Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว สอบความถนัดแพทย์รังสิต 1/2567

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
การสอบความถนัดแพทย์
ตรวจร่างกายเสร็จ 1 วัน  (พี่ไปตรวจสุขภาพที่ rsu healthcare)  หลังจากนั้นก็จะเป็นวันสอบความถนัดแพทย์ครับ ทั้งคนที่เลือก รพ.ราชวิถี และ รพ.เลิดสิน จะได้สอบที่เดียวกัน วันเดียวกันเลยนะครับ คือที่ รพ.ราชวิถีเลย พี่ก็ไปลงทะเบียน โดยสิ่งที่ต้องเตรียมคือ ใบระเบียนนักศึกษา และ resume  นะครับ พี่เห็นว่าส่วนของ รพ.ราชวิถี คนมาลงทะเบียนน่าจะเกิน 80% จากคนทั้งหมด 119 คน ที่ติดเลยครับ เลยกังวลนิดหน่อย

 หลังจากเจ้าหน้าที่เช็คทุกอย่างเสร็จ เราจะไปทำอะไรก่อนก็ได้นะครับ เพราะเริ่มสอบ 10.00 พี่ก็เลยข้ามถนนไปนั่งอ่านหนังสือที่ Starbucks อยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลเลย 

 พอ 10.00 ตรง เราจะได้เข้าไปนั่งตามเลขที่นั่งสอบเรานะครับ 

ข้อสอบจะแบ่งเป็น 4 ชุด โดยทางกรรมการคุมสอบจะแจกทีละชุดนะครับ พอหมดเวลาก็จะเก็บชุดนั้น ๆ เลย

ชุดที่ 1: วาดรูปคุณ และครอบครัวใน 20 ปีข้างหน้า (15 นาที)
อันนี้ก็ freestyle แต่ละคนเลยครับ พี่ก็วาดรูปไม่เป็นสักเท่าไหร่ ตัวคนก็เกือบจะเป็นก้างปลา 5555 แต่พี่เน้นใส่รายละเอียดว่า เราใน 20 ปีข้างหน้า พอเป็นหมอเนี่ย คิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงกับครอบครัวยังไงบ้าง ก็ลองใส่เป็น detail เล็ก ๆ ไปดูนะครับ

ชุดที่ 2: ให้เขียน Statement of Purpose ในการเรียนคณะแพทย์ ความยาวครึ่ง A4 (15 นาที)
อันนี้ก็แนะนำอะไรไม่ได้เหมือนกันครับ 5555 เพราะพี่ก็ไม่แน่ใจว่าที่พี่เขียนไปมันดีไหม แต่ก็พยายามเขียนไปครับ ว่าทำไมอยากเป็นแพทย์ อะไรเป็นแรงจูงใจที่อยากให้เรามาเรียนทางด้านนี้ ฯลฯ

ชุดที่ 3:  แบบทดสอบสุขภาพจิต 40 ข้อ (15 นาที)
พาร์ทนี้ไม่มีอะไรมากครับ อ่าน statement แล้วตอบตามความเป็นจริงก็พอครับ ว่า ใช่/ไม่ใช่/ไม่แน่ใจ ก็จะถามเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปเลยครับ เช่น คุณรู้สึกว่าคุณเป็นตัวของตัวเองเวลาอยู่กับคนอื่นหรือไม่ คุณรู้สึกว่าโลกนี้โหดร้ายกับคุณไหม คุณรู้สึกว่าตัวเองพยายามเท่าไหร่แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จสักที แนะนำให้ตอบตามความเป็นจริงนะครับ เผื่อตอนสัมภาษณ์โดนอาจารย์สัมภาษณ์ถาม แล้วตอบไม่ตรง มันอาจจะไม่ดีนะครับ 5555

ชุดที่ 4: พาร์ทความถนัดแพทย์ 45 ข้อ (1 ชั่วโมง)
จะแบ่งเป็น 3 พาร์ทย่อย ๆ นะครับ คือจริยธรรม, เชาว์คณิต, และความรู้รอบตัว
จริยธรรม พี่ไปติววพาร์ทนี้เล เพราะพี้ก็เครียดไใรู้มันจะออกอะไร  

แต่ที่ติวคือ 80%คืออกเป๊ะมาก พวกจริยธรรม ความรู้ทั่วไป รู้สึกดีใจที่ตัดสินใจไม่ผิดที่เสียเงินติว

https://lin.ee/mpgKh5w



 

แสดงความคิดเห็น

>