Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบสาธิตปทุมวัน ม.4 สายศิลป์ 67

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่า เนื่องจากเราไปบนไว้ว่าถ้าสอบติดจะมาเขียนกระทู้ ตอนนี้ติดแล้วเลยจะมาเขียนรีวิวให้สำหรับน้องๆที่สนใจอยากไปสอบในปีถัดๆไปนะค้าบ

ก่อนอื่นเราสอบสายศิลป์-ภาษา ปีเรารับ 10 คน คนสอบน่าจะประมาณ 120 คน เราไม่แน่ใจจำนวนคนสอบนะคะ คิดเอาเองว่าเค้าน่าจะแบ่งชั้นสอบตามสายที่สอบซึ่งชั้น 9 มีประมาณ 120 คนค่ะ (นับตามใบรายชื่อ)

ข้อสอบมีทั้งหมด 2 วิชา คือไทย-อังกฤษ วิชาละ 80 ข้อ มีเวลาวิชาละ 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะ


ภาษาไทย
ส่วนตัวเราเราคิดว่าไม่ค่อยยากเท่าไหร่ เราใช้เวลาทำประมาณ 40-50 นาทีเอง แต่เพื่อนคนอื่นๆบอกว่าค่อนข้างยากเราเลยไม่แน่ใจว่าสรุปมันยากไหม;__; มีออกเรื่อง บาลี-สันสกฤต คำไทย (ถามประมาณว่า ข้อไหนเป็นคำไทยทั้งหมด) แล้วก็มีข้อนึงให้บทประพันธ์มาแล้วถามว่าเป็นกลอนอะไรเหมือนข้อสอบเตรียมแต่ไม่แน่ใจว่ายาก/ง่ายกว่ากันไหมเพราะไม่เคยไปสอบเตรียมข้อสอบออกหลักภาษากับวรรณคดีพอๆกันนะคะ เราจำไม่ค่อยได้แล้วแต่ไม่ยากคับบ

อังกฤษ
ออก tense เยอะมากกกกก น่าจะประมาณ 70%เลย55555 เยอะมากกกจิงๆๆๆหลังจากผ่าน 2 หน้าแรกไปเป็น tense เกือบทั้งหมด แล้วก็มี error, conversation, vocab อย่างละประมาณ 4-5 ข้อไม่ค่อยยากคับ ใช้ senses ก็ตอบได้ ส่วน vocab เค้าจะให้ประโยคมาแล้วให้เลือกคำใน choice ไปตอบ คำศัพท์ไม่ยากคับ แล้วก็มี reading สองเรื่องเรื่องแรกยาวประมาณ 1 หน้าครึ่ง เรื่องที่สองยาว 1 หน้า ของปีเราเป็นเรื่องถูกหวยกับอะไรสักอย่างจำไม่ได้แล้วค่ะt-t แต่คิดว่า reading โหดสุดแล้วเพราะคำถามเยอะมากแบบเป็บสิบข้อเลยมั้ง ขี้เกียจอ่าน555555

รวมๆคิดว่าข้อสอบไม่ยากขนาดนั้นค่ะ น้องๆทำได้แน่นอนน แล้วก็สุดท้ายนี้ก็ถ้าน้องคนไหนไปสอบก็ขอให้สอบติดตามที่หวังนะคะ สู้ๆค้าบ

แสดงความคิดเห็น

>