Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดว่า จะมีสงครามโลกครั้งที่สาม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผมสงสัยว่า ตอนนี้มีสงครามยูเครน-รัสเซีย  อิสราเอล-อิหร่าน  อิสราเอล-อิหร่าน อิสราเอล-ปาเลสไตน์ ทั้งหมดทีี่ผมกล่าว ตอนนี้มีสงครามและยังไม่จบ คิดว่าจะมีสงครามระดับภูมิภาคหรือไม่ และคิดว่าจะมีสงครามโลกครั้งที่สามไหมครับ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

อัสมะ 22 เม.ย. 67 เวลา 23:31 น. 1

สงครามโลกครั้งที่สามเกิดแน่นอน ความขัดแย้งระหว่างประเทศต่างๆมันชัดยิ่งกว่าชัด


เมกาเปิดสนามรบไว้ทั่วโลก ฝ่ายจีน รัสเซีย ในที่สุดก็ต้องเปิดสงครามเต็มรูปแบบ สงครามมหานิวเคลียร์มาแน่นอน ผู้คนล้มตายหลายพันล้าน


แต่ไม่มีอะไรต้องกังวลมาก ตราบใดที่ยังอยู่ในประเทศไทย ก็จะรอดปลอดภัย 


เนื่องจากเป็นดินแดนมีผู้มีบุญลงมาเกิดมากมาย เพื่อดำรงรักษาศาสนาพุทธไว้อย่างน้อยห้าพันปี

1
สื่อศิลป์ 23 เม.ย. 67 เวลา 00:29 น. 2

ประเทศมหาอำนาจทั้งหลายเขาขายอาวุธสงครามกันเป็นหลัก ดังนั้นโลกเราถึงมีสงครามอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่ว่าสงครามสมัยนี้เป็นสงครามจำกัดที่ประเทศมหาอำนาจที่ก่อสงครามสามารถควบคุมได้


เพราะมีตัวอย่างจากสงครามโลกที่ผ่านมาสงครามที่ควบคุมไม่ได้สร้างความเสียหายเละเทะทุกฝ่ายที่ร่วมสงคราม ไม่ว่าจะคนแพ้หรือคนชนะ เศรษฐกิจประเทศพังยับ พวกฝรั่งทั้งยุโรป อเมริกาเขามีสนธิสัญญามีข้อตกลงกันมากมายเรื่องการทำสงครามระหว่างประเทศ เพราะเขากลัวคุมไม่ได้ลุกลามกลายเป็นสงครามโลกล่ะน้ำตาร่วงแน่ๆ


สังเกตสงครามรัสเซีย-ยูเครน มีอาวุธแรงๆแค่ระดับทำลายตึกอาคารเท่านั้น ของโหดๆตูมเดียวทำลายได้ทั้งเมืองไม่มีเลย ประเทศมหาอำนาจใหญ่อาวุธแรงๆระดับทำลายเมืองราบมีเยอะ ทำไมรัสเซียไม่เอามาใช้ ยุโรปกับอเมริกาทำไมไม่ส่งให้ยูเครนใช้? ก็อย่างที่บอกพวกฝรั่งเขามีข้อตกลงกัน อยากรบก็รบไปแต่ต้องจำกัดการใช้อาวุธ


ส่วนตัวถ้าไม่โลกสวยพูดกันตรงๆ พวกประเทศมหาอำนาจเขาก่อสงครามเพื่อทดลองอาวุธขายอาวุธกันเป็นหลัก ข้ออ้างต่างๆนาๆที่ยกขึ้นมาเพื่อทำสงครามเอาไว้หลอกเด็กเท่านั้นเอง


ในเวทีโลกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมีแต่เรื่องผลประโยชน์ ดูเกาหลีเหนือท้าทายขู่ทำสงครามกับอเมริกา เดือดร้อนเกาหลีใต้กับญี่ปุ่นต้องเตรียมตัวเข้าภาวะสงคราม อเมริกาก็ขายจรวดต่อต้านทางอากาศให้เกาหลีใต้ให้ญี่ปุ่นเพลิน พออเมริกาปิดดีลเสร็จก็สะบัดตูดกลับบ้าน เกาหลีเหนือก็เงียบ สุดท้ายพี่คิมกับอเมริกาก็จับมือกันแถลงข่าวปัญหาจบแล้ว...??? เห็นอะไรมั้ยครับ เกาหลีใต้กับญี่ปุ่นโดนละครลิงหลอกให้ซื้อจรวดติดตั้งฐานทัพไปก็ได้แต่กลืนเลือด


นี่แหละครับสังคมโลกผลประโยชน์มาก่อน จะเพื่อนสนิทหรือมิตรสหายไว้ทีหลัง ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องสงครามโลกอะไรทั้งนั้น ผลประโยชน์ของประเทศมหาอำนาจมีทั่วโลกเขาใช้เวลาสะสมความมั่งคั่งกันนานหลายสิบปี เกิดสงครามที่ควบคุมไม่ได้ทำลายทุกอย่างพังหมดจบสงครามต้องเริ่มต้นลงทุนลงแรงใหม่หมด ความสูญเสียมันประเมินไม่ได้.....


สรุป ไม่มีอะไรในก่อไผ่ทั้งนั้นครับ

1
ไอรีน 23 เม.ย. 67 เวลา 03:38 น. 3

มีแต่สงครามเย็นก็เท่านั้นแหละ XD

และคนที่ต้องซวยก็คือเหล่า ๆ minor country ที่ไม่ได้มีอำนาจต่อรองอะไร


ปูตินอยากแค่จะ restore russia the great

นึึกถึงอดีตอันหอมหวานในยุคสมัยของโซเวียต ส่วนตัวผมมองว่าเขาแค่อยากจะได้พื้นที่รัสเซียแบบเก่าๆคืน /ยูเครน เบลาลุส ลัตเวีย เอสโตเนียอะไรแนวนี้ /

และแนวคิดของประชาชนชาวตะวันตกเช่นฝรั่งเศส เยอรมัน หรือ อเมริกันนั้นชัดเจนมาก เขาจะไม่ส่งคนของตัวเองไปตายในสงครามที่ไม่ใช่สงครามของเขา มีโอกาสน้อยที่ชาติตะวันตกจะยกระดับสงครามกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบเหมือนในสมัยก่อนที่จะมีทหารเข้าร่วมกันทีเป็นหลักล้านคน


จะเห็นได้ว่าอดีตที่ผ่านมาพวกชาติมหาอำนาจ มักจะจำกัดวงสงครามให้อยู่ไกลจากตัวเอง คอยส่งอาวุธ ส่งความช่วยเหลือไปให้ และมันก็เป็นแบบนั้นตลอดมา มีแต่ขู่กันฟ่อๆไปมาด้วยวาทะทางการเมือง


เราลองใส่มุมมองแว่นของผู้นำประเทศ ถึงคุณจะเป็นผู้นำเผด็จการที่มีความทะเยอะทะยานอยากจะพิชิตทั้งทวีป แต่คุณก็คงจะไม่อยากปกครองมันในสภาพแทบจะเริ่มต้นอารยธรรมใหม่หรอกใช่ไหมละ



1
Hoshisora 23 เม.ย. 67 เวลา 10:30 น. 4

ผมขอแทงสวนคับ สงครามโลกครั้งที่สามจะยังไม่เกิดขึ้นหรอกคับ อย่างน้อยก็ในเร็ว ๆ นี้ หรือในช่วงชีวิตของเรา ถ้าอย่างมาก มันก็จะประมาณสงครามรัสเซีย-ยูเครน นั่นล่ะที่จะมีการเปิดแนวรบเป็นจุดๆ ไป

1
Dhabfhd 23 เม.ย. 67 เวลา 16:37 น. 5

ตามข้อมูลที่พบ ยังไม่มีสงครามระดับภูมิภาคหรือสงครามโลกที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งและความไม่สันติส่วนตัวระหว่างประเทศยังคงเกิดขึ้น และสถานการณ์นี้ควรได้รับการติดตามและความสนใจอย่างใกล้ชิด

การทำนายการเกิดสงครามระดับภูมิภาคหรือสงครามโลกเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและยากที่จะบอกได้แน่ชัด ซึ่งขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ความสมดุลของอำนาจระหว่างประเทศ ความขัดแย้งทางเศรษฐกิจ และการแก้ไขข้อพิพาทระหว่างประเทศผ่านทางการเจรจาทางการทูตและอื่น ๆ
อย่างไรก็ตาม การรักษาความสันติภาพและการเสริมสร้างความเข้มแข็งในระดับภูมิภาคและระดับโลกยังคงเป็นเป้าหมายที่สำคัญ และเราควรทำสิ่งที่ต้องทำเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นประโยชน์แก่ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
อย่างไรก็ตาม การติดตามข่าวสารและการเข้าใจสถานการณ์ทางการเมืองและทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและระดับโลกเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำเพื่อเข้าใจแนวโน้มและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
โดยรวมแล้ว ควรให้ความสำคัญกับความสันติภาพและการร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อสร้างสังคมที่มั่นคงและยั่งยืน และมุ่งหวังให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกันระหว่างประเทศทั่วโลกครับ
1
Asayhero 23 เม.ย. 67 เวลา 16:41 น. 5-1

ตอนนี้มีเพียงติดตามข่าวเท่านั้นสินะครับ

0
มัณทนา 23 เม.ย. 67 เวลา 18:13 น. 9

ยังไงก็ต้องมีค่ะ

สงครามระดับภูมิภาค สงครามระหว่างประเทศ


สงครามที่ยังดำเนินอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

สงครามต่อต้านการก่อการร้าย วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2544- ปัจจุบัน

จุดเริ่มต้นมาจากเหตุวินาศกรรม 11 กันยายนหรือ 9/11 (ไนน์อีเลฟเว่น)

ตอนที่เกิดเรื่อง เราเรียนอยู่ป.5

https://th.wikipedia.org/wiki/สงครามต่อต้านการก่อการร้าย

1