Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์ มออุบล(รอบสอง) ศิลปศาสตร์สาขาวิชาภาษาจีนและการสื่อสาร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ค่ะวันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์สัมภาษณ์คณะศิลปศาสตร์ สาขาจีนและการสื่อสารนะคะ ก่อนอื่นเลยคือเขาให้เราเข้าไปในห้องทีล่ะ6คนประจำอาจารย์คนล่ะท่านเลย เค้าก็จะเรียงลำดับจากชื่อคนแรกไป ความรู้สึกแรกที่เข้าไปในห้องนะคะ ตื่นเต้นมากก พอเราเดินเข้าไปปุบเราก็สวัสดี อาจารย์ก็จะบอก ให้เรานั่งลง เขาก็จะถามชื่อ...ใช้ไหม เราก็ตอบไปใช่ค่ะ อาจารย์ก็บอกเริ่มเลยค่ะ เราก็แนะนำตัวไป
ชื่อ...... จบแผนการเรียน จบจากโรงเรียน มาจาก... ตอนนั้นคือเราตื่นเต้นมากก อาจาย์ก็ชวนเราคุยเป็นภาษาจีนด้วยความที่เราเรียนจบวิทคณิตมาทำให้เราฟังไม่ค่อยออก คำถามแรกคือ

ถามเราว่าจบมาจะทำงานอะไร เราก็ตอบไปว่าอยากเป็นอะไร คือเราเอาใบปพหนึ่งเข้าไปให้อาจายร์ดูด้วยนะคะไม่รู้ว่าเกี๋ยวไหมแต่เอาเข้าไปใว้ก่อน พออาจารย์ก็พูดว่าเกรดเราดีนะเนี่ย(เกรดเรา3.54)
#คำถามที่อาจารย์ถามนะคะ
-ทำไมถึงอยากเรียนจีน
-ชอบวัตณธรรมอะไรของจีน
-สัตว์ประจำชาติจีนคืออะไร
-ถ่าได้ไปเเลกเปลี่ยนอยากไปที่ไหน
-มากับใครบ้าง
-มาเรียนไกลขนาดนี้พอแม่โอเคไหม (เรามาจากขอนแก่นนะคะ)
-ปีแรกปรับพื้นฐานมันอยากนะ รู้ไหมว่าถ่าไม่ชอบอังกฤษก็เรียนจีนอยากนะ เพราะมันควบคู่กันไป อาจารย์ก็-อธิบายให้เราฟังค่ะ
-แล้วก็เคยมาอุบลไหม
-มีใครแนะนำมา
อ่ออีกคำถามหนึ่งนะคะอาจารย์ถามเราว่าได้สมัครที่ไหนไหม เราเลยตอบว่าสมัครแค่ทีนี้รอบนี้ แล้วก็ให้เราลองเขียนตัวจีนให้อาจารย์ดู เราคิดตัวอะไรไม่ออกเลยเราเลยเขียนคำว่า 我们 แต่เราเขียนผิด   อาจารย์ถามเราเยอะก็จริงนะคะแต่อาจารย์เฟลนลี่มากชวนคุยแบบให้เราไม่เกรงเลยค่ะฟิวคุยกลับเพื่อน    ถ่าเราได้ไปเรียนแล้วเดี๋ยวเราจะทำคริปพาทัวร์คณะแล้วก็รอบๆมานะคะ มาเรียนที่มออุบลเยอะๆนะคะ
 

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Myjay 26 ธ.ค. 66 เวลา 16:06 น. 1-1

อาจารย์จะถามเราก่อนว่าพูดจีนได้ไหมถ้าพูดไม่ได้ อาจารย์ก็จะสัมเป็นภาษาไทยค่ะ

0