Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำอย่างไรถึงจะสอบติดทันตะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

การอ่านหนังสือนั้น มันเสียเวลาและสุขภาพจิตมาก(หากน้อยเป็นคนสมาธิสั้นและชี้เกียจเช่นพี่) 
ดังนั้น น้องต้องอ่านเฉพาะหนังสือที่ดีจริงๆ และอ่านเพียงแค่1เล่ม หรือสองเล่มเท่านั้น (ไม่งั้นน้องจะอ่านไม่จบซักเล่ม)
ถ้าใครเรียนพิเศษ พี่ขอแนะนำให้ใช้หนังสือเรียนพิเศษเป็นหลัก เพราะยังไงเราก็เคยผ่านตามาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเรามาอ่านทวน มาทำความเข้าใจซ้ำ จะประหยัดเวลาไปได้มากกว่าครึ่ง(ยิ่งมีรอยขีดเน้นเยอะๆยิ่งดี)

หนังสือนั้นสำคัญยิ่งกว่าสิ่งใด ถ้าน้องหยิบเล่มที่เขียนไม่ดี น้องจะต้องมานั่งแปลจากไทยเป็นไทยอีกรอบนะ พยายามหาเล่มที่เขาสรุปๆมาแล้ว หรือเนื้อหาครบ แต่ทำเป็นแมพปิ้ง(my mapping)ให้ทำความเข้าใจง่ายๆจะดีกว่า(หนังสือชีวะ แนะนำเน้น100จุด ของ สงวน)

การเรียนพิเศษ
น้องๆควรอย่างยิ่ง ที่จะจัดตารางเรียนพิเศษของตัวน้องเอง โดยคิดยิ่งเร็วยิ่งดี พี่ทำมาตั้งแต่ม.ห้าเทอม1 คือ พี่วางแผนไว้เลยว่าต้องเรียนคอร์สไหนบ้าง พี่เอามาlist ไว้หมดในกระดาษแผ่นเดียว จากนั้นตีตารางเป็นช่องๆ สำหรับ ปิดเทอม1 เปิดเทอม1 ปิดเทอม2 เปิดเทอม2 จนกว่าจะถึงเวลาสอบของเราเอง จากนั้นพี่ก็เติมส่ิ่งที่พี่จะเรียนลงไป จนหมด และทำให้ได้ตามนั้นด้วยนะ!!(ถ้าไม่ทำตามนั้น ผลัดเทอมไปเรียนตอนอื่น ต่อมามันจะหนักเกินไป)
Tips: เรียนปิดเทอมจะทำให้เนื้อหาที่เรียนต่อเนื่องมากกว่าเปิดเทอมเยอะ ดังนั้นวิชาไหนที่เรารู้สึกว่าต้องมาทวนก่อนเรียนบ่อยๆ เพราะลืม และเนื้อหาเป็นแบบต่อยอด(เอาเรื่องคราวก่อนมาต่อคราวนี้ แต่ยากขึ้นๆ)รีวิวหนังสือ "Born to be ทันตะ  คู่มือแนะแนวการศึกษาต่อและแนะนำประสบการณ์ในอาชีพ" -- SERAZU5 เคล็ดลับ ถ้าอยากสอบติดหมอ ต้องทำ!  Boostup.in.th

https://www.google.com/url?sa=i&url=https%3A%2F%2Fwww.boostup.in.th%2Fcontent%2F45&psig=AOvVaw2lRXY0RaWS7hIHt9KzB9J4&ust=1686282930281000&source=images&cd=vfe&ved=0CBMQjhxqGAoTCKCp3srjsv8CFQAAAAAdAAAAABC5AQ

แสดงความคิดเห็น