Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนภาคกลางไปเรียนแม่โจ้จะโอเคไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะตอนนี้เป็นช่วงรอยื่นรอบ Admission ของ #DEK67 คะแนนแต่ละที่พอมีลุ้นอยู่บ้างค่ะเพราะคะแนนก็เลยขั้นต่ำปีที่แล้วแต่ด้วยความที่เดี๋ยวนี้มหาลัยมักจะรับเด็กจากรอบพอร์ต , รอบโควต้า เข้ามาจำนวนมากกว่ารอบ 3 ที่เป็น Admission เลยทำให้กังวลใจบวกกับกลัวด้วยค่ะ เลยดูๆมหาลัยทางเหนือไว้สำรองอยู่บ้างจนมาเจอที่แม่โจ้คะแนนเราอยู่ในขั้นที่ถ้ายื่นก็คิดว่าน่าจะติด ( ที่คิดแบบนี้เพราะคะแนน max ของปีที่แล้วคือ 74 / min คือ 64 ส่วนคะแนนของเราคือ 71 ค่ะ ) ส่วนตัวชอบภาคเหนือค่ะคิดว่ามีเสน่ห์มากๆเพราะเคยดูซีรีส์เยอะแต่พอเอาเข้าจริงๆก็ไม่ค่อยอยากไกลบ้านเลยค่ะ ทางบ้านก็แอบกังวัลเหมือนกันเพราะไกลมากแบบมากๆ ถ้าขี่รถไปหาคงมีร้าวไปทั้งตัวแน่แต่เพราะทางเลือกในชีวิตของเราไม่ได้มีมากมายนักเพราะตัวเราเองก็อยากเป็นเด็กคนหนึ่งที่ติดมหาลัยดีๆมีชื่อเสียง อยากเรียนในคณะที่อยากเรียน ( การแข่งขันคณะที่จะเข้ามหาลัยในกรุงเทพสูงมาก ) เราได้ยินชื่อเสียงของแม่โจ้ทั้งด้านดีและไม่ดีมาตลอดแต่เราเองได้สอบถามรุ่นพี่แม่โจ้ในทวิตเขาบอกตอนนี้แม่โจ้ไม่มีรับน้องอะไรแบบนั้นแล้ว สบายใจได้ เราเองก็โล่งใจไปเปราะหนึ่ง เลยคิดจะยื่นดูค่ะแต่อยากให้ทุกคนลองแนะนำรึรีวิวมาหน่อยค่ะว่าเป็นยังไง การกินอยู่ ค่าหอ ค่ากิน ค่าเดินทาง สภาพแวดล้อมที่เชียงใหม่และรวมถึงทำยังไงไม่ให้ตัวเองรู้สึกเคว้งที่ต้องมาเรียนต่างบ้านต่างถิ่น อยากทราบสิ่งที่เยียวยาจิตใจค่ะเพราะตัวเราเป็นคนติดบ้านมากๆ อยู่แต่บ้านไม่เที่ยว ไม่เข้าร่วมทุกเทศกาล ค่อนข้างเก็บตัวและมนุษย์สัมพันธ์เป็น 0 เลยค่ะ สกิลการพูดคุยติดลบมากๆ จึงอยากได้คำแนะนำจากทุกคนในนี้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

คนมองดิน 25 เม.ย. 67 เวลา 09:14 น. 1

ไม่มีปัญหาเลยครับ การเดินทางจากภาคกลางมาเชียงใหม่ การขนส่งสาธารณะสามารถเดินทางมาได้หลายช่องทางเลย เช่น เครื่องบิน (รองรับสายการบินในประเทศหลายสายมาก) รถทัวร์ และรถไฟ


สำหรับตัวมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 10 กว่ากิโล มีรถรับ-ส่ง เข้าตัวเมืองตลอดทั้งวัน น้องไม่ต้องกังวลอะไรเลยครับ ถึงตัวมหาวิทยาลัยจะห่างตัวเมือง แต่รอบๆ มหาวิทยาลัยก็เจริญแล้ว แทบจะกลืนเป็นเนื้อเดียวกับตัวเมืองเลยครับ มีทั้งร้านอาหารมากมาย หอพักแบบต่างๆ ให้เลือกหลากหลายรูปแบบครับ อาหารการกินไม่แพงเท่ากรุงเทพฯ ถ้าอยากเที่ยวเหนือเยอะๆ ให้ไปตีสนิทกับเด็กเหนือไว้ครับ เค้าจะพาน้องเที่ยว มีทีท่องเที่ยวเยอะมากครับ


ม.แม่โจ้มีชื่อเสียงทางด้านการเกษตรและเทคโนโลยีมาค่อนข้างยาวนานครับ แต่สาขาอื่นก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันนะ ถ้าสนใจก็ถือว่าเปนอีกทางเลือกเลยครับ


ปล. ตอนนี้กิจกรรมทุกอย่างของ ม.แม่โจ้ เป็นไปด้วยความสมัครใจ ไม่มีการบังคับใดๆ ทั้งสิ้นครับ ถ้ามีการบังคับ แสดงว่าเป็นกิจกรรมเถื่อน สามารถร้องเรียนกับทางมหาวิทยาลัยได้เลย

0