Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์หลอนจากโรงเรียนชื่อดังย่านภาคตะวันออก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค้าบทุกคน   เรื่องราวที่เราจะเล่าเป็นเรื่องที่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ เพราะฉะนั้นใครไม่เชื่อข้ามได้เลยนะ แล้วก็ขอความกรุณาทุกคนที่เข้ามาอ่านอย่าเอ่ยชื่อโรงเรียนนะครับ
เรื่องราวนี้เป็นสถานที่เดียวกันกับเรื่องราวเรื่องหนึ่งใน  Youtube   ขอความกรุณาอย่าเอ่ยชื่อนะครับ

เอาล่ะ   เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

  • เพื่อนหลับไปแล้ว  ละใครเรียกชื่อเรา
อันนี้น่าจะเป็นเรื่องแรกๆที่เราเจอในรร.นี้เลย จากตอนแรกเราเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง   มันทำให้เราเริ่มเชื่อ   ปกติเราเป็นคนนอนดึก  ก็คือต้องเป็นคนปิดไฟในห้องนอนเอง  วันนั้นเราก็นอนดึก แต่ปกติเราจะสวดมนต์ก่อนนอน  คืนนั้นเราก็สวดมนต์ก่อนนอนเช่นกัน  เตียงนอนของเรามันจะเป็นเตียง  2  ชั้น    แต่ของเราชั้นสองจะโล่ง    ไม่มีไม้กระดาน    แล้วเรานอนตรงกลางเลย  ซ้ายขวาก็จะมีเพื่อนนอนอยู่    ระหว่างเตียงมันจะแคบ แบบว่าเราสามารถเดินได้แค่คนเดียว บวกกับเราวางของไว้ด้วย  วันนั้นเรานอนประมาณ 5 ทุ่ม  แต่ว่าเราหลับไปได้ซักพักเราได้ยินเสียงคนเรียกชื่อเรา    เราจะไม่ขานอยู่แล้ว (คนเฒ่าคนแก่เค้าบอกมาว่าไม่ให้ขานรับ)   เราก็รู้แล้วแหละว่าเราอาจจะโดน  เลยพยายามหลับต่อแล้วก็สวดมนต์แผ่เมตตาไป    แต่ว่ามันก็ไม่จบเพราะว่าเค้าเรียกชื่อเราพร้อมแนะนำตัวว่าตัวเองเป็นใคร  (พูดชื่อเพื่อนเรา)  ประมาณว่าแบบเราอยู่ตรงนี้นะเธอมีอะไรหรือเปล่า  แล้วเรารู้สึกเหมือนมีอะไรมาจับตัวเราละเราสะดุ้งมากเพราะเราไม่เคยเจอ   เราเลยพลิกตัวไปข้างๆ  ก็คือหันหน้าไปทางเตียงเพื่อนคนนั้น บวกกับใจนึงเราก็อยากรู้ว่าใช่เพื่อนคนนั้นจริงๆหรอ    จังหวะที่จับตัวคือเราสะดุ้งแล้วเราลืมตาพอดี  เราเห็นเป็นแขนแต่มันเล็กๆที่เรากำลังจับอยู่    จังหวะนั้นตกใจมากรีบหลับตาแล้วนอนสวดมนต์ต่อ  ซักพักจนเรารู้สึกว่าทุกอย่างปกติเราได้สติแล้วรู้ตัวว่าเพื่อนมันนอนไปตั้งนานแล้ว  เมื่อกี้ใครเรียก  แล้วมือแบบนั้นคือไม่ใช่มือเพื่อนเราแน่ๆ    แต่ตอนตื่นเราก็ไม่ได้ถามเพื่อนนะว่าใช่เพื่อนมั้ยที่มาเรียกเรา อันนี้ก็เป็นเรื่องแรกๆที่เราเจอแล้วมันพีคมาก   เจอครั้งแรกก็มาจับตัวกันเลย
  • ไม่ใช่ครูหอ
อันนี้เราเจอช่วงที่จะปิดเทอมใหญ่  (สัปดาห์ที่สอบ)  ปกติช่วงสอบเราจะเลิกเร็วกว่าปกติก็เลยกินข้าวเร็วแล้วขึ้นหอมานอนพัก (ไม่ได้อ่านหนังสือด้วยนะ)  คือเราก็นอนที่เตียงเรา  ซักพักครูหอเราก็มาแล้วเค้าก็เปิดประตูมาพูดอะไรไม่รู้ เราได้ยินเสียงก็เลยตื่น  จากนั้นก็นอนไม่หลับอีกเลย ก็เลยลุกไปอาบน้ำเตรียมอ่านหนังสือ ช่วงอ่านหนังสือเราจะนอนดึกเป็นพิเศษคืนนั้นก็นอนดึกพอสมควร    คิดว่าน่าจะประมาณเที่ยงคืนแล้วก็ปิดไฟนอน  ปกติมันต้องปิดไฟปิดประตูด้วยแหละ ปกติครูหอเราเค้าจะชอบตรวจหอตอน  4-5  ทุ่ม  คอยเดินดูว่าใครเล่นกันไม่นอน (ตามปกติของครูหอแหละ)    แต่วันนั้นเที่ยงคืนแล้วซึ่งมันก็ไม่ใช่เวลาท่ี่เค้าจะตรวจ   หลังจากที่เราปิดไฟนอนเราก็สวดมนต์เหมือนเดิม แล้วเวลาเรานอนสายตามันจะมองเห็นประตูหน้าพอดี จังหวะนั้นเราเห็นว่าประตูหน้าห้องนอนเปิด   เรายังไม่เห็นคนแต่เราคิดว่าคงเป็นครูหอแหละ แต่ถ้าปิดไฟแล้วเค้าจะไม่เข้ามา  แต่วันนั้นหลังประตูเปิดก็คือเราเห็นเหมือนคนเดินเข้ามา  (เราไม่ได้หลับแต่หรี่ตามองอยู่)  ซักพักมันก็เป็นเหมือนครูหอเดินเข้ามาจริงๆ เดินเข้ามาแล้วมามองเพื่อนเราอยู่ คือเค้าอยู่ตรงเตียงเพื่อนเรา  เราก็งงว่าเค้าจะมาทำไมเพราะเพื่อนเราก็นอนแล้ว  เราก็ไม่ได้สนใจอะไร เราเลยหลับตา แต่ที่แปลกใจคือตอนเค้าออกไปเราไม่ได้ยินเสียงเปิด-ปิดประตู (ปกติมันจะต้องมีเสียง  ยิ่งเงียบยิ่งมีเสียง)    เราเลยลองมองไปทางประตู (ตรงประตูมันมีกระจก)   แต่เราก็มองไปแล้วไม่เห็นใคร ไม่เห็นคนเดินผ่านไป  (ปกติเค้าจะต้องเดินผ่านห้องเราขึ้นไปชั้นบน)    เรื่องนี้มันจะไม่น่ากลัวเท่าเรื่องแรกแต่เป็นเรื่องที่เราแปลกใจว่าใครเข้ามาแล้วตอนออกไปออกยังไงไม่เปิดประตู
  •  เรียกชื่อเราไม่พอแถมแนะนำตัวเองด้วย
เรื่องนี้เกิดตอนเราย้ายมาอีกหอนึง ซึ่งมันจะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เราอยู่หอนี้เราก็จะนอนค่อนข้างดึก เรียกได้ว่าปิดไฟเที่ยงคืน++  ทุกครั้งเลย  หอนี้มันจะมีความน่ากลัวอย่างหนึ่งคือเตียงเราจะอยู่ติดหน้าต่าง ซึ่งเราก็จะไม่นอนหันไปทางนั้นเลยเพราะเรากลัวว่าจะเห็นอะไรที่ไม่ควรเห็น   ตอนนั้นเรานอนประมาณเที่ยงคืนกว่า  ก่อนนอนเราก็สวดมนต์เหมือนเดิมเลย แต่เรารู้สึกว่านอนไม่ค่อยหลับ เลยเอาไอแพดมาเปิดดูคลิปจนรู้สึกง่วงเลยปิดไอแพดนอน  ขณะที่มันเป็นจังหวะกึ่งหลับกึ่งตื่น เราก็รู้สึกว่ามีคนมากอดบนตัวเรา   ก็คือเรานอนอยู่แล้วมีคนมานั่งข้างเตียงแล้วโน้มมากอดเรา  แบบนั้นแหละ  เราก็เอามือไปจับๆตรงอก  ก็รู้สึกว่ามีมือใครซักคนมากอด แต่เราก็ไม่ได้พูดอะไร  จากนั้นเค้าก็เรียกชื่อเรา  พร้อมกับพูดว่าตัวเองคือใคร  (ก็คือเค้าพูดชื่อเพื่อนในห้องนอนเราคนนึงมา)  เราก็เอามือเราไว้ตรงนั้นที่เดิม ไม่ได้เอามือเค้าออกแต่อย่างใด ใจนึงก็เชื่อจริงๆว่าเป็นเพื่อนเรา แต่อีกใจนึงเราคิดว่าเพื่อนเราคงนอนไปนานแล้วแต่เราก็ยังไม่ลืมตามามอง กำลังจะรอดูว่าเค้ากำลังทำอะไรต่อ   ซักพักเค้าก็พูดเหมือนเดิมว่าเค้าคือใคร แต่คราวนี้เรารู้สึกว่าเค้าร้องไห้ใส่เรา เรารู้สึกว่ามันมีอะไรเป็นน้ำๆเย็นๆตกใส่แขนเรา  เราเลยลืมตาขึ้น มันเกือบทำให้เราเชื่อแล้วว่าเค้าคือเพื่อนเราจริงๆ กำลังจะถามเลยว่าเค้าเป็นอะไร แต่จังหวะลืมตาเราเห็นแต่แขนเค้าบนอกเรา แต่เราไม่เห็นหัว (ไม่ใช่เพื่อนเราแน่ๆ)   เรารีบหลับตาแล้วสวดมนต์แผ่เมตตาเลย จังหวะนั้นรู้แล้วว่าไม่ใช่เพื่อนเราแน่ๆ พอเรารู้สึกว่าไม่มีอะไรแล้ว เราเลยลืมตามาดูนาฬิกา  (เวลาเกือบ ตี 1 )  เราหันไปมองว่าเพื่อนคนนั้นเค้านอนไปแล้วหรือยัง   ใช่เค้านอนไปแล้วพร้อมหันหลังมาทางเรา เราเลยมั่นใจว่าคนเมื่อกี้ไม่ใช่เพื่ีอนเรา เราก็เลยนอนต่อไปจนเช้าแล้วมาถามเพื่อนว่าเมื่อคืนได้มาหาเรามั้ย  สรุปว่าเค้าไม่ได้มาหาเราเพราะเค้าหลับไปตั้งแต่เราปิดไฟแล้ว  เรื่องนี้เราก็หาคำตอบไม่ได้ว่าเค้าคนนั้นคือใครแล้วปลอมมาเป็นเพื่อนเราทำไม  แต่หลังจากนั้นเราก็ไม่เคยเจอแบบนี้อีกเลย (สงสัยคิดว่าหลอกไม่ได้)

จริงๆแล้วมันม่ีหลายเรื่อง ทั้งที่เราเจอเองและคนอื่นเจอ แต่มันเป็นแค่เรื่องเล็กๆเราก็เลยไม่ได้เอามาเล่าและเราคิดว่าทุกสถานที่ที่ิอยู่มานานมันต้องมีเรื่องราวต่างๆ อยู่ที่ว่าใครจะเจอหรือไม่เจอ  มันเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ใครที่ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่นะครับ ส่วนใครที่รู้ว่าที่เราเล่าคือที่ไหน เราขอความกรุณาไม่เอ่ยชื่อสถานที่นะครับ เพราะกลัวว่าใครหลายคนจะกลัวเอา

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ปลาร้า 30 เม.ย. 67 เวลา 15:51 น. 1

เอ่ยชื่อก็ทำอะไรเราไม่ได้หรอกเพราะเราไม่ได้พูดชื่อ ก็แค่ปฏิเสธไปว่าไม่ใช่ ใครที่พิมพ์ชื่อคนนั้นก็รับผิดไปเพราะเป็นคนทำให้โรงเรียนเกิดความเสียหาย ไม่ระวังเอง

0
พภ--- 12 พ.ค. 67 เวลา 17:13 น. 2

มหาลัยเราก็มีในกรุงเทพ สร้างทับที่ป่าช้าเก่า เกิน 100 ปีแล้ว อาจารย์อยู่ดึกเจอกันหลายคน

0