Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยด้านมีเดียอาร์ต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

การจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยด้านมีเดียอาร์ต ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น คุณภาพของหลักสูตร ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย ผลงานของศิษย์เก่า และโอกาสในการทำงานหลังเรียนจบ

จากการพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังกล่าว พบว่ามหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยด้านมีเดียอาร์ต เรียงตามลำดับดังนี้

  1. มหาวิทยาลัยศิลปากร

มหาวิทยาลัยศิลปากรเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศไทยที่เปิดสอนสาขาวิชาศิลปะ มีหลักสูตรการเรียนการสอนที่หลากหลายครอบคลุมทุกสาขาวิชาศิลปะ รวมถึงมีเดียอาร์ต โดยหลักสูตรมีเดียอาร์ตของมหาวิทยาลัยศิลปากรได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยศิลปากรหลายคนประสบความสำเร็จในวงการมีเดียอาร์ตระดับโลก

  1. มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

มหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่เปิดสอนหลักสูตรมีเดียอาร์ตที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งด้านการออกแบบ กราฟิกดีไซน์ ภาพยนตร์ และสื่อดิจิทัล โดยหลักสูตรมีเดียอาร์ตของมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ทักษะและความรู้ที่ทันสมัย ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยกรุงเทพหลายคนประสบความสำเร็จในวงการมีเดียอาร์ตในประเทศไทย

  1. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐที่เปิดสอนหลักสูตรมีเดียอาร์ตที่เน้นด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยหลักสูตรมีเดียอาร์ตของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีมุ่งเน้นให้นักศึกษาเรียนรู้ทักษะและความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับงานมีเดียอาร์ตได้อย่างสร้างสรรค์ ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีหลายคนประสบความสำเร็จในวงการมีเดียอาร์ตในประเทศไทย

  1. มหาวิทยาลัยรังสิต

มหาวิทยาลัยรังสิตเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่เปิดสอนหลักสูตรมีเดียอาร์ตที่เน้นด้านการออกแบบและสร้างสรรค์ โดยหลักสูตรมีเดียอาร์ตของมหาวิทยาลัยรังสิตมุ่งเน้นให้นักศึกษาฝึกฝนทักษะและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาผลงานที่มีเอกลักษณ์ ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยรังสิตหลายคนประสบความสำเร็จในวงการมีเดียอาร์ตในประเทศไทย

  1. สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น

สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นเป็นสถาบันอุดมศึกษาที่เปิดสอนหลักสูตรมีเดียอาร์ตที่เน้นด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยหลักสูตรมีเดียอาร์ตของสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นมุ่งเน้นให้นักศึกษาเรียนรู้ทักษะและความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับงานมีเดียอาร์ตได้อย่างสร้างสรรค์ ศิษย์เก่าของสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นหลายคนประสบความสำเร็จในวงการมีเดียอาร์ตในประเทศไทย

นอกจากมหาวิทยาลัยที่กล่าวมาแล้ว ยังมีมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในประเทศไทยที่เปิดสอนหลักสูตรมีเดียอาร์ต เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เป็นต้น

การเลือกมหาวิทยาลัยเพื่อศึกษาต่อด้านมีเดียอาร์ตนั้น ขึ้นอยู่กับความสนใจและเป้าหมายของผู้เรียน โดยผู้เรียนควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ เช่น คุณภาพของหลักสูตร ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย โอกาสในการทำงานหลังเรียนจบ และค่าใช้จ่ายในการเรียน เป็นต้น

แสดงความคิดเห็น

>