Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบเข้า ม4 พระปฐมวิทยาลัย(ห้องเรียนปกติ วิทย์-คณิต)สำหรับผู้สนใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อเมื่อวันที่24มีนา67เราได้ไปสอบเข้าโรงเรียนนี้มาซึ่งเราจะมารีวิวข้อสอบความยากง่ายเวลารายละเอียดต่างๆค่ะ


- ถ้าอยากสมัครต้องเตรียมอะไรบ้าง
1. ปพ1แต่มันต้องมีใบรับรองเกรด(ในเว็บรร.มีให้)แต่ตรงนี้เราไม่รู้เหมือนกัน วันสมัครมีคุณครูจากรร.นั้นเซ็นรับรองให้เลย
2.สำเนาบัตร ปชช ของเราเองให้ผู้ปกครองเซ็นสำเนาถูกต้องไว้
3. ปพ7
4.สำเนาทะเบียนบ้านชื่อเรา (แต่วันสมัครเราเอาของพ่อแม่ไปเผื่อเลย55555) อันนี้เอาไว้เช็คเด็กนะว่าอยู่ในเขตไหมจะได้จัดประเภทถูกค้าบ
5.ใบสมัคร(ใบเขียว-ใบชมพู) ต้องไปซื้อที่โรงเรียนน่าจะชื่อห้องสมาคมอะไรสักอย่างนะ….
6.เกรดเฉลี่ยสะสมรายวิชา ห้ามตํ่ากว่า 2.75(ประมาณนี้นะ) วิชาที่ใช้ ไทย คณิต วิทย์ สังคม อังกฤษจ้าา
เสริมนะ ไม่รู้ว่าเกรดสะสมทั้งเทอมมีผลไหมแต่ควรทำคะแนนให้ดีนะได้3ขึ้นไปนี่โอเคเลย
7.เตรียมรูปถ่ายเรามาด้วยนะที่เอาไว้ติดใบ บฟ.ใช้2รูปสำหรับใบสมัคร

มาดูวันสอบกัน!!!! เราสอบ5วิชารวดแบบไม่พักนะเพราะข้อสอบมาเป็นปึกเดียวเลย ทำ100ข้อ (วิชาละ20ข้อนะ!!)  เวลา3ชั่วโมงไม่ได้นั่งห้องแอร์นะ5555555แต่ก็ไม่ร้อนเท่าไหร่
- คณิต ไม่ยากเลย ง่ายมากๆส่วนใหญ่จะเอนไปเนื้อหาม3นะ ฝึกทำโจทย์เยอะๆให้ผ่านการประยุกต์มาหน่อยก็ทำได้แล้ว (ปล.เราไม่เก่งคณิตเท่าไหร่) เน้นบท พหุนาม สถิติ ความคล้าย ตรีโกณ ความน่าจะเป็น
- ไทย ง่ายมาก ต้องรู้พวกโวหาร วรรณคดี ฉันทลักษณ์กาพย์กลอนโครงต่างๆ อ่านจับใจความให้เป็นรู้จักคำพื้นฐาน คำสมาสสนธินี่ออกทุกสนามเลยมั้ง5555(เน้นโวหารกับจับใจความนะเพราะเยอะมากๆๆ)
- วิทย์ ง่าย มันเป็นโจทย์การทดลองที่น่าจะเจอได้ในห้องเรียนอยู่แล้ว ฝึกวิเคราะห์เยอะๆไม่ยากแน่นอน บางข้อก็ถามตรงๆเลยนะ (ปีนี้ฟิสิกส์ออกง่ายพวกที่ยากหน่อยจะเอนไปทางเคมี)
- สังคม รู้สึกว่าจะเป็นวิชาที่ง่ายที่สุดคู่กับอังกฤษ เรียนในห้องเยอะๆเรียนอะไรออกอันนั้นแน่นอน เช่นพวก ผลกระทบลาณีญญ่า ตลาดแข่งขันต่างๆ เงินฝืด เงินเฟ้อ ศาสนา(ออกน้อยนะเน้นพุทธมากกว่า) ภูมิศาตร์(เน้นพวกอเมริกาเหนืออเมริกาใต้)
- อังกฤษ โคตรง่าย คำศัพท์ไม่ยากเลยนะ แม่นแกรมม่าก็ชิวๆแล้ว บางข้อนี่ดูบริบทก็ตอบได้ Error ก็แค่ดูว่าถูกหลักของ Tense นั้นๆไหม

โดยรวมง่ายทุกวิชาแหละแต่ว่าอัตราการแข่งขันสูง ปีเราแค่ห้องปกติตัวจริงรับ8คนเอง(ห้องวิทย์คณิตนะ แต่รร.นี้สำรองมีลุ้นแน่นอนเขาเรียกเยอะมาก)อย่าเพิ่งรีบมั่วนะคิดดีๆคำตอบมันไม่พ้น4ช้อยส์หรอก
ส่วนมากคนในห้องสอบเราทำเสร็จกันภายใน1ชั่วโมง 30นาทีก็มีนะ….

ใครมุ่งมั่นอยากเข้าโรงเรียนนี้ก็ขอให้ตั้งใจให้มากๆนะแล้วมาเป็นเด็ก พป กัน

แนะนำใครที่ไม่มีงบในการเรียนพิเศษ ให้ดูคลิปติวสอบเข้าม4นะ ไม่ต้องถึงขั้นดูของเตรียมอุดมก็ได้เพราะมันซับซ้อนมากกกกกก ช่วง1เดือนก่อนสอบจะมีติวเตอร์มาลงคลิปเฉลยไว้หลายคลิปซึ่งเก็งไว้ตรงมาก บางข้อออกสอบด้วยนะ5555 

แสดงความคิดเห็น

>