เช็คไม่ได้5555 ข้อสอบเชิงวิเคราะห์ซะส่วนใหญ่เลยย และก็มีข้อเขียนด้วย เกี่ยวกับการคำนวณวิจัยเชิงสถิติ เวลาทำสอบเท่าๆบล็อคอื่น แต่ด้วยความที่ข้อสอบเป็นวิเคราะห์และมีข้อเขียนเลยทำให้ทำสอบไม่ค่อยทันคับ


บล็อคแรกของปี GI: เรียนระบบทางเดินอาหารทั้งหมด  เนื้อหาไม่เยอะมากแต่ด้วยระยะเวลาเรียนค่อนข้างสั้น 2สัปดาห์สอบมิดบล็อค อีก2สัปดาห์สอบปิดบล็อค เรียนแล้วต้องรีบทวนทันทีเลยย สรุปยมตั้งแต่บล็อคแรกค่ะ55555

ต่อจากนี้เป็นบล็อคแห่ง physiology จดกันมือหงิก อ่านกันจนสมองบวมกันเลยย
บล็อคที่สองคือ CVS: หัวจัยย บล็อคนี้เรียนยาวนานเพราะโดนวันหยุดเยอะ ดูเหมือนจะชิว แต่ไม่ชิวเลย555 เนื้อหาเยอะ แล้วก็งงๆ ต้องไปอ่าน textbook แต่ตอนสอบสมองตีกันเองและก็ทำไม่ทันอีกแล้วค่าา ปล.บล็อคนี้เราชอบตอนเรียนกับอาจารย์ใหญ่ เพราะทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนมากๆๆๆ

บล็อคที่สามคือ KUB: Kidney บล็อคที่ฟิสิโอโหดสุดๆ ฟิสิโอเป็นครึ่งนึงของเนื้อหาทั้งหมด เรียนจนมึนหัว จดไม่ไหวเลยย แถมยังเวลาเรียนน้อยอีกด้วย แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าฟิสิโอบล็อคนี้มากกว่าของ CVS เพราะคิดว่ามันลงรายละเอียดมากกว่าทำให้เราเข้าใจมากกว่า แต่ก็มีเพื่อนที่ชอบฟิสิโอของ CVS มากกว่าเพราะ KUB มันลึกเกินไปป (ซึ่งก็จริงงับTT) ปล.บล็อคนี้ไม่มีGrossเลย เน้นไปทำ Lab physio ค่ะ

บล็อคสุดท้ายย RS: Respiratory system บล็อคนี้เวลาเรียนเยอะ เรียนชิวๆ ฟิสิโอน้อยลงแล้วว แม้จะมีอยู่บ้างแต่น้อยลงค่ะ เนื้อหาไม่มากเท่า 2 บล็อคที่ผ่านมา เลยเป็นเหมือนบล็อคปิดท้ายของเทอมที่(ค่อนข้าง)สวยงามม เครียดน้อยลงนิสนึง แต่รู้สึก Gross บล็อคนี้ยากอ่า คิดว่าเพราะเป็น Area ช่วงหน้า,คอถึงหน้าอก ซึ่งเป็นจุดที่เล็กมากๆ และรายละเอียดยิบย่อยจนตอนทำแลปกริ๊งรู้สึกไม่มั่นใจเลยแงงง

เทอมนี้เรียนควบกับติวสอบNLไปด้วยเลยยังรู้สึกจัดการชีวิตตัวเองได้ไม่ค่อยดี หวังว่าเทอมหน้าจะดีขึ้นนนangel
ปิดเทอมปี3เทอม1แล้วว ถึงเวลาทยอยเก็บ NL แล้วคับบTT ขอให้ตัวเราในอนาคตสอบผ่านด้วยน้าาheart

แสดงความคิดเห็น

>