Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใบส่อทุจริต เด็กซิ่ว สอบหมอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พอดีเตรียมสอบปี 68 ได้ข่าวมาว่า ผู้เข้าสอบโรงเรียนอุดร ปี67 ตอนเข้าห้องสอบก็ปกติ แต่พอเริ่มทำข้อสอบ ผู้คุมสอบให้ออกไปเซ็นใบส่อทุจริต ต้องเดินไปกลับเสียเวลา 20 นาที ระหว่างทำข้อสอบ


เด็กซิ่วเจอแบบนี้ทุกคนไหมครับ พอจะแก้ไขในปีถัดไปได้ไหม เช่น ให้เซ็นก่อนเข้าห้องสอบ ก่อนที่เริ่มทำการสอบ เพราะยังไงก็เป็นใบ ส่อทุจริต ถ้าทุจริตจริงๆในระหว่างทำข้อสอบก็ให้ผู้คุมจัดการเต็มที่เลยครับ ไม่ก็ทิ้งใบส่อทุจริตให้เซ็นในห้องสอบระหว่างสอบยังดีครับ ผู้เข้าสอบจะได้ไม่มีผลกระทบ ความกังวล กับเวลาที่เสียไปมาก

อยากให้เห็นใจมากกว่ามองเป็นการเรียกน้องนะครับ ผมผิดเองที่อายุเยอะซิ่วสอบ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

สงสัยยย 18 มี.ค. 67 เวลา 13:48 น. 1

ให้ไปเซ็นใบส่อทุจริต แปลว่าคุมสอบ เห็นว่าจะมีการทุจริตเหรอ เขาเลยให้ไปเซ็น งงประเด็น เด็กซิ่วเกี่ยวอะไรเหรอ

0
ก็มันส่อตอนสอบ 18 มี.ค. 67 เวลา 14:38 น. 2

ถ้าไม่ทุจริตก็ไม่เห็นมีอะไรต้องกังวล ก็แค่นั่งทำข้อสอบไปตามปกติ ถ้าทุจริตก็ต้องทำตามกฎ ไม่อยากเสียเวลาก็อย่าทุจริต

0
เหมียว 18 มี.ค. 67 เวลา 16:26 น. 3-1

คือเมื่อวานเราเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่กรรมการให้ไปเซ็นใบส่อทุจริต เนื่องจากอายุเยอะ (อายุ27) กรรมการแจ้งว่า กลัวว่าจะมีติวเตอร์เข้ามาสอบ ซึ่งเราต้องออกจากห้องสอบแล้วไปเซ็นเอกสารพร้อมเขียนเหตุผลว่าเอาคะแนนไปใช้อะไร คือเราจะเอาไปใช้กับคณะใน กสพท ตอนนี้เราเองก็กังวลเหมือนกัน เพราะเสียเวลาในการทำข้อสอบค่อนข้างเยอะ เราอยากรู้เหมือนกันว่าจะมีทางแก้ไขเหตุการณ์แบบนี้ล่วงหน้าบ้างได้ไหมเช่นเตรียมเอกสารไปชี้แจ้งก่อนสอบว่าเราจะเอาคะแนนไปใช้ในการเข้ามหาลัยจริงๆ เผื่อว่าในกรณีที่ปีนี้เราสอบไม่ติดและอาจจะต้องสอบใหม่จะได้เตรียมตัวได้ถูก

0
คุยกะเหมียว 18 มี.ค. 67 เวลา 16:41 น. 3-2

อ้อ ถ้าแบบนี้ก็มีเหตุผล เพราะเป็นคนสอบที่อายุเยอะ ถ้าซิ่วแบบยังอายุไม่เยอะ ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าแบบคุณว่า อันนี้ก็มีเหตุผลอยู่ เป็นเหตุผลที่พอรับได้ แต่หากต้องมีการปฏิบัติแบบนี้ แล้วมันเสียเวลามากจริง ๆ ก็ต้องพิจารณาขั้นตอนเพิ่มในปีหน้าต่อไป

0
มัณทนา 18 มี.ค. 67 เวลา 19:03 น. 3-3

ตอนที่พี่อายุ 20-22 ปีและไปสอบ GAT-PAT ไม่เคยเจออะไรนะ

ครั้งสุดท้ายที่ไปสอบก็ปี 2556 พี่อายุ 22 ปี

การสอบเข้ามหาวิทยาลัยในสมัยนี้ของเด็กซิ่วกับคนที่เรียนจบปริญญาตรีไปแล้ว

เขาเปลี่ยนกฎอะไรแบบนี้แล้วเหรอ

0
ซิ่วหมอปี68 18 มี.ค. 67 เวลา 19:34 น. 3-4

พอเปลี่ยนจาก สทศ. มา ทปอ. เขาไม่อยากให้ติวเตอร์เข้าสอบครับ แล้วปีแรกเลยดันมีติวเตอร์อังกฤษชื่อดังมากกกก ไปเข้าสอบ เรื่องเข้าหู ทปอ. เด็กซิ่วที่อายุเยอะรุ่นถัดๆไปเหมือนรับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนั้น

0
มังกรพลัดถิ่น 游龙 โหยวหลง 21 มี.ค. 67 เวลา 08:43 น. 4-1

เคยมีข่าวว่ามีขบวนการแกล้งเข้ามาสอบเพื่อทำเฉลยแล้วส่งผ่านอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ให้กับผู้เข้าสอบในเครือข่าย

0
นศพ.ทั่นหนึ่ง 18 มี.ค. 67 เวลา 19:09 น. 5

อายุเกิน 25 ผมว่าควรเรียนปริญญาโทดีกว่านะ ถ้ามาสอบ กสพท. จะเป็นการแย่งน้อง ๆ ม.6 กับคนที่ซิ่ว 1-2 ปีนะ ที่นั่งก็มีจำกัด อาชีพที่ดีไม่ได้มีแค่แพทย์

2
เหมียว 18 มี.ค. 67 เวลา 19:35 น. 5-1

คือเข้าใจค่ะ แต่เราไม่ได้อยากทำอาชีพอื่น จังหวะในชีวิตทุกคนไม่เหมือนกันนะคะ คนเราจะพลาดพลั้งแล้วไม่มีโอกาสให้ลุกขึ้นมาเริ่มใหม่เลยเหรอคะ สำหรับเราอยากเป็นหมอเพราะเราอยากเป็นหมอเราไม่ได้อยากเพราะคิดว่าเป็นอาชีพที่ดีที่สุด ทุกอาชีพล้วนมีความสำคัญในตัวเอง ที่สำคัญในสนามสอบเราแข่งกับตัวเองนะคะ ในเมื่อ ทางกสพท ยังเปิดโอกาสให้สอบเราก็จะพยายามดูจนกว่ามันจะสุดทางจริงๆ

0