Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย รถพลังไฟฟ้า 100%

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 ในสภาวะการณ์ปัจจุบันที่อุณหภูมิทั่วโลกสูงขึ้น ปัจจัยหลักก็คือ การปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตัวการร้ายทำลายโลก ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากโรงงานอุตสาหกรรม การเผาไหม้ของเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง ดังนั้นนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า จึงเป็นทางเลือกหนึ่ง ที่ตอบโจทย์ที่สุด ในการกอบกู้สถานการณ์ลดโลกร้อน

โครงการสนับสนุนผู้บริโภค ให้ใช้รถพลังไฟฟ้า 100% จากภาครัฐบาลเพื่อกระตุ้นตลาดรถยนต์พลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในปี 2023 มียอดจดทะเบียน 76,314 คัน เพิ่มขึ้น คิดเป็น 684% จากปี 2022 ถือว่าประสบความสำเร็จ ประชาชนให้การตอบรับนโยบาย ซึ่งทำให้ตลาดผู้ผลิตรถยนต์มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นผลดีต่อประชาชนที่เปลี่ยนมาใช้ รถยนต์ไฟฟ้า ผู้บริโภคก็มีตัวเลือกมากมายที่จะช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น เมื่อเปรียบเทียบ อัตตราการสิ้นเปลือง ระหว่างรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน กับรถยนต์ไฟฟ้า ระยะทางต่อการชาร์จ 1ครั้ง เปรียบเทียบกันแล้วรถไฟฟ้าสิ้นเปลืองน้อยกว่า แต่ก็ยังติดปัญหาเรื่องสถานีชาร์จ ที่ยังมีจุดบริการไม่เพียงพอและไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ เหมือนสถานีบริการน้ำมัน จึงทำให้ผู้บริโภค ต้องวางแผนล่วงหน้ากับการเดินทาง แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าในอนาคต สถานีชาร์จรถไฟฟ้า จะมีให้บริการเพิ่มมากขึ้นครอบคลุมทุกพื้นที่ อย่างแน่นอน


ในสภาวะโลกร้อนตอนนี้ อาจจะเปลี่ยนเป็น สภาวะโลกเดือดได้ การร่วมรณรงค์ช่วยกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค การใช้พลังงานสะอาด (Green energy) ร่วมกันรักษาโลกไว้ อย่างน้อยๆ จากโลกร้อน ให้มันถึงจุดที่โลกเดือดช้าลงกว่าปี 2022 ก็ยังดี ช่วยกันทำให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ เพื่อรักษาโลกใบนี้

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น