Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนครูมหาวิทยาลัยในฝัน หรือมหาวิทยาลัยใกล้บ้านดีกว่ากัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากเรียนครูภาษาไทยครับ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเรียนมหาวิทยาลัยในฝัน (มศว) หรือ มหาวิทยาลัยใกล้บ้าน (ม.ทักษิณ) พี่ ๆ คิดว่าเรียนที่ไหนดีกว่ากันครับ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 12 ต.ค. 66 เวลา 09:27 น. 1

จริงๆในแง่ของการสอบบรรจุ ก็ไม่ต่างกันค่ะ ยังไม่เคยสัมผัสว่าครู ม ทักษินเป็นยังไงนะคะ ดังนั้นถ้าจะให้เชียร์ก็เชียร์ มศว ค่ะ ความรู้แน่น อัตราสอบบรรจุได้ก็เยอะด้วย ไปที่ไหนเจอแต่ครู มศว


อ้อ...เพิ่มเติม ดูเรื่องปัจจัยอื่นด้วยนะคะ มศว เป็นมหาลัยในกรุงเทพ แถมอยู่กลางเมือง ดังนั้นค่าครองชีพมันจะสูงมากๆๆๆๆ เลยนะคะ ถ้ามาเรียนยังไงก็ต้องมาอยู่หอ แล้ว ประสานมิตร ไม่มีหอในด้วย หอนอกดีๆมันก็จะแพง ถ้าคิดว่าสู้ค่าใช้จ่ายไหว ก็เชียร์ค่ะ แต่ถ้าฐานะไม่ดี เรียนมหาลัยใกล้บ้านน่าจะโอเคสุด

0
ครู 12 ต.ค. 66 เวลา 13:35 น. 2

เป็นเราเรียนใกล้บ้านเพราะต้องการประหยัดคชจ.และรู้สึกว่าหลักสูตรไม่ต่างกันเพราะจบมาต้องได้เป็นครูเหมือนกัน แล้วเลือกไปสอนโรงเรียนตามบ้านนอกตจว.สบายๆ

0
ถถถ 13 ต.ค. 66 เวลา 18:07 น. 3

ถ้าทางบ้านไม่ได้เดือดร้อน ไม่มีเรื่องให้ต้องกลับบ้านไปดูแล ก็อาจเทียบหลักสูตรแล้วตัดสินใจเลือก


หรือถ้าคิดว่าจะดูแลตัวเองได้ไม่ค่อยดี (ต้องรีดผ้า ซักผ้า หาข้าวกินเองทุกมื้อ เสียค่าที่พักค่าเดินทางเอง อยู่คนเดียวเหงา) อยู่บ้านจะสบายกว่ามาก

0
ครูกีกี๊ 20 ต.ค. 66 เวลา 09:07 น. 5

ถ้าครูข้าราชการจบที่ไหนก็ต้องสอบครับ ขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่าเตรียมตัวพร้อมแค่ไหน ถ้าทางบ้านพร้อมก็เลือกที่ชอบ แต่ถ้าอยากประหยัดก็ใกล้บ้าน ผมจบจาก มรภ ที่ตอนเข้าเรียนพึ่งเปิดมาได้แค่ 11 ปี เองครับ ผมก็ได้บรรจุหลังเรียนจบแค่ 2 เดือน สอบได้ที่ 2 จากคู่แข่งพันกว่าคนที่ลงเอกเดียวกันในจังหวัดนั้น แต่ถ้าตั้งใจจะเป็นครูเอกชนดัง ๆ คงต้องเลือก ม. ที่ชื่อเสียงดี ๆ หน่อย

0
mynameismeemie 20 ต.ค. 66 เวลา 09:45 น. 6

เอามศวให้ได้ก่อน ถ้าไม่ได้ค่อยใกล้บ้านค่ะ

สอบบรรจุเหมือนกัน เงินเดือนเท่ากัน แต่บุคลิก ทัศนคติในการสอน ในการหาความรู้มาสอน ไม่เหมือนกันเลย เรียนมศว ข้อดีอีกอย่างคือจะได้ฝึกงานตามรร.ที่มีเด็กเก่งๆ ได้ครูพี่เลี้ยงดีๆ อาจได้อะไรกลับไปที่เป็นสิ่งที่หาแถวบ้านไม่ได้นะคะ

0