Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นครูภาษาอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือหนูอยากเป็นครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาน่ะค่ะ แต่ลองไปดูแบบพวกครุศาสตร์เรียนอะไรบ้าง คือหนูต้องเรียนขั้นพื้นฐานด้วย แบบพวกวิชาคณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์แล้วหนูไม่เก่งเลยคือว่าตอนนี้หนูอยู่ห้องเรียนวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ มีพี่ๆคนไหนเรียนผ่านมาบ้างแล้วมั้ยคะพวกคณิตศาสตร์ยากไหมความรู้ระดับไหนหรอคะหรือมีคำแนะนำคณะอื่นๆก็บอกได้นะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 25 ก.พ. 67 เวลา 23:47 น. 1

ครูประถมในชีวิตจริง มักเลือกไม่ได้หรอกนะคะว่าจะได้สอนอะไร โดยมากครูหนึ่งคนจะได้สอนสามถึงสี่วิชา จบวิทย์มาก็ต้องสอนภาษาไทย สอนคณิต หรือสอนดนตรีได้ด้วย เพราะงั้นยังไงก็ต้องมีความรู้พื้นฐานวิชาอื่นๆ ด้วยนั่นแหละค่ะ หากอยากสอนแค่อังกฤษจริงๆ ต้องเลือกเป็นครูมัธยมค่ะ ส่วนในเรื่องของการเรียน คนเราจะมีความรู้อย่างเดียวไม่ได้ มันต้องมีความรู้พื้นฐานด้านอื่นในระดับที่จะเอาไปใช้ในชีวิตได้อยู่แล้วค่ะ เพราะงั้นต่อให้เลือกเอกอังกฤษไปจริง ก็ต้องเจอวิชาอื่นๆเป็นวิชาพื้นฐานอยู่แล้ว แต่มันก็แค่พื้นฐานค่ะ ความลึกพอๆกับ ม.ปลายเลย อาจจะมากกว่านิดหน่อย ยังไงก็น่าจะไม่เหลือบ่ากว่าแรงเด็กที่ผ่านห้องเรียนวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์มาหรอกค่ะ เด็กที่เค้าเรียนสายศิลป์มาเค้ายังผ่านกันไปได้เลยนะคะ นี่ขนาดลงครูวิทย์เฉพาะทางก็ยังเจอภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สุขศึกษา พลศึกษา และสังคมเลย

0
เรียนจบก็สอนได้ 28 ก.พ. 67 เวลา 21:33 น. 2

ครูประถม เอาจริงๆๆ เลือกสอนแค่วิชาเดียวแบบครูมัธยมไม่ได้หรอกค่ะ ต่อให้ตอนเรียนครุประถม จะเลือกเอกวชาเดียวๆก็เถอะ แต่ก็ต้องเรียนพื้นฐานทุกวิชานั่นแหละ แถมต่อให้ไม่ได้เรียน ก็ยังต้องสอนวิชาอื่น ๆ อยู่ดี 5555 เพื่อนนี่ไม่เก่งเลข แต่ก็ต้องสอนเลขจ้าาาา จบเอกประถมต้องสอนได้ทุกอย่าง นี่เหลือรำไทยนะ เพื่อนสอนไม่ได้จีจี ขนาดขลุ่ยยังต้องสอน เอาซี 555555

0
เตริ 10 มี.ค. 67 เวลา 16:14 น. 3

สวัสดี จขกท. ครับ พี่เป็นศิษย์เก่าจากคณะศึกษาศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ จากม.ทักษิณนะ 


จากปสก.พี่ว่าถ้าอยากเป็นครูภาษาอังกฤษ แล้วไม่อยากเจอพวกวิชาคณิต แนะนำให้หนูเรียนวิชาเอกภาษาอังกฤษเลยครับ


ถ้าเลือกเรียนเอกภาษาอังกฤษ ตอนพี่เรียน พี่จะไม่เจอพวกวิชาเกี่ยวกับคำนวณอะไรเลย นอกจากวิชาวิจัย หรือการวัด ที่เป็นวิชาคณะ


ส่วนถ้าหนูกังวลว่าเรียนเอกภาษาอังกฤษ หนูจะสอนประถมได้ไหม ต้องสอนแค่มัธยมรึเปล่า พี่บอกเลยครับว่าได้แน่นอน เพราะสุดท้ายพอเรียนจบ หนูก็ต้องไปเลือกสอบบรรจุอยู่ดี พอถึงเลือกสอบบรรจุนั้นแหละครับ ค่อยเลือกว่าจะลงของประถมหรือมัธยม

0