Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว เว็บไซด์/แอปคุยกับต่างชาติ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัวสดีทุกคนเราจะมาแนะนำเว็บไซด์/แอปที่เราใช้ฝึกคุยภาษาอังกฤษกับต่างชาติน้าาาาาา มีทั้งหมด 4 เว็บ ได้แก่ Omegle,Goodnight,Chatroulette  และ OmeTV

Omegle

เป็นเว็บไซด์ที่คนสร้างเว็บทำขึ้นมาเพื่อให้คนแปลกหน้าสองคนได้มาเจอแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมพูดคุยกันและช่วยอีกฝ่ายจากความเหงา เว็บไซด์นี้เราใช้เวลาเล่นด้วยนานที่สุด เพราะใช้งานได้ง่ายไม่ต้องลงทะเบียนหรือเก็บข้อมูลอะไรแค่เข้าไปนเว็บไซด์ ใส่ hastag ที่เราสนใจ เช่น English,Chinese หรือ Music เป็นต้น เลือกว่าจะคุยผ่านแชทหรือเป็นวีดิโอคอล หลังจากนั้นเว็บไซด์จะสุ่มคนที่ใส่ hastag เหมือนกับเรามาเจอกัน โดยที่เราจะไม่รู้ข้อมูลของอีกฝ่ายก่อนเลยจนกว่าเว็บจะเปิดหน้าของอีกฝ่าย (สามารถวิดีโอคอล และแชทไปพร้อมกันได้) ถ้ารู้สึกไม่อยากคุยต่อก็แค่กด skip ได้เลยในทันที

ความรู้สึกส่วนตัว: คือเราชอบเว็บนี้นะแบบว่าการไม่เห็นข้อมูลของอีกฝ่ายล่วงหน้าทำให้เราไม่รีบตัดสินใจไปก่อน เว็บไซด์นี้เปิดโลกของเราไปเยอะมาก ๆ ได้เจอคนหลายประเทศมาก ๆ เช่น บราซิล, อินเดีย,โมร็อกโค,สิงค์โปร อังกฤษ,อเมริกา และ ฯลฯ อีกมากมายจำไม่หมด ได้เจอเพื่อนใหม่และบทสนทนาดี ๆ เยอะมากคุยสนุก บางคนคือคุยนานสุดน่าจะ 2 ชั่วโมง และบอกเลยว่ามุกจีบของหนุ่ม ๆ ในนี้คือแพรวพราวมากแต่บางคนอาจจะรุกเร็วมาก ๆ และมีเจตนาแอบแฝงเพราะฉะนั้นระวังด้วยน้า พส.ทั้งหลาย ถ้าไม่โอเคให้ข้ามได้เลยเพราะคน toxic ก็เยอะน้าาาาา

ข้อดี

1.ได้ฟังสำเนียงหลากหลายเหมาะสำหรับฝึกบทสนทนามีคนมาเรียนภาษาอังกฤษในนี้เยอะมาก และบางครั้งอาจจะได้คุยมากกว่า 1 ภาษา
2.คนในนี้ค่อยข้างเปิดกว้างและหลากหลายมีตั้งแต่เด็กนักเรียนไปจนถึง CEO (เขาคุยน่ารักมากจริง ๆ นะทุกคน)
3.ไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนตัวของเรา เลยไม่ต้องระแวงเรื่องอีกฝ่ายสามารถสืบที่อยู่เราได้
4.ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน

ข้อเสีย

1.เว็บไซด์ ปิดตัวไปแล้ว
2.มีคนใช้เว็บไซด์ในทางที่ผิด เช่น ใช้ในการสนองความใคร่ของตัวเอง,ใช้คำพูด toxic

คำเตือน

เนื่องจากบางคนมาเพื่อตอบสนองอารมณ์ทางเพศของตัวเองหรือมีความต้องการแอบแฝง ต้องระวังเป็นอย่างมากในการให้ข้อมูลติดต่อของตนเอง !! ทางที่ดีไม่แนะนำให้ข้อมูลติดต่อส่วนตัว หากคุยด้วยแล้วรู้สึกไปปลอดภัยหรือไม่สบายใจกด Skip    ทันที!!!

 

Goodnight

เป็นแอปที่ทำให้เราสามารถโทรคุยกับชาวต่างชาติได้โดยเราสามารตั้งค่าภาษาที่เราอยากคุยด้วยได้ เช่น อังกฤษ, จีน, ไทย จะต้องตั้งชื่อแอคเค้าท์ เลือกเพศของตัวเองแล้วแอปจะทำการสุ่มหาคนที่ตั้งค่าภาษาเดียวกันกับเรามาคุยแล้วจะบอกด้วยว่าเราอยู่ห่างกันกี่กิโลฯ โดยแอปจะให้เราโทรคุยกันเป็นเวลา 7 นาทีระหว่างนั้นถ้าไม่โอเคสามารถวางสายได้ เมื่อคุยครบ 6 นาทีแอปจะถามว่าเราอยากคุยต่อมั้ยถ้าทั้ง 2 ฝ่ายเลือกโอเคก็จะ match สามารถคุยต่อได้เรื่อย ๆ และระบบจะเก็บไว้ว่าเป็นเพื่อนกันแล้วฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่เลือกโอเคก็จะไม่สามารถคุยต่อได้

ความรู้สึกส่วนตัว:ส่วนตัวเราว่าแอปนี้ดีตรงที่เราไม่ต้องเห็นหน้าของอีกฝ่ายและมีเวลาคุยที่จำกัดเลยรู้สึกเซฟกว่าเว็บไซด์อื่น ๆ แต่รู้สึกว่าคนเล่นไม่ค่อยเยอะเพราะบางที่ระบบคือวนหามา 5 รอบก็ยังไม่เจอใครคุยด้วย (เป็นซึม) และจะบอกว่าผู้บ่าวโสด ๆ จากไต้หวันเยอะมาก ใครสายนี้แนะนำเลยyes

ข้อดี

1.สามารถตั้งค่าภาษาได้มากกว่าแค่ภาษาอังกฤษ
2.ไม่เห็นหน้าของอีกฝ่าย และสามารถตั้งชื่อแอคเค้าท์ยังไงก็ได้เหมาะสำหรับคนขี้อายหรือคนขี้เขิน
3.สามารถเลือกเป็นเพื่อนแล้วเก็บข้อมูลไว้แชทในแอปภายหลังได้

ข้อเสีย

1.ถ้าเปลี่ยนภาษาไปมาบางทีระบบจะรวน ๆ เช่น เราเคยเลือกภาษาจีนแต่ได้คุยกับฝรั่ง (งงเลย)
2.บางทีถ้าคุยเพลินจนลืมติ้กโอเคเป็นเพื่อนทั้งคู่ระบบก็คือตัดสายหายไปเลยจริง ๆ บางที่คือเม้าท์กำลังสนุกเลย เสียดายมาก
 

Chatroulette

อารมณ์เหมือน Omegle version update คือหน้าเว็บมีความคล้าย ๆ กันอยู่บ้างแต่ Chatroulette จะมีให้เรากรอกข้อมูลก่อนเล่นเล็กน้อย เช่น เรามาจากประเทศอะไร สามารถตั้งค่าได้เพิ่มเติมได้ว่าเราสามารถพูดภาษาอะไรได้บ้างเพิ่มแคปชั่นของเราได้และมีการถ่ายรูปเราก่อนเล่น พอเรากด start เว็บจะทำการสุ่มคนมาให้เราจะเห็นรูปของอีกฝ่ายและเข้ามาจากประเทศอะไรและอีกฝ่ายก็จะเห็นรูปเราเหมือนกันเราสามารถเลือกติ๊ก ถูก หรือ ผิด ก็ได้ ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งติ๊กถูกระบบก็จะให้เราคุยกัน ถ้าติ๊กผิดระบบก็จะสุ่มคนอื่นมาให้เรา ระหว่างวีดิโอคอลสามารถแชทกับอีกฝ่ายได้ แต่เหมือนเว็บจะมีการเก็บคะแนนด้วยซึ่งส่วนนี้ยังไม่เข้าใจเท่าไหร่

ความรู้สึกส่วนตัว:เว็บนี้คือผู้บ่าวยุโรปเยอะมากสาวววววว เช่น อิตาลี,ฝรั่งเศส,เยอรมัน,เบลเยียม,อังกฤษ และอื่น ๆ ใครสายยุโรปคือมาจอยเดี๋ยวนี้!!! คนในนี้คุยสำเนียงที่ค่อนข้างฟังง่ายนะสำหรับเรา คนในนี้ก็มีค่อนข้างหลากหลายมาก ๆ เช่น tiktoker, programmer อะไรงี้และเราได้เห็นหน้ากับประเทศของอีกฝ่ายก่อนสามารถเลือกได้ว่าจะคุยหรือเปลี่ยนคนให้ความรู้สึกที่ใกล้เคียงกับ Omegle มาก ๆ สามารถคุยได้ยาว ๆ จนกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะกด skip แล้วจะบอกว่าหนุ่ม ๆ น่ารักในนี้คือเยอะมาก ชมเก่ง บางคนคือปักหมุดหาสาวไทยก็มีเด้ออออ พส. มาจอยกันได้น้า

ข้อดี

1.ได้ข้อมูลของอีกฝ่ายก่อนไม่ว่าจะเป็นหน้าตา ประเทศ หรือแคปชั่นเราสามารเลือกจะคุยหรือไม่คุยก็ได้
2.เหมาะสำหรับการฝึกภาษาอังกฤษแบบบทสนทนา 
3.ใช้งานได้ง่าย

ข้อเสีย

1.มีคนใช้เว็บไซด์ในทางที่ผิด เช่น ใช้ในการสนองความใคร่ของตัวเอง,ใช้คำพูด toxic
2.บางคนก็ judge เราที่หน้าตาก่อนที่จะคุยกัน

คำเตือน

เนื่องจากบางคนมาเพื่อตอบสนองอารมณ์ทางเพศของตัวเองหรือมีความต้องการแอบแฝง ต้องระวังเป็นอย่างมากในการให้ข้อมูลติดต่อของตนเอง !! ทางที่ดีไม่แนะนำให้ข้อมูลติดต่อส่วนตัว หากคุยด้วยแล้วรู้สึกไปปลอดภัยหรือไม่สบายใจกด Skip    ทันที!!!

ลิงค์เว็บไซด์:https://chatroulette.com/app
 

OmeTV

มีทั้งเป็นเว็บไซด์และแอปก่อนเล่นต้องมีการล็อคอินก่อน เช่น เฟซบุ๊คหรืออีมล เป็นต้น เลือกเพศของตัวเองและสามารถเลือกตั้งต่าได้ว่าจะคุยกับคนประเทศอะไรหรือจะเลือกเป็น All country ให้ระบบสุ่มให้เราก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน วีธีการเล่นในเว็บไซด์กับแอปจะต่างกันเล็กน้อยในแอปจะเป็นการปัดซ้ายเพื่อหาคนคุยด้วย เราจะได้เห็นข้อมูลประเทศกับข้อมูลอายุของอีกฝ่ายก่อน ถ้าโอเคก็รอระบบดึงอีกฝ่ายมาถ้าไม่โอเคสามารถปัดต่อไปได้จนกว่าจะพอใจ ถ้าเป็นเว็บไซด์จะใช้เป็นปุ่ม Next แทนการปัดถ้ารู้สึกเหนื่อยเราสามารถกดปุ่ม Stop เพื่อให้ระบบหยุดการสุ่มได้ซึ่งต่างจากเว็บไซด์อื่น ๆ ไม่จำกัดเวลา สามารถแชทไปพร้อมกับการวีดิโอคอลได้

ความรู้สึกส่วนตัว:ตอนเล่นจะ งง เล็กน้อยเพราะเขาจะทำให้หน้าจอคล้าย ๆ ทีวีแต่ชอบที่สามารถตั้งค่าประเทศได้ว่าอยากเล่นกับประเทศอะไรสามารถฝึกได้มากกว่าภาษาอังกฤษ แนะนำมาก ๆ สำหรับคนที่อยากฝึกภาษาที่ 3 หรือ 4 รู้สึกว่าเว็บนี้คนไทยก็เล่นค่อนข้างเยอะแต่ที่ชอบที่สุดคือปุ่ม Stop เพราะเว็บอื่นถ้าไม่ปิดเว็บไปเลยก็จะทำการสุ่มไปเรื่อย ๆ ไม่มีพักหายใจกันเลยทีเดียว บางทีแค่อยากพักไปเข้าห้องน้ำก็ขก. เข้าใหม่ ในแอปนี้มี Influencer ทั้งไทยและต่างประเทศหลายคนมากที่เล่นทั้ง tiktoker หรือ youtuber คุณอาจจะได้เจอตัวเองอีกทีใน tiktok ก็ได้นะ 555

ข้อดี

1.มีเพื่อน ๆ หลายประเทศที่เราสามารถตั้งค่าเลือกคุยได้
2.เหมาะสำหรับคนที่อยากฝึกภาษาอื่น ๆ นอกจากภาษาอังกฤษ

ข้อเสีย

1.ฟังชั่นค่อนข้างเยอะ เข้ามาครั้งแรกจะ งง ๆ เล็กน้อย
2.บางคนก็ judge เราที่ประเทศและทำตัว toxic
3.มีคนใช้เว็บไซด์ในทางที่ผิด เช่น ใช้ในการสนองความใคร่ของตัวเอง

คำเตือน

เนื่องจากบางคนมาเพื่อตอบสนองอารมณ์ทางเพศของตัวเองหรือมีความต้องการแอบแฝง ต้องระวังเป็นอย่างมากในการให้ข้อมูลติดต่อของตนเอง !! ทางที่ดีไม่แนะนำให้ข้อมูลติดต่อส่วนตัว หากคุยด้วยแล้วรู้สึกไปปลอดภัยหรือไม่สบายใจกด Stop ทันที!!!

ลิงค์เว็บไซด์ :https://ome.tv/

เป็นยังไงบ้างทุกคนอ่านจบแล้วอยากจอยอันไหนบ้าง  ถ้าได้จอยแล้วเป็นยังไงสามารถคอมเม้นต์บอกกันที่ใต้กระทู้ได้นะ wink

แสดงความคิดเห็น