Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ต้องเรียนวิชาเกี่ยวกับบัญชีแต่โง่คณิตมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ พอดีเราติดคณะวิทยาการจัดการและได้ข้อมูลมาว่ามีการบังคับเรียนวิชาที่เกี่ยวกับบัญชีแต่ตัวเราเองนั้นเป็นคนที่โง่คณิตมากจริงๆ เรียนตั้งแต่ม.1-ม.6 ไม่เคยได้เกรดเกิน 3 ( เกรด3ได้เทอมเดียวจากนั้นไม่มีแล้ว ) ตอนม.ต้นเคยติด 0 คณิต โง่มากถึงมากที่สุดสูตรคูณถ้าเกินแม่5คือต้องใช้เวลาคิดในหัวหลายนาทีแล้ว บวกเลขถ้าเลขเยอะก็จะเริ่มคิดในหัวเองไม่ถูกต้องกดเครื่องคิดเลขตลอด ทางด้านคณิตเราไม่เอาไหนเลยจริงๆค่ะแต่เราถนัดภาษาอังกฤษมากกว่ามากๆ เกรด 4 ตลอดไม่เคยมีเกรดอื่นฟังพอเข้าใจจับใจความได้ อ่านออก แปลได้ ( แกรมม่าพอได้บ้างแต่ไม่ลื่นไหลขนาดนั้น ) เลยอยากรู้ว่าถ้าเป็นแบบนี้จะไปรอดไหมคะ จริงๆคณะที่เป็นความสูงสุดของเราคือรัฐศาสตร์แต่ตัวเลือกในชีวิตไม่ได้มีมากนักเลยต้องทำใจยอมรับและพยายามหาวิธีอยู่กับมันให้ได้ อยากให้ทุกคนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 27 เม.ย. 67 เวลา 00:49 น. 1

คณิตศาสตร์คือทักษะ ทำบ่อยๆ ทำเยอะๆ ถึงจะคล่อง ในเมื่อยังไงก็ต้องเรียน ไม่เรียนไม่ได้ ดังนั้นอย่าถามว่าจะเรียนรอดไหม ในเมื่อมันต้องเรียน ยังไงก็มีแต่ต้องทำให้รอดค่ะ เมื่อรู้ว่าไม่คล่อง ก็ต้องฝึกฝนให้มาก ขยันทำโจทย์ ตั้งใจให้มากๆ ท่องไว้เราจะผ่านมันไปได้ด้วยความพยายามและขยันของเราเท่านั้น ยังไงก็ต้องรอดให้ได้ค่ะ

0
สื่อศิลป์ 27 เม.ย. 67 เวลา 13:49 น. 2

วิชาคณิตต้องทำแบบฝึกหัด หรือข้อสอบเก่าๆบ่อยๆ ทำไม่ได้ค่อยเปิดตำราดู เพื่อนผมหลายคนที่เก่งคำนวณ เขาทำแต่แบบฝึกหัดกับข้อสอบผมไม่เคยเห็นมันอ่านตำราเลขเลย ผมเคยถามเอ็งไม่อ่านตำราเลยแล้วทำข้อสอบได้ไง....มันบอกทำไมจะไม่อ่านกุอ่านตอนปิดเทอมไปตั้งเยอะ เปิดเทอมมากุทำข้อสอบได้แล้วแสดงว่ากุเข้าใจหมดแล้ว จะต้องกลับไปอ่านตำราอีกทำไมให้เสียเวลา


อยากเรียนเก่งต้องหัดทำข้อสอบหรือแบบฝึกหัดบ่อยๆ ไม่เฉพาะแค่เลข เพราะแบบฝึกหัดหรือข้อสอบ คือสิ่งที่สิ่งที่ครูเขาต้องการให้คุณรู้ให้คุณเข้าใจ หลายวิชาคุณไม่รู้หรอกครับว่าครูผู้สอนเขาต้องการให้คุณเข้าใจเรื่องอะไร ถ้าคุณไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจอะไรเลยต่อให้ท่องจำตำราได้ทั้งเล่มมันก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ


ข้อสอบเก่าๆหรือแบบฝึกหัดคือบทสรุปตัวกรองสุดท้ายของสิ่งที่คุณเรียนมาทั้งเทอม ทำได้ก็จบไม่ต้องเสียเวลาไปอ่านเพิ่มเติมอะไรอีก เอาเวลาไปจัดการกับวิชาอื่นที่คุณยังไม่ผ่านต่อไป

0
Kingfoam 28 เม.ย. 67 เวลา 10:30 น. 3

ฝึกฝนบ่อยๆให้มากทำทุกวัน ถ้ายังไม่ได้อีกแสดงว่าไม่ถนัดด้านคณิต ทำงานบัญชีเรื่องความถูกต้องต้องมี ห้ามทำผิด เราทำงานเจอพนักงานบัญชี ทำงบ ทำภาษี ตัวเลขทั้งนั้น มีโปรแกรมช่วย แต่ก็ต้องคิดเองด้วย มีคนทำผิดหรือยังไงไม่รู้ แต่โดนข้อหายักยอกทรัพย์เพราะตัวเลขไม่ตรง ต้องไปแก้ตัวกับเจ้าของบริษัท

0
เปิ้ล 30 เม.ย. 67 เวลา 15:36 น. 5

ถ้าไม่ชอบตัวเลขจริงๆแนะนำให้เปลี่ยนเพราะสายการจัดการมันจะหนีไม่พ้นพวกตัวเลขที่มันลึกกว่าบัญชี บัญชีมันไม่ยากหรอกแต่อย่างอื่นยากกว่าสำหรับคนถนัดภาษานะ อันนี้เล่าจากประสบการณ์ตรงที่ทำงานกะพวกผู้บริหารมา

0