Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สวิตช์คีย์บอร์ด มีกี่ประเภทอะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวิตช์คีย์บอร์ด จะใส่อยู่ใน Custom Keyboard และ Mechanical Keyboard ที่ปัจจุบันนี้ เกมเมอร์นิยมใช้กันทั่วโลก เพราะด้วยความทนทาน ที่มากกว่าปุ่มยาง แถมยังมีแบบ Hot-Swappable หรือแบบถอดเปลี่ยนอีกด้วย โดยข้อมูลของสวิตช์จะมีหลัก ๆ อยู่ 3 ประเภท ตามข้อมูลต่อจากนี้

  • สวิตช์คลิกกี้ เสียงเวลากด จะชัดเจนที่สุด ซึ่งจะมีแบบ 2 - 3 จังหวะการกด เหมือน Tactile Switch สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบ ส่วนมากจะมีสี Blue Switch , White Switch และ Green Switch ในปัจจุบัน สำหรับปัญหาของ สวิตช์แบบนี้ คือเสียง หากใช้ทำงานในออฟฟิศ อาจโดนด่าได้

  •  ลิเนียร์สวิตช์ เป็นสวิตช์ที่มีแรงต้าน มีจังหวะเดียว เสียงเงียบ แต่เมื่อยนิ้ว ด้วยความที่มันมีแรงต้าน ดังนั้นการกดแต่ละครั้ง จึงต้องใช้แรงนิดหน่อย ซึ่งกดไปนาน ๆ จะรู้สึกได้ว่าปวดนิ้ว ส่วนสีของมัน จะมีสี Red Switch , Black Switch และ Linear Grey ที่มีแรงต้านต่างกันอีกด้วย

  • สวิตช์สัมผัส เป็นสวิตช์ที่อยู่กึ่งกลาง ระหว่าง ลิเนียร์ กับ คลิกกี้ โดยที่มีแรงต้านที่ลดลงมา และเป็นการกดแบบ 2 จังหวะเหมือนกับ Clicky แต่เสียงจะไม่ดังมาก โดยสีปกติ ก็จะมีสี Tactile Grey และBrown Switch ที่เป็นสวิตช์ยอดนิยมในปัจจุบันนี้

สำหรับความต้องการ เกี่ยวกับ สวิตช์คีย์บอร์ด ที่แต่ละคนใช้นั้น บอกเลยว่าไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องไปลองกดเอง จึงจะรู้ได้ว่าชอบแบบไหน ซึ่งก็มีให้ลอง ตามร้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ทั่วไปเลย หากไปลองแล้วชอบ ก็อย่าลืมจัดมานะ บอกเลยช่วยเพิ่มอรรถรสในพิมพ์ และการเล่นเกมได้เยอะมาก ๆ

แสดงความคิดเห็น

>