Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คอมพิวเตอร์ ภายในหนึ่งเครื่องมีอุปกรณ์อะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คอมพิวเตอร์ คืออุปกรณ์ทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่อยู่คู่คนเรามานานพอสมควรแล้ว ซึ่งก็ถูกใช้เป็นเครื่องมือ ที่ช่วยในการจัดการ เก็บข้อมูล เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้กระทั้งใช้ในการทำงาน แต่รู้หรือไม่ ว่า Computer หนึ่งเครื่องที่ใช้กัน มันมีอุปกรณ์อะไรข้างในบ้าง ซึ่งก็ตามข้อมูลต่อจากนี้

•    Case  คือ โครงหรือกล่อง ที่ใส่ภายนอกให้กับคอม มีหน้าเชื่อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เข้าหากัน แถมยังช่วยเพิ่มความสวยงาม และเพิ่ม Option ตามราคา โดยราคาก็แล้วแต่แบรนด์ และ Option เสริมนั่นเอง
•    Main board คือแผ่งวงจร ที่เป็นส่วนในการควบคุม การทำงานของอุปกรณ์ทั้งหมด ซึ่งมีลักษณะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม ซึ่งมีวงจรมากมาย ที่ต่อพ่วงกับอุปกรณ์ทุกชิ้น 
•    CPU คือหน่วยประมวลผล ที่มีรูปแบบเป็นชิปสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ไม่ใช่เครื่องคอมทั้งหมด อย่างที่คนทั่วไปเข้าใจกัน โดยหน้าที่ของมัน ก็คือ การประมวลผลข้อมูล ตามชุดคำสั่ง หรือโปรแกรมที่ผู้ใช้ต้องการใช้งาน
•    RAM คือคำที่ย่อมาจาก Random - Access Memory เป็นหน่วยความจำหลัก แต่ไม่ถาวร ที่มีความจำให้เลือกมากมาย เช่น 8GB, 16GB, 32GB ซึ่งมีหน้าที่รับข้อมูล ที่ได้ประมวลผลแล้ว ออกไปยังอุปกรณ์ Output ต่าง ๆ แบบ Real Time ยกตัวอย่างเช่น การเปิดหน้าต่างเว็บไซต์ การเปิดเล่นเกม
•    HDD SSD M.2 คือหน่วยความจำแบบถาวร ที่ใช้เก็บข้อมูลต่าง ๆ ที่ต้องการ ซึ่งหากไม่ลบ ข้อมูลเหล่านี้ ก็จะยังอยู่ในเครื่องคอม เปรี่ยบเทียบง่าย ๆ ก็เหมือนกับความจำมือถือนั่นเอง
•    Display Card หรือการ์ดจอ มีหน้าที่ช่วยเหลือ CPU ในการแสดงผลของภาพ และกราฟิก ซึ่งมีหน้าที่ ประมวลผลต่อจากซีพียู เพื่อแสดงข้อมูลขึ้นที่จอภาพ
•    Power Supply คืออุปกรณ์จ่ายไฟให้กับคอม ที่จะเชื่อมกับ Main board โดยตรง ซึ่งทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ทำงานพร้อมเพียงกัน

และนี่ก็คืออุปกรณ์ ที่สำคัญทั้งหมด ที่อยู่ภายใน คอมพิวเตอร์ หนึ่งเครื่อง ซึ่งข้อมูลของอุปกรณ์เหล่านี้ เป็นเพียงข้อมูลของอุปกรณ์เบื้องต้น ที่ทำให้เปิดติดเท่านั้น สำหรับรายละเอียดของแต่ละอุปกรณ์ หากจะใช้ทำอะไร ก็ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม ว่าเหมาะสมกับการใช้งานหรือไม่
 

แสดงความคิดเห็น

>