Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความแตกต่างระหว่างพุทธศาสนาไทยกับพุทธศาสนาทิเบต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พุทธศาสนาถูกนําเข้าสู่จีนและประเทศไทยผ่านทางช่องทางที่แตกต่างกันจากลุ่มน้ําแม่น้ําแกรนดั้งเดิมของอินเดียตอนกลางและรวมเข้ากับวัฒนธรรมดั้งเดิมของท้องถิ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของการพัฒนาทางสังคมและประวัติศาสตร์เพื่อสร้างวัฒนธรรมทางศาสนาที่เป็นเอกลักษณ์
1. พุทธศาสนาจีนไม่ว่าจะเป็นพุทธศาสนาในทิเบตหรือพุทธศาสนาฮั่นเป็นพุทธศาสนาของมัทชินวัตถุประสงค์พื้นฐานคือผลประโยชน์ของสิ่งมีชีวิต พุทธศาสนาไทยมีแนวโน้มที่จะเป็นพุทธศาสนิกชนโดยมีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุการปลดปล่อยส่วนบุคคลในที่สุด อย่างไรก็ตามพุทธศาสนาของมัทชินต้องขึ้นอยู่กับพุทธศาสนาของมัทชิน พุทธศาสนาเป็นหลักสําหรับสิ่งมีชีวิตที่มีรากเหง้าที่แตกต่างกันในความเป็นจริงในแง่สุดท้ายเดียวกัน

2. ในฐานะที่เป็นประเทศที่ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากพุทธศาสนาไทยก็มีเทศกาลพุทธแบบดั้งเดิม   เทศกาลพระพุทธรูปเป็นเทศกาลหลักของเทศกาลดังกล่าวในประเทศไทย วันนมัสการเป็นเทศกาลที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของเทศกาลพุทธเหล่านี้และมีประวัติอันยาวนานของการเฉลิมฉลองเทศกาลสาธารณะ   
ในวัน ที่พระพุทธศาสนาได้เดินทางไปยังวัด ที่ใกล้เคียงด้วยดอกไม้ดอกไม้เทียน อันส่องประกาย และวัตถุอื่น ๆ การให้กำเนิดเพื่อรับฟังพระคัมภีร์ในช่วงเช้า และช่วงบ่ายเพื่อทำพิธีสวดมนต์ให้สำเร็จลุล่วงในช่วงบ่ายในขณะเดียวกันวันพระพุทธเจ้า ที่ยิ่งใหญ่ก็เป็นวัน ที่เหมาะสมสำหรับผู้ชาย ที่มีอายุพอ ที่จะเลือกโกนหนวด และผู้ชาย ที่เคยฝึกฝนมาในประเทศไทยจะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางดังนั้น ผู้ชายทุกคนจะมีประสบการณ์ดังกล่าวในช่วงชีวิตของพวกเขา

พุทธศาสนาในทิเบตยังมีเทศกาลทางพุทธศาสนามากมาย  (Buddhism holidays)   Monlamเรียกว่า" malum "ในภาษาทิเบตหมายถึงการอธิษฐานเพื่อความสุขและความเป็นอยู่ที่ดี Chen Moในวันที่4-11ของเดือนแรกของปฏิทินทิเบตเป็นหนึ่งในเทศกาลพุทธศาสนาที่สําคัญที่สุดในทิเบต วันนี้ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 1409โดยzongkabaผู้ก่อตั้งgruเพื่อเป็นเกียรติแก่พระพุทธเจ้า เมยสเตอร์ซงคาบาได้จัดเทศกาลอธิษฐานใหญ่ในเมืองลาซา ตั้งแต่นั้นมาทิเบตมีเทศกาลปีใหม่คือเทศกาลสวดมนต์ กิจกรรมหลักได้แก่การสอบของพระสงฆ์การอภิปรายของพระสงฆ์การอ่านพระคัมภีร์การแสดงรูปปั้นพระพุทธรูปขนาดใหญ่การเต้นรํากฎหมายการอธิษฐานและคําอธิษฐาน
 

แสดงความคิดเห็น