Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอทุนเรียนต่อที่ประเทศจีนกับสถาบันจิ้นปู้

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราชื่อนางสาวณัฐธิดา กำไรเลิศ (ขิม) มาจากโรงเรียนมัธยมวัดนายโรง ค่ะ

เรายื่นขอทุนเรียนต่อประเทศจีนกับทางสถาบันเส้นทางสายไหมจิ้นปู้ เพราะสถาบันจิ้นปู้ยื่นทุนไปเรียนต่อประเทศจีนให้โรงเรียนของเรา1ทุนค่ะ เราเห็นว่าเป็นสถาบันจิ้นปู้ก็ตัดสินใจสมัครขอทุนเลยค่ะ เพราะส่วนตัวเรารู้จักสถาบันจิ้นปู้อยู่แล้ว

เรารู้สึกดีมากๆเลยค่ะ ที่เลือกขอทุนกับสถาบันจิ้นปู้ แล้วก็รู้สึกอยากขอบคุณพี่ๆทีมงานจิ้นปู้ เพราะพี่ๆทีมงานจิ้นปู้ดีมากๆเลยค่ะ เราสงสัยอะไรพี่ๆช่วยตอบทุกอย่างเลย ทั้งคอยช่วยดูเรื่องเอกสาร บอกความคืบหน้าเรื่องยื่นเอกสารไปทางมหาลัย และระหว่างที่รอมหาลัยตอบรับ เราสงสัยอะไรก็สามารถถามพี่ๆจิ้นปู้ได้ตลอดเลยค่ะ


การเตรียมตัวขอทุนของเราคือ เราดูเรื่องมหาลัยและคณะก่อนค่ะ จากนั้นเราก็หาข้อมูลดูว่ามหาลัยนี้ว่าเป็นยังไงบ้าง และเราก็ดูเอกสารการขอทุนแล้วรวบรวมส่งให้สถาบันจิ้นปู้ค่ะ ถ้ายังไม่มีมหาลัยหรือคณะในใจพี่ๆทีมงานจิ้นปู้สามารถช่วยเราเเนะนำได้นะคะ

เราเลือก Yunnan Normal University คณะการค้าระหว่างประเทศค่ะ เพราะประเทศจีนเด่นการค้าขายและเราก็คิดว่าถ้าเราไปเรียนที่ประเทศจีนก็จะได้เรียนรู้ภาษา วัฒนธรรมและธุรกิจของประเทศจีนค่ะ และยังได้ประสบการณ์ใหม่ๆ อีกอย่างมหาลัยนี้บรรยากาศดีมาก มหาลัยทั้งสวยทั้งใหญ่มากค่ะ

ประสบการณ์ยื่นขอทุนเรียนต่อจีนกับทางจิ้นปู้ หลังจากที่ดูว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้างเราก็เก็บเอกสารที่ต้องใช้และคอยส่งให้พี่ๆทีมงานจิ้นปู้ค่ะ เราไม่เคยไปต่างประเทศก็ไม่รู้ว่าควรทำยังไงบ้าง หรือต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง พี่ๆจิ้นปู้ก็จะคอยบอกเราค่ะ ถ้าเอกสารควรแก้ตรงไหน จะมีพี่ที่คอยดูแลเรื่องเอกสารทักมาบอกค่ะ ช่วยดูเรื่องเอกสารว่าต้องใช้อันไหน และพี่ๆจิ้นปู้เขาจะยื่นเอกสารให้มหาลัย และทักมาบอกเรื่องความคืบหน้า พี่ๆจิ้นปู้ดูแลดีมากๆค่ะ สะดวกสบายสุดๆ

แสดงความคิดเห็น

>