Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนการจัดการ ทำงานอะไร? วันนี้พี่มีคำตอบ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ น้องๆที่เตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยหรือน้องๆที่สนใจสาขาการจัดการที่มอเกษตร กำแพงแสน วันนี้พี่จะมารวบรวมอาชีพต่างๆให้น้องๆได้ศึกษาว่าจบจากสาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จบไปแล้วสามารถไปประกอบอาชีพอะไรได้บ้าง?

1. เจ้าของธุรกิจส่วนตัว/ ผู้บริหาร/นักลงทุน   สาขาวิชาการจัดการน้องๆจะได้เรียนรู้การสร้างธุรกิจเป็นของตนเอง ได้ลองผิดลองถูก ลองเริ่มสร้างผลิตภัณฑ์เป็นของตนเอง  มีการจัดให้เข้าสัมนาบุคคลที่ทำธุรกิจแล้วประสบความสำเร็จ ได้เรียนด้านการวางแผน การจัดการกลยุทธ์ กฎหมายลูกจ้างนายจ้าง   หรือพื้นฐานที่เราสามารถนำไปปรับใช้และเริ่มธุรกิจของเราเองได้

2. เจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์( Hr) / หรืออาชีพที่เกี่ยวกับการพัฒนาคน  หากน้องๆมีความสนใจและชื่นชอบ งานด้านนี้ก็สามารถทำให้น้องไปทำงานได้ทั้งในประเทศและนอกประเทศได้อีกด้วย สาขาการจัดการจะมีการเรียน ด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ การจ่ายค่าตอบแทน สวัสดิการ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การสรรหาและคัดเลือก  การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในระดับสากลเป็นต้น  รายวิชาต่างๆนี้สามารถทำให้เราเป็นนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีความรู้รอบด้านและมีศักยภาพ สามารถพัฒนารักษาจูงใจบุคลากรในองค์กรได้เป็นอย่างดี


3. เจ้าหน้าฝ่ายการตลาด/ฝ่ายการขาย/ฝ่ายการผลิต  สาขาเรามีการเรียนในด้านการตลาดความรู้พื้นฐาน การศึกษากลุ่มเป้าหมายลูกค้า การส่งเสริมการขายเป็นต้น

4. นักการธนาคาร สาขาของเราจะเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น การเงิน เศรษฐศาสตร์ ที่ทำให้เรารู้และเข้าใจระบบบัญชีพื้นฐาน

5. นักพัฒนาองค์กร/นักวางแผนกลยุทธ์/นักเจรจาต่อรองธุรกิจ

6. อาจารย์สอนทางด้านบริหาร

7. งานด้านให้คำปรึกษาด้านธุรกิจระหว่างประเทศ

8. งานด้านการควบคุมคุณภาพภายในองค์กร การควบคุมอุตสาหกรรม

9. Project Manager

10. นักแรงงานสัมพันธ์

สุดท้ายแล้วน้องๆจะจบไปทำงานอะไรก็อยู่ที่โอกาสที่เข้ามาและความชอบหรือความสนใจส่วนบุคคล สาขาการจัดการจบไปแล้วสามารถไปประกอบอาชีพได้หลากหลายด้านและสามารถทำงานได้ทั้งองค์กรของภาครัฐและภาคเอกชนอีกทั้งสอนให้เราคิดอย่างเป็นระบบ มองภาพรวมและบริหารจัดการตัวเองและองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นอาชีพที่พี่ๆแนะนำมาจึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น
สำหรับน้องๆคนไหนที่มีความสนใจเรียนต่อในด้านนี้อยากมาค้นหาตัวเองในสาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกําแพงแสนนะคะ ตอนนี้สาขาของเรากำลังจัดค่าย
" Business day : find your way to your major " ค้นหาเส้นทางสู่สาขาที่เป็นคุณ!!
**มาพบกันวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2566 นี้
เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ - 15 ธันวาคม 2566
เฉพาะน้องๆมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6 เท่านั้น
มีใบประกาศนียบัตรให้กับผู้เข้าร่วมทุกคน

สนใจสมัครได้ที่นี่ :  https://forms.gle/aBL1jiTr9iwAfj4D6
*** รับจำนวนจำกัด รีบๆสมัครกันมานะค้าบบ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่
FB: business day ku kps
IG: managementkukps 
X: kukpsmanagement

แสดงความคิดเห็น