Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนอิ้งที่ไหนดี มาเรียนที่เกษตร กำแพงแสน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ศิลปศาสตรบัณฑิต (ภาษาอังกฤษ)
Bachelor of Arts (English)

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

จุดเด่นหลักสูตร
เป็นหลักสูตรที่จะทำให้น้อง ๆ เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษทั้งการสื่อสารทั้ง 4 ทักษะ และองค์ความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับภาษาอังกฤษไม่ว่าจะเป็นภาษาศาสตร์ การแปล วรรณคดี และวัฒนธรรม เรียนสนุกเพราะได้สื่อสารจริงกับเจ้าของภาษาและปฏิบัติจริงในสถานการณ์การทำงานต่าง ๆ  เข้มข้นไปด้วยเนื้อหาทั้งการนำไปใช้กับชีวิตและอาชีพและต่อยอดความรู้ไปได้เรื่อย ๆ

รายวิชาที่น่าสนใจของหลักสูตร
  1. กลุ่มวิชาทักษะภาษา เน้นการฝึกฝนทักษะและความชำนาญในการใช้ภาษาอังกฤษทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียนได้อย่างถูกต้องคล่องแคล่วและเป็นมืออาชีพ ตัวอย่างรายวิชาเช่น ทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษเบื้องต้น การอ่านภาษาอังกฤษ และการเขียนภาษาอังกฤษ
  2. กลุ่มวิชาภาษาศาสตร์ การเรียนรู้ระบบกลไกที่ทำให้มนุษย์สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารทั้งระบบเสียง คำ ประโยคและความหมาย การใช้ภาษาในสถานการณ์จริง เพื่อนำไปใช้ในการเรียนการสอนภาษา การสร้างคลังข้อมูลทางภาษาและปัญญาประดิษฐ์ ตัวอย่างรายวิชาเช่น คำอังกฤษศึกษา ระบบเสียงในภาษาอังกฤษ และภาษาศาสตร์เบื้องต้น
  3. กลุ่มวิชาวรรณคดี วรรณคดีที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษ ทั้งของอังกฤษและอเมริกัน รวมถึงปกรนัมกรีก-โรมันซึ่งถือเป็นรากฐานอารยธรรมตะวันตก ได้รู้ถึงบริบททางความคิด ประวัติศาสตร์ ปรัชญา และสังคมที่ก่อให้เกิดการเขียนวรรณกรรมในรูปแบบต่าง ๆ และการอ่านและการตีความวรรณกรรม ตัวอย่างรายวิชาเช่น วิวัฒนาการวรรณคดีอังกฤษ วิวัฒนาการวรรณคดีอเมริกัน และวรรณกรรมสำหรับเด็กนานาชาติ
  4. กลุ่มวิชาการแปล การเรียนรู้ทฤษฎีการแปลเพื่อประยุกต์กับการแปลอย่างเชียวชาญ ทั้งภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยและภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ ทฤษฎีและตัวอย่างการแปลในบริบท และความสำคัญของการแปลในยุคเทคโนโลยีดิจิตอล ตัวอย่างรายวิชาเช่น การแปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย การแปลเฉพาะทาง และการแปลด้านสื่อสารมวลชนและบันเทิงคดี
  5. กลุ่มวิชาภาษาและวัฒนธรรม ว่าด้วยความหลากหลายของภาษาอังกฤษในบริบทวัฒนธรรมต่าง ๆ แต่ละวิชาทำให้เข้าใจว่าภาษาอังกฤษถูกใช้อย่างหลากหลายในแต่ละพื้นที่ ความเข้าใจนี้ส่งผลให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารกับผู้คนต่างวัฒนธรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างรายวิชาเช่น ภาษาอังกฤษและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม และนานาภาษาอังกฤษโลกและการเป็นพลโลกในบริบทการงานอาชีพ
  6. กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมวลชนมีรายวิชาที่หลากหลายเพื่อฝึกฝนทักษะฟัง พูด อ่าน และเขียนในสื่อต่าง ๆ กันไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และออนไลน์ เพื่อที่ผู้เรียนสามารถผลิตสื่อภาษาอังกฤษที่มีความหมายต่อผู้คนจำนวนมากและหลากหลาย ตัวอย่างรายวิชาเช่น ภาษาอังกฤษเพื่องานวารสารศาสตร์ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางสื่ออนไลน์ และทักษะการเขียนบทภาพยนตร์ โทรทัศน์ และสารคดีเป็นภาษาอังกฤษ
  7. กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษเพื่ออุตสาหกรรมการบริการช่วยให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษในอุตสาหกรรมบริการในหลายภาคส่วนเพื่อให้ผู้เรียนสามารถเป็นผู้ทำงานบริการที่เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษและเข้าถึงผู้คนที่หลากหลายในอุตสาหกรรมบริการ ตัวอย่างรายวิชาเช่น ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานภาคพื้นและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจโรงแรม และภาษาอังกฤษสำหรับมัคคุเทศก์
  8. กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารธุรกิจ มีรายวิชาที่จะฝึกฝนให้สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษในแวดวงธุรกิจ เพื่อเป็นเครื่องมือให้ผู้เรียนสื่อสารในองค์กรและระหว่างองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างรายวิชาเช่น ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ การเขียนภาษาอังกฤษธุรกิจ และภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการโลจิสติกส์
การประกอบอาชีพหลังสำเร็จการศึกษา/เส้นทางความก้าวหน้าในอาชีพ
  • อาจารยผูสอนภาษาอังกฤษ
  • นักแปลภาษาอังกฤษ
  • มัคคุเทศก
  • พนักงานโรงแรม
  • พนักงานตอนรับบนเครื่องบิน
  • บุคลากรในองคกรธุรกิจระหวางประเทศ
  • เจาหนาที่วิเทศสัมพันธในหนวยงานของรัฐ
  • บรรณาธิการ
กิจกรรมเสริมหลักสูตรที่น่าสนใจ
  1. โครงการ English Speech Contest การแข่งขันการพูดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ ที่จัดเป็นประจำทุกปี ส่งเสริมให้นิสิตกล้าแสดงออกและเรียบเรียงความคิดออกมาในรูปแบบการพูดในที่สาธารณะ หัวแต่แตกต่างออกไปในแต่ละปี
  2. โครงการทัศนศึกษานอกสถานที่ประกอบการเรียนวิชา ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจโรงแรมและภาษาอังกฤษสำหรับมัคคุเทศก์ เพื่อให้น้อง ๆ ได้ไปเรียนรู้การใช้ภาษาอังกฤษในสถานที่จริงอันได้แก่ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในประเทศและโรงแรมที่มีมาตรฐาน ได้ทั้งความรู้และความสนุกสนานอย่างแน่นอน
  3. โครงการทัศนศึกษานอกสถานที่ประกอบการเรียนวิชา ภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานภาคพื้นและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เพื่อให้นิสิตได้ไปเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากการทำงานเกี่ยวกับสายการบิน โดยมีพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ทั้งนักบินและพนักงานต้อนรับมาสอนนิสิตแบบประกบติดกันเลยทีเดียว
  4. โครงการค่ายภาษาอังกฤษ เป็นโครงการนอกสถานที่เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของนิสิตในเอกภาษาอังกฤษ มีการทำกิจกรรมร่วมกันอย่างสนุกสนานและได้ความรู้ภาษาอังกฤษอีกด้วย
เกณฑ์การรับ TCAS 1 รอบ Portfolio
จำนวนรับ :  ภาคปกติ 5 คน / ภาคพิเศษ 20 คน
คุณสมบัติ
  1. กําลังศึกษาหรือจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเทา
  2. คะแนนเฉลี่ย
  • กําลังศึกษา คะแนนเฉลี่ย 4 หรือ 5 ภาคการศึกษา ไมต่ำกวา 3.00
  • จบการศึกษา คะแนนเฉลี่ย 6 ภาคการศึกษา ไมต่ำกวา 3.00
  • กลุมสาระการเรียนรูภาษาตางประเทศ ไมนอยกวา 15 หนวยกิต
  • คะแนนเฉลี่ยกลุมสาระการเรียนรูภาษาตางประเทศ ไมต่ำกวา 3.00

แสดงความคิดเห็น