Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีขอพ่อแม่ไปเที่ยวกับเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเราวางแผนกับเพื่อนว่าจะไปเที่ยวในวันสงกรานต์กันแล้วเราก็บอกพ่อแม่เราแล้วพ่อแม่เราอนุญาติแต่พ่อแม่ของเพื่อนไม่มีใครอนุญาติเลยเราควรทำยังไงดีคะคือครั้งนี้เราตั้งในกันมากจริงๆเรากับเพื่อนก็อยากไปมากๆแต่ไม่มีใครสามารถไปกับเราได้เลยทำยังไงดี

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

Hoshisora 4 เม.ย. 67 เวลา 09:50 น. 3

ให้พ่อแม่คุณไปคุยให้คับ ไม่งั้นก็ต้องยกเลิก ยังเด็กอยู่ อายุยังน้อย เวลาเที่ยวยังมีอีกหลายรอบ การไปเที่ยวกับเพื่อนมันไม่ได้สำคัญอะไรขนาดนั้น ถ้าเป็นเพื่อนกันจริง ก็หาโอกาสอื่นไปก็ได้คับ

6
Thomas 4 เม.ย. 67 เวลา 13:43 น. 3-1

เรื่องเล็กน้อยแค่นี้ไม่ควรรบกวนพ่อแม่นะ แล้วถ้าพ่อแม่ไปคุยแล้วพ่อแม่เพื่อนปฏิเสธพ่อแม่ก็จะหน้าแตก แล้วต่อไปพ่อแม่กับพ่อแม่เพื่อนก็อาจจะมองหน้ากันไม่ติด ไม่ควรทำอย่างยิ่ง จะให้พ่อแม่ช่วยทำอะไรให้ต้องคิดให้มาก

0
Hoshisora 4 เม.ย. 67 เวลา 13:59 น. 3-2

ผมไม่รู้ไงคับว่าเพื่อนนี้สนิทกันขนาดไหน เพราะถ้าแบบ เป็นเพื่อนบ้านกันอยู่ห่างกันไม่กี่ก้าว เห็นหน้ากันทุกวันมันก็อาจเป็นไปได้ไงคับ แต่ก็เห็นด้วยล่ะว่าเรื่องแบบนี้ไม่จำเป็นต้องเดือดร้อนพ่อแม่หรอก จริงๆ ผมก็อยากจะบอกให้ล้มทริปไปเลย แต่ก็เผื่อทางไว้จะได้ไม่โดนว่าปิดโอกาสคับ 55

0
สนับสนุนให้บอกนะ 4 เม.ย. 67 เวลา 15:23 น. 3-3

พ่อแม่เข้าหน้าไม่ติดอะไรก่อน ผู้ใหญ่ไม่หน้าบางขนาดนั้นหรอก ต่อให้หน้าบาง เรื่องลูกก็เป็นข้อยกเว้น ถ้าจะอายที่แค่ถูกปฏิเสธ ก็ลำบากชีวิตแล้ว


บอกพ่อแม่ให้ช่วยพูดนี่ดีกว่าด้วยซ้ำ ถ้าเวทน้ำหนักสิ่งที่ควรทำอะ เสี่ยงมาก ถ้าคนอยากไปมากอะ แบบนี้ดีกว่าการแอบไปเอง โดยไม่บอกผู้ปกครองเสียด้วยซ้ำ

0
Thomas 4 เม.ย. 67 เวลา 20:45 น. 3-4

เรื่องเล็กน้อยแค่นี้ไม่เห็นด้วยเลยที่จะให้บอกพ่อแม่ให้ช่วยพูด ถ้าลูกขอพ่อแม่คงไม่อยากไปพูดหรอกแต่ถ้าไปพูดก็คงไปพูดเพราะความรักลูก การที่คนเราไปขออะไรคนอื่นแล้วโดนคนอื่นปฏิเสธเป็นเรื่องปกติที่คนที่ถูกปฏิเสธจะไม่สบายใจ ไม่ใช่เรื่องลำบากชีวิตเป็นธรรมชาติของมนุษย์ แนะนำว่าคิดให้มากหน่อย การขอให้พ่อแม่ช่วยเป็นเรื่องปกติแต่ควรขอให้พ่อแม่ช่วยเรื่องที่สำคัญกว่านี้และควรเป็นเรื่องที่ถ้าพ่อแม่ช่วยจะสำเร็จแน่นอน

0
ป้าเอง 11 เม.ย. 67 เวลา 11:32 น. 3-5

ในฐานะที่เป็นพ่อแม่คนแล้ว ถ้าจะให้ช่วยไปขอมันก็ได้อยู่นะไม่ติด ไม่ได้กลัวถูกปฏิเสธขนาดนั้น แต่การที่เราออกหน้าแปลว่าเราต้องรับรองความปลอดภัยและสวัสดิภาพของลูกเขาได้ แปลว่าต้องให้เราไปด้วยหรือว่างไปรับไปส่ง ระบุสถานที่และเวลาให้ชัดและหาที่ไม่อันตราย แผนต้องชัด อาจมีการติดต่อพ่อแม่เขาบ้างเป็นระยะ ถ้าเงื่อนไขนี้พอรับได้ ถึงจะไปคุยกันได้ และถ้าเขาไม่เต็มใจอยู่ดี แปลว่าเราพยามแล้ว ไม่เป็นไร เที่ยวกับพ่อแม่หรือหากิจกรรมอื่นก่อนนะจ้ะ รออะไรพร้อมค่อยเอาใหม่ ยังมีอีกหลายสงกรานต์

0
Ole 14 เม.ย. 67 เวลา 04:22 น. 3-6

โอ้ยอีป้า จะไปด้วยนี่ถามเพื่อนเขารึยังว่าเขาอยากให้ไปด้วยรึเปล่า เด็กเขาจะไปเที่ยวกันใครเขาจะให้ผู้ปกครองไปด้วย ไม่รู้เรื่องเลย

0
Thomas 4 เม.ย. 67 เวลา 13:45 น. 4

ก็ไม่ต้องไป ต้องเรียนรู้ว่าชีวิตไม่ใช่ว่าจะได้สิ่งที่ต้องการทุกอย่าง การไปเที่ยวไม่ได้สำคัญอะไรเลย

0
Frry 4 เม.ย. 67 เวลา 14:09 น. 5

อายุ 20 กว่าๆค่อยไปเล่น ช่วงนี้ให้พ่อแม่พาไปเที่ยวงานสงกราน ตลาด กิจกรรมในห้างที่จัด อีกหน่อยพ่อแม่ไม่อยู่ในโลกนี้แล้วไม่มีโอกาสได้ไปกับพ่อแม่อีก

0
มันไม่ยากถ้ากล้าขอ 4 เม.ย. 67 เวลา 15:19 น. 6

ไปขอเองกับพ่อแม่เพื่อน โดยที่บอกพ่อแม่ตัวเองไว้ด้วย เผื่อให้พ่อแม่เขาโทรคอลเห็นหน้าคุยกัน เพื่อรับประกันว่า ผปค รับรู้


อันนี้เป้นเรื่องปกตินะ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ไปรบกวนพ่อแม่ให้ไปคุยกับผู้ปกครองคนอื่น เรื่องขออนุญาต พ่อแม่ใครก็อยากรับรู้้้เรื่องเดินทางไหนๆของลูกทั้งนั้น การได้คุยก็ช่วยเปิดใจผู้ปกครองกันได้ แต่ที่แน่ๆ ผู้ปกครองไปคุยแล้ว จะอนุญาตหรือไม่ก็อีกเรื่องนะ บางทีอาจมีผู้ปกครองขอตามไปห่างๆ แบบ งั้นเดี่ยวแม่ไปคนขับรถให้แบบนี้ ก็ยังดีนะ ถือว่าได้ไปเที่ยว

1
Emma 8 เม.ย. 67 เวลา 12:57 น. 6-1

เพ้อเจ้อ เด็กจะไปเที่ยวต่างจังหวัดกันต้องบอกให้พ่อแม่รับรู้อยู่แล้ว จะให้พ่อแม่คุยอะไรกัน ไร้สาระ แล้วไปเที่ยวกับเพื่อนใครพาผู้ปกครองไปด้วย ไม่ใช่เด็กอนุบาล

0