Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอวิธีหายเมารถ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรามีอาการเมารถตั้งแต่เด็กๆ คนในบ้านชอบบอกว่าเดี๋ยว-โต-ก็จะหายเอง ที่-เมารถเพราะ-คิดว่าจะต้องอ้วก กูบอกกี่ครั้งว่าห้ามคิดก็ไม่รู้จักจำ พอตอนนี้เราอายุ15ย่าง16ก็ยังไม่หายเมารถ ยาแก้เมารถก็เอาไม่อยู่ เราแพ้แอร์รถค่ะ ต้องหรี่แอร์ในรถตลอด พอโดนทีอ้วกแตกเลย ออกจากรถมาต้องนอนพัก1วันเลยค่ะ เมารถค้าง ปวดหัวจัดเลย เราต้องทำยังไงให้เลิกเมารถสักที


T-T

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Doraima 14 เม.ย. 67 เวลา 01:11 น. 1

ของเราแต่ก่อนก็เป็นค่ะ ไม่รู้ว่าหายตอนไหน แต่ช่วงที่เรามีอาการ เราจะนอนค่ะ จะไม่ทำอะไรที่รู้สึกว่าจะทำให้มึนหัว เช่นกันเล่นโทรศัพท์ มองออกไปนอกหน้าต่างข้างรถเป็นต้นค่ะ คิดว่าบ่อยเข้าร่างกายน่าจะชินเองนะคะ เพิ่มเติมดื่มน้ำขิงช่วยได้นะคะ แต่ส่วนตัวไม่เคยดื่มค่ะ ได้ยินมาอีกที ลองไปข้อมูลเพิ่มเติมดูนะคะ เผื่อจขม.คิดไปเอง

0
เอกชน 14 เม.ย. 67 เวลา 11:14 น. 2

รถไม่สะอาดเป็นได้ทุกคน ต้องนั่งรถที่สะอาด ไม่มีกลิ่น ไม่ก็นั่งรถเปิดกระจกอากาศปิดคือตัวการที่ทำให้ระบบทางเดินหายใจมีปัญหา

0
อ้วกทุกโอกาส 15 เม.ย. 67 เวลา 03:05 น. 3

ทางนี้อายุยี่สิบกว่าแล้ว แต่ยังเมารถอยู่เหมือนกันค่ะ ไม่ใช่แค่กลิ่นแอร์ แต่การสั่นไหวหรือเคลื่อนที่ของรถก็ทำให้คลื่นไส้ได้เหมือนกัน เรากินยาแก้เมารถเวลาจะเดินทางค่ะ แต่ข้อเสียก็เห็นๆกันอยู่ว่าทำให้ง่วงซึมทั้งวันเพราะยามันแรง(โดยเฉพาะเม็ดสีเหลือง หลับเป็นตาย5555) นั่งรถไปดรงเรียนทุกเช้าลองเปิดเพลงฟังหรือดื่มชามะนาวไม่หวานมากดูนะคะ(เคยไปอ่านเจอว่าให้ดื่มน้ำอัดลมค่ะ ความซ่าจะทำให้ไม่คลื่นไส้)

0
LiuShu 17 เม.ย. 67 เวลา 23:24 น. 5

วิธีแก้เมารถอาจเเตกต่างกันไปจากสาเหตุเฉพาะตัวของบุคคลนะคะ สำหรับเราที่ไม่ได้เมาหนักขนาดนั้น จะเมาเเค่ตอนที่ตัวเองต้องไปนั่งเบาะหลัง(กรณีรถยนต์) หรือตอนที่ตัวเองนั่งตรงล้อรถพอดี(กรณีรถบัส/รถเมล์)


วิธีแก้ของเราคือ ถ้าต้องนั่งเบาะหลังในรถยนต์ให้ขยับมานั่งตรงกลางเพื่อที่จะได้มองเห็นถนน จะต้องมองออกไปยาว ๆ ไกลๆ แล้วจะนั่งเบาะหลังได้โดยไม่เมา ส่วนกรณีรถบัส รถเมล์ มีเเค่ต้องเลี่ยงที่นั่งที่ตรงล้อรถพอดี กับกินยาเเก้เมารถเท่านั้น


วิธีแก้โดยสากลคือ ให้พยามมองอะไรไกล ๆ ไม่โฟกัสจดจ่อกับอะไรใกล้ ๆ หรือผ่านตาเร็ว ๆ จะช่วยให้เมาน้อยลง หรือหายเมา (คือ มองถนนเเบบยาวออกไปข้างหน้า ไม่มองถนนเเบบด้านข้างกระจกที่ทุกอย่างจะผ่านสายตาไปแบบเร็ว ๆ จนมองไม่ทัน และไม่เล่นโทรศัพท์ หรืออ่านอะไรก็ตามบนรถ ให้เข้าใจง่าย ๆ คือ ไม่ใช้สายตาโฟกัสกับอะไรใกล้ ๆ เลย ให้มองยาวออกไป สบาย ๆ)


ปัจจุบันทางการเเพทย์มีวิธีรักษาอาการเมารถอยู่ สำหรับคนที่เมารถจนส่งผลกระทบในการใช้ชีวิตมากจนเกินไป อย่างกรณีของคุณด้วยค่ะ เพราะอาจจะมาจากสาเหตุอื่นที่ทำให้เกิดอาการเมารถได้ ลองไปพบเเพทย์แล้วให้วินิจฉัยดูนะคะ เท่าที่เคยเห็นคือมีสาเหตุจาก หูชั้นในมีความผิดปกติ(ติดเชื้อ หรือเกี่ยวกับน้ำในหู) / โรคไมเกรน เป็นต้นค่ะ และอาจมาจากสาเหตุอื่นได้อีกค่ะ



0