Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Dapper Dan สุดยอดดีไซเนอร์ ผู้ไม่ล้มเลิกในอุดมการณ์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

โดยตัวของ Dapper Dan เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ปีคริสต์ศักราช 1944 ซึ่งจะเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่ม แฟชั่น และ ร้านขายเสื้อผ้า โดยก่อนที่จะมีชื่อเสียงมากมายนั้น ทางเราจะพาไปรู้จักกับเขาคนนี้กัน
ซึ่ง Dapper Dan ได้เกิดที่เมือง ฮาร์เล็ม รัฐนิวยอร์ก ในคริสต์ศักราช 1944 ซึ่งเขานั้นได้มีพี่น้องรวมกัน 6 คน พี่ชาย 3 น้องสาวอีก 3 คน ซึ่งครอบครัวของเขาก็ไม่ได้รวยอะไรขนาดนั้น แต่พ่อของเขานั้นได้รับข้าราชการ ส่วนแม่ของเขาก็เป็นแม่บ้านอยู่ที่บ้าน โดยเขาจะเป็นคนชอบเล่นพนันอย่างมาก แถมยังเล่นเก่งอีกด้วย พร้อมกับสามารถสร้างเงินทุนให้แก่เขาได้
โดยตัวของ Dapper Dan ก็ได้เอาเงินทุนที่เขาไปพนันมา เพื่อเอามาลงทุนเกี่ยวกับเสื้อผ้าของเขา โดยหลังจากนั้น ตัวเขาก็ได้ก้าวเข้าสู่วงการเสื้อผ้าเป็นพ่อค้าแบบเต็มตัว พร้อมกับเป็นช่างตัดเย็บในปี 1974 หลังจากได้เก็บหอมรอบริดมาเป็นระยะเวลานานจนครบ 8 ปี โดยตอนนั้นจะเป็นปี 1982 ที่เขาได้เริ่มคิดที่จะเป็นตัวแทนขายเสื้อผ้า แต่ก็ต้องเจอปัญหามากมายในเรื่องเชื้อชาติ สีผิว ต่างๆ

Dapper Dan สุดยอดดีไซเนอร์ ที่Gucciยังต้องคำนับ

โดยต่อมา Dan ได้คิดว่า “ทำไมเราถึงไม่ผลิตเอง และ ขายเองมันซะเลย” เขาจึงพยายามเรียนรู้ให้มากที่สุด และ เก็บเกี่ยวความรู้มากมาย เท่าที่เขาจะทำได้  โดยตอนนั้น Dan ก็เริ่มจากการใช้ผ้าที่มีลิขสิทธิ์ของเขาเอง โดยในช่วงแรกที่ออกมาก็ถือว่ากระแสตอบรับของสินค้าเขาดีอย่างมาก
จนทำให้เขาได้เข้าร่วมงานกับวงการ ฮิปฮอป มากมายจนได้ชื่อเสียงไปก้องโลก พร้อมกับวงการอื่นๆที่สนใจในเรื่องแฟชั่น โดยต่อมา Dan ได้ถูกฟ้องร้องจากกลุ่มแฟชั่นอื่นๆ จนต้องทำให้เขาเข้าไปสู้เรื่องคดีความ จนชนะและยกฟ้องไปได้
ต่อมาในปี 1999 เขาก็ได้กลับมาอีกครั้ง โดยเขาได้ร่วมงานกับ Floyd แชมป์ผู้ไร้พ่าย ทำให้เขากลับมาโด่งดังมีชื่อเสียงอีกครั้งในปี 2010 ซึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับตัวเขาก็มาถึง จากการที่ได้เข้าร่วมงานกับ แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำอย่าง Gucci 

 

แสดงความคิดเห็น