Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นเลเยอร์คอสเพลย์ไม่ใช่เรื่องง่าย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาขอแชร์ประสบการของเป็นนักคอสเพลย์นะคะ
เริ่มจากที่เราดูอนิเมะมาตลอดตั้งแต่ประถมจนขึ้นมัธยมต้น เราก็ไม่ได้อะไรมาก จนกระทั่งเราดูTik Tok แล้วเจอคนคอสเพลย์เป็นอนิเมะในเรื่องนั้น  เมื่อเราเห็นแล้วแบบว่า ทำไมมันดูเท่จัง จนขึ้นมัธยมปลาย เราเริ่มมีความคิดที่จะคอสเพลย์ดูบ้าง เราจึงขอพ่อซื้อชุดแรกที่งบไม่มากเท่าไหร่ แต่พอนานๆไปเราเริ่มอยากคอสตัวอื่นบ้าง จนเจออนิเมะเรื่อง  Jujutsu Kaisen  เราก็เริ่มเก็บเงินคอสเองเลยค่ะ  แต่กว่าจะได้มาแต่ละบาทก็ยากพอควร กว่าจะได้คอสตัวละครในอนิเมะเรื่องนี้ คือเหนื่อยมากกับการเก็บเงิน
                  และเมื่อเราได้เข้าวงการคอสเพลย์มาอย่างเต็มตัว ก็ได้เริ่มดูนักคอสเพลย์คนอื่นๆ แล้วมันก็เริ่มทำให้เรามีแรงบันดาลใจที่เราอยากคอสเพลย์มากขึ้น นั่นคือคุณเทมส์ คุณฮัคเคน ค่ะ ระหว่างที่เรากำลังคิดเรื่องจะคอสตัวละครอะไรต่อไปก็ได้เก็บเงินไปด้วย จากที่ทานข้าวที่โรงเรียน ก็เริ่มห่อข้าวมาทุกวัน พออนิเมะเรื่อง Tokyo Revengers
ก็เริ่มทำให้อยากคอสเพลย์เรื่องนี้อีก แล้วเรื่องนี้ก็ทำให้เราหมดเงินเยอะกับมันมากๆๆเลยค่ะ

แล้วก็มาเข้าเรื่องการแต่งหน้า การแต่งหน้าก็ต้องใช้เงินอีกค่ะ 55555หมดเยอะไปอีก เเต่เริ่มแรกของการแต่งหน้าก็ยากพอสมควรเหมือนกันค่ะ แต่มันจะสนุกตรงที่เราแต่งคอสเพลย์แล้วได้เริ่มไปออกงานต่างๆ ไปพบปะกับนักคอสเพลย์คนอื่นแถมยังได้เพื่อนเพิ่มด้วย ได้เจอสังคมใหม่ๆไปอีกก

ใครที่อยากเข้าวงการนี้ก็ขอให้มีงบพอสมควรนะคะ5555555 แล้วก็ขอให้สนุกกับการคอสเพลย์มากๆด้วย ไม่ต้องไปสนใจคนอื่นที่จะว่าเราคอสไปเพื่ออะไร ก็เพราะว่ามันเป็นความชอบของเรา>< 


  

แสดงความคิดเห็น

>