Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอใช้พื้นที่นี้เขียนความในใจครั้งสุดท้าย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดี ผมมีเรื่องอยากจะเขียนเพราะผมไม่สามารถที่จะบอกใครได้จริงๆ ผมชื่อยอน เกิดมาในครอบครัวที่ยากจน ไม่เคยได้รับโอกาสดีๆในชีวิตเลย เพราะเกิดมา มีโอการเรียนจบแค่ ม.หกเท่านั้น จะไปเรียนต่อ ป.ตรีทางบ้านก็ไม่มีเงินส่งเรียน ผมน้อยใจในชีวิตตนเองเหลือเกินครับ เพื่อนที่เรียนด้วยกันตอนนี้เขาได้ดีกันหมดแล้ว บางคนเป็นครู เป็นหมอ ทำงานราชการ ส่วนผมไม่ได้เป็นอะไรเลย ความตั้งใจและความฝันของผมคืออยากเป็นครูครับ ผมปล่อยเวลาไห้ล่วงเลยมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ผมอายุ26ปีแล้ว ผมเสียโอกาสในชีวิตไปหลายอย่าง เพียงเพราะความยากจนที่ส่งต่อรุ่นสู่รุ่น ผมเคยไปสมัครทุนเรียนฟรี ของมูลนิธิต่างๆ ขององค์กรต่างๆ แต่เขาระบุว่าต้องอายุไม่เกิน20ปี และผมอายุเกินแล้ว นี่คือโอกาสเเรกที่ผมได้เสียไป ผมตรอมใจมาหลายปี และป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ผมร้องไห้เเละน้อยใจในชีวิตเหลือเกิน เราเเค่อยากเรียน แต่เราไม่มีเงิน เราไม่มีสิทธิ์ที่จะเรียนหรอเลยครับ ทำไมโลกนี้มันโหดร้ายจัง ทุกอย่างต้องใช้เงินจริงๆ ผมเห็นลูกคนรวยบางคนพ่อแม่ส่งไห้เรียนมีทุกอย่างเพียบพร้อมแต่เขาไม่ตั้งใจเรียน ต่างจากคนที่อยากเรียนแต่ไม่มีเงิน ดิ้นรนแทบตายก็ไม่ได้เรียน  ผมเคยไปสมัครเรียนแล้ว แต่ต้องจ่ายค่าแรกเข้า10000บาท เป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏนะครับ แต่ผมไม่มีเงิน เลยกลับบ้านด้วยความผิดหวัง บัดนี้มาถึงเวลาของผมแล้วที่จะต้องจากโลกอันโหดร้ายนี้ไป ผมคิดและหาวิธีที่จะไห้ตัวเองตายโดยไม่ทรมานครับ ผมจะแขวนคอตัวเอง บางคนบอกว่าทรมานนะกว่าจะตาย แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เมื่อเชือกรัดที่คอเชือกจะไปกดเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงสมอง และผมจะหมดสติภายในเวลาไม่ถึงนาที หลังจากนั้นสมองก็ขาดเลือดและผมจะตายในอีกสี่นาที ผมขอโทษพ่อแม่ ขอไห้พ่อแม่อโหสิกรรมไห้ผมด้วย ผมเพียงแค่อยากมีโอกาสเรียนต่อเหมือนกับคนอื่นๆบ้าง ผมหัวดี เรียนเก่ง ความจำดี แต่ผมไม่มีโอกาสได้เรียน เพียงเพราะผมจนและผมไม่มีเงินเรียน  

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

เลโอ 5 ธ.ค. 66 เวลา 10:00 น. 1

ทุกอย่างเกิดจากเหตุและผล จากอดีตชาติ ไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม


การฆ่าตัวตาย ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูก เมื่อสิ้นชีวิตมีโอกาสมากที่จะลงนรกทันที ต้องไปรับกรรมในนรกต่ออีกนาน จากนั้นอาจไปเกิดเป็นสัตว์อีกหลายชาติ จนเมื่อมีโอกาสได้เกิดเป็นมนุษย์อีกครั้ง คุณก็จะเกิดในครอบครัวที่ยากจน้นแค้นเช่นเดิม


หากอยากมีทรัพย์ ต้องทำให้ถูก พุทธศาสนามีคำตอบ

0
เมโลดี้ที่รักสายลม 5 ธ.ค. 66 เวลา 10:27 น. 2

ไม่รู้ว่าคุณจะกลับมาอ่านไหม แต่อยากบอกว่า หากที่เล่ามาเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่นิยาย อย่างน้อยคุณก็ยังได้เรียนจบ ม.6 แล้ว นะคะ วุฒิ มง6 หางานได้เยอะแยะอยู่นะ ถึงรายได้จะไม่สูงแต่ก็มีคนรับนะคะ ไม่หางานทำเก็บเงินสักก้อนแล้วค่อยเรียนต่อล่ะ ลู่ทางยังมี อย่าเพิ่งรีบตายเลย ตายไปแล้วความฝันของคุณสำเร็จมากกว่าเดิมไหม ตายไปแล้วคุณได้เรียนจนจบไหม ก็ไม่เนอะ เกิดยมบาลถามหาใบปริญญาขึ้นมา ทีนี้ก็ว้าวุ่นเลย หากต้องการวุฒิ ป.ตรี รามคำแหง และสุโขทัยธรรมาธิราช ก็ป็นมหาวิทยาลัยนะคะ หาก รักในการเรียน เรียนที่ไหนก็ได้นะ

0
2ด้าน 8 ธ.ค. 66 เวลา 01:56 น. 4

คนที่ประสบ ความสำเร็จใจชีวิต

ไม่จำเป็นต้อง จบ มหา ลัย นะคับ


ความ มุมานะ หาเงินทุนเป็นลำดับแรก

สำคัญที่สุด


เหรียญไม่ได้ มี ด้านเดียวนะ

0
อยากรู้ 8 ธ.ค. 66 เวลา 01:59 น. 5

ถ้าน้องมี คุณสมบัติ สู้ชีวิต จริง เล่าประวัติมาให้ ฟัง อยา่ง ละเอียด เลยครับ

1. จากปัจจุบันไปหา อดีต

2. ปัจจุบันทำอะไร งอมือ งอเท้า น้อยใจในชีวิต อย่างนั้นหรือไม่

0
โอกาสมีให้เสมอ 10 ม.ค. 67 เวลา 21:15 น. 6

คิดลบมากเกินจึงซึมเศร้า แต่จริงๆหายได้และสามารถกลับมาพยายามทำทุกอย่างที่มีหนทางให้ทำได้ ปัญหาคือเป็นซึมเศร้าแล้วยังไม่หายเลยคิดแบบนี้และโพสที่นี่เพราะต้องการระบายความอัดอั้นตันใจและความเศร้าทุกอย่างออกมา ไปต้มมาม่ากินซะ ห่อละ 7 บาทรสต้มยำกุ้ง เผ็ดจนลืมเศร้าเลยแหละ

0