Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์แผนไทย พระบรม กาญจนาภิเษกดีไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะอยากสอบถามความคิดเห็น ว่าแพทย์แผนไทยของพระบรม ที่กาญจนาภิเษก ดีไหมคะ

แล้วแนวทางอาชีพ ความก้าวหน้า กับ เงินเดือนเป็นยังไงบ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Dhabfhd 23 เม.ย. 67 เวลา 16:36 น. 1

สวัสดีค่ะ! การตัดสินใจในการเลือกอาชีพเป็นเรื่องสำคัญและควรพิจารณาด้วยความรอบคอบ ดังนั้น ขอเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับแพทย์แผนไทยที่กาญจนาภิเษกและแนวทางอาชีพเบื้องต้นได้ดังนี้:

1. ความคิดเห็นเกี่ยวกับแพทย์แผนไทยที่กาญจนาภิเษก: มหาวิทยาลัยกาญจนาภิเษกเป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงในสาขาการแพทย์แผนไทย และมีคณะแพทย์แผนไทยที่มีความเชี่ยวชาญและคุณภาพ การเรียนรู้และฝึกปฏิบัติในสาขานี้จะช่วยให้คุณมีความรู้และทักษะที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วยด้วยวิธีการแผนไทย
2. แนวทางอาชีพและความก้าวหน้า: อาชีพแพทย์แผนไทยมีแนวทางอาชีพที่หลากหลาย คุณสามารถทำงานในโรงพยาบาลของรัฐหรือเอกชน สามารถเปิดคลินิกของตัวเองหรือร่วมงานกับทีมแพทย์แผนไทยที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ยังมีโอกาสทำงานในสถาบันการศึกษาและการวิจัยทางการแพทย์
3. เงินเดือน: เงินเดือนของแพทย์แผนไทยสามารถแตกต่างกันไปตามประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และสถานที่ทำงาน โดยทั่วไปแล้ว แพทย์แผนไทยที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมักจะได้รับเงินเดือนที่สูงกว่า
การเลือกอาชีพแพทย์แผนไทยต้องพิจารณาความสนใจและความพร้อมในการศึกษาและปฏิบัติงานในสาขานี้ คุณอาจต้องศึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งข้อมูลที่เป็นทางการ เช่น มหาวิทยาลัย สมาคมแพทย์แผนไทย หรือผู้มีประสบการณ์ในสาขานี้
ขอให้คุณสำเร็จในการตัดสินใจและมีความสุขในอนาคตที่คุณเลือกค
0
msvarich14 25 เม.ย. 67 เวลา 21:16 น. 2

แพทย์แผนไทย

แพทย์แผนไทย หรือแพทย์แผนไทยประยุกต์ ทั้งสองศาสตร์นี้เรียกได้ว่าเป็นวิชาชีพเดียวกัน คือเป็นผู้ดูแล ตรวจรักษา วินิจฉัยคนไข้โดยใช้ศาสตร์แพทย์แผนไทย ซึ่งเป็นภูมิปัญญาไทยที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากบรรพบุรุษจนกระทั่งปัจจุบันนี้ นอกจากจะเป็นที่ยอมรับในประเทศไทยแล้ว ศาสตร์แพทย์แผนไทยยังเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติในการนำมารักษาโรคได้ โดยอาชีพแพทย์แผนไทยมีบทบาทหน้าที่ในการประกอบวิชาชีพ

อาชีพแพทย์แผนไทย

อาชีพ

เวชกรรมแผนไทย เป็นการตรวจและรักษาโรคด้วยทฤษฎีการแพทย์แผนไทย

เภสัชกรรมแผนไทย เป็นการปรุงยาและผลิตยาสมุนไพรสำหรับรักษาโรค

หัตถเวชกรรมแผนไทย เป็นการบำบัดรักษาด้วยหัตถการ

ผดุงครรภ์ เป็นศาสตร์การดูแลหญิงตั้งครรภ์ การทำคลอด การดูแลหญิงหลังคลอด รวมทั้งการดูแลทารกแรกเกิด

แพทย์แผนไทยในโรงพยาบาลของรัฐ-เอกชน คลินิคหรือสถานประกอบการ

เจ้าของคลินิคแพทย์แผนไทย

เจ้าของธุรกิจยา ผลิตภัณฑ์สมุนไพรหรือธุรกิจมารดาหลังคลอด

นักวิจัยยา/ผลิตภัณฑ์สมุนไพร

ผู้ควบคุมและดูแลโรงงาน

เจ้าของโรงงานผลิตยาสมุนไพร

เรียนจบ แพทย์แผนไทย ควรมี ใบประกอบโรคศิลป์

ในการประกอบโรคศิลปะการแพทย์แผนไทย จะมีใบประกอบโรคศิลปะ 4 สาขา คือ สาขาเวชกรรมไทย (เป็นสาขาที่สามารถทำหน้าที่ได้ทั้งเวชกรรมไทย เภสัชกรรมไทย ผดุงครรภ์ไทย และนวดไทย) สาขาเภสัชกรรมไทย สาขาผดุงครรภ์ไทย และสาขานวดไทย โดยผู้ที่จะสามารถประกอบโรคศิลปะในแต่ละสาขาได้นั้น จะต้องสอบผ่านและได้รับใบประกอบโรคศิลปะในสาขานั้น

ลองดู ละคร ทองเอกหมอยาท่าฉโลง หมอหลวง

0