Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยมโชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านแนะนำ โรงเรียนวิทยาศาสตร์การแพทย์ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาฉุกเฉินการแพทย์ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยมี นักฉุกเฉินการแพทย์รุ่นพี่ มาแนะแนวการเตรียมตัว และเปิดโอกาสให้ได้ชักถามกับอาจารย์ประจำวิชา


ภายในงาน กิจกรรม Workshop ให้น้องนักเรียนมัธยมได้ฝึกทดลองและเรียนรู้ทั้งหมด 4 ฐาน ประกอบด้วย 1) ฐาน BLS : Basic Life Support เพื่อเรียนรู้วิธีการกู้ชีพขั้นพื้นฐานสำหรับประชาชน และลองปฏิบัติกับหุ่นจำลองด้วยตัวเอง 2) ฐาน Choking เพื่อเรียนรู้การประเมินและช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ป่วยทางเดินหายใจอุดกั้นทั้งในผู้ใหญ่และเด็ก 3) ฐาน Airway สาธิตการจัดทางเดินหายใจ และใส่ท่อช่วยหายใจในหุ่นจำลอง ซึ่งเป็นหนึ่งในหัตถการที่นักฉุกเฉินการแพทย์กระทำในการกู้ชีพขั้นสูง 4) ฐาน Ambulance สัมผัสบรรยากาศบนรถพยาบาลรวมทั้งอุปกรณ์รักษาพยาบาล ณ จุดเกิดเหตุจริง


นอกจากนี้ ทางหลักสูตรฯ ยังจัดโชว์เครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่ใช้ในการเรียนการสอนในสาขาวิชาฉุกเฉินการแพทย์อีกด้วย โรงเรียนวิทยาศาสตร์การแพทย์ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาฉุกเฉินการแพทย์ มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความชำนาญ และทักษะด้านฉุกเฉินการแพทย์ เพื่อให้ผู้ป่วยฉุกเฉินโดยเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤตนั้นได้รับการผดุงชีวิตรวมทั้งป้องกันการเสียชีวิตหรือการรุนแรงขึ้นของการบาดเจ็บหรืออาการป่วยนั้นได้อย่างถูกต้อง

ในส่วนของการเรียนการสอน นอกเหนือจากเนื้อหาวิชาการ นักศึกษาจะได้ประสบการณ์ฝึกปฏิบัติกับหุ่นจำลอง ได้ฝึกซ้อมการบริบาลผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บนอกโรงพยาบาลเสมือนจริงในศูนย์จำลองสถานการณ์เพื่อการเรียนรู้ รวมทั้งได้ฝึกประสบการณ์จริงในช่วงฝึกภาคสนามที่โรงพยาบาลแหล่งฝึกทั่วประเทศไทย เพื่อพัฒนาทั้งความรู้และทักษะให้มีความพร้อมที่จะดูแลประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับนโยบายปฏิรูประบบสาธารณสุขของประเทศและยกระดับการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินนอกโรงพยาบาลให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ทางหลักสูตรยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในการตอบโต้ภัยพิบัติให้มีมาตรฐานสากล ซึ่งจะมีการสอดแทรกองค์ความรู้และทักษะการบริหารสาธารณภัยให้แก่นักศึกษาทั้งในรูปแบบของกิจกรรมการเรียนการสอน กิจกรรมนอกหลักสูตร และโอกาสในการศึกษาเฉพาะทางต่อต่างประเทศ
*** นำมาฝากกันค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>