Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหาความรัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับผมมีปัญหาเรื่องความรัก ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง ไม่รู้ต้องเลือกใคร เสียใจมากที่ตัวเองทำให้เรือ่งแบบนี้เกิดขึ้น

เพื่อนผู้หญิงคนนี้ดูแลผมดีมาก ผมฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี มีพิมอยู่คอยช่วยค่ากินทุกๆเดือนให้ผม พาผมไปกินนู่นนี่หลายอย่าง คิดว่า1ปีกว่านี้ น่าจะถึง17000บาท แต่ผมก็ตั้งใจจะคืน แต่บอกพิมว่าขอทำงานก่อน พิมบอกไม่ต้อง แต่ผมจะคืนครับ  บางทีพิมเห็นผมนั้งสังสรรค์กับเพื่อนที่บ้านแล้วเขาไม่ได้อยู่ด้วยก็ทักหาผมว่า อยากกินไหมมีเงินกินกับเพื่อนไหมแล้วก็ให้เงินมาบ่อยครั้งที่พิมทำแบบนี้

เข้าเรื่องเลยครับ ผมมีแฟนคนนึงที่คบกันตั้งแต่มัธยม คบกันมาได้3ปี จนตอนปี1ผมเรียนออนไลน์ไม่ค่อยได้เจอใคร ก็คิดว่ารักกันดี แต่ผมค่อนข้างติดเพื่อนไม่ค่อยได้ตอบแชทบ้างแบบว่านึกอยากตอบก็ตอบ จนกระทั้งผมไกล้จะขึ้นปี2 มีเพื่อนผู้หญิงที่มาจาก รร เดียวกัน มาเรียนที่ มหาลัยด้วยกันเมื่อก่อนพิมไม่ค่อยสนิทกับผมมาก แต่เวลาไปเรียนก็จะมารอไปเรียนพร้อมกันกับเพื่อนๆอีกหลายคน จนทำให้สนิทกันมากขึ้น แล้วผมก็ได้สนิทจนกระทั่งเกินคำว่าเพื่อน ทั้งๆที่ตอนนั้น ผมและพิมก็มีแฟนอยู่แล้ว ผ่านไปเกือบ3เดือนผมได้เลิกกับแฟนมาจีบเพื่อนคนนี้  แล้วพิมก็เลิกกับแฟนแต่พิมยังติดต่อกับแฟนอยู่  ช่วงที่ผมจีบได้ 6-8เดือนผมถามว่าผมมีสิทไหม พิมก็ตอบแบบไม่ค่อยกล้าตอบเขาบอกรอเวลา ช่วงระยะเวลาแค่นั้นเขาก็ยังคิดถึงแฟนเก่า  แต่ผมไม่เคยจติดต่อกับแฟนเก่าเลย จนผมจีบมาได้ 1ปีกว่าๆ เขามีกิจกรรมดูงานกับมหาลัย  ผมถามพิมว่าคบกันไหม ซึ่งพิมก็บอกไม่ตกลง แต่ช่วงนั้นเขาค่อนข้างหลบหน้าผม  ผมเลยยถามเป็นอะไร ผมไปเห็นเองในแชทเขา ก็คือแฟนเก่าพิมถามว่า นอนกับใคร พิมก็ไม่ได้โกหก พอแฟนเก่าพิมถามว่า มีอะไรกันแล้วใช่ไหม พิมก็บอกว่าอย่าถามแบบนี้ วันนั้นพิมนอนร้องไห้  ตอนดึกๆ พิมนึกว่าผมนอนหลับแล้ว (พิมทำงานพาร์ทไทม์ อาทิตย์ละ 2-3วัน จึงได้มานอนกับผมบ่อย เพราะเป็นเพื่อนกันเป็นบ้านเช่าอยู่กับเพื่อนผู้ชาย รรเดียวกัน แต่เพื่อนก็พาแฟนมานอน เพื่อนผู้หญิงผมจึงไม่เหงา)  พอตอนเช้ามาผมถามพิมว่านอนร้องไห้ทำไม พิมก็ไม่ตอบ  ช่วงนั้นพิมไม่ค่อยอยากตอบแชทผมเลย พิมตอบแชทแฟนเก่าเขาแทบทั้งวันเลย  แล้วพิมก็คุยกับแฟนเก่ามาอีก 1เดือนกว่าๆ  พิมเตือนแฟนเก่าเขาเรื่องบุหรี่ก็น่าจะผิดใจกันนิดนึง หลังจากนั้น3เดือนผมก็แกล้งพูดว่าเดี๋ยวไปมีสาว พิมก็พูดน้ำเสียงตลกๆ รีบไปเลยๆ (บางทีก็รู้สึกเหมือนเขามีใจ แต่บางทีก็ไม่รู้สึกครับ) วันสงกรานพิมกลับบ้านชวนแฟนเก่าไปกินชาบูแต่ไม่ได้ไปเพราะติดธุระ ช่วงนั้นผมได้คุยกับแฟนเก่าของผมมาสักระยะแล้วพอเห็นแบบนั้น ผมจึงตัดสินไปเล่นสงกรานต์กับแฟนเก่าของผม และตัดสินใจว่าจะจริงจังกับแฟนเก่าแล้วจะไม่ทำให้แฟนเก่าเสียใจอีก  แล้วเพื่อนของแฟนเก่าผมได้ลงสตอรี่ 

พิมจึงได้เห็น พิมโทรมาหาผมแบบร้อนใจกระวนกระวายมากฟังจากน้ำเสียงดูออกเลย  พิมถามว่าทำไมได้ไปเล่นด้วยกันผมจึงบอกกว่าผมเห็นพิมชวนแฟนเก่าเขา ผมจึงตัดสินใจจะไม่ยุ่งแล้ว  พิมทักหาผมแบบหวงผมทั้ง3วัน ว่าทำอะไร ยังไงกับใคร  แต่ผมไปกับแฟนเก่าแค่1วัน ก็เลบยตอบตามความจริง 

พอพิมกลับมหาลัย ก็ได้มาหาผม พิมนอนร้องไห้ทั้งวันว่า เขาไม่ดีตรงไหนทำไมทำกับเขาแบบนี้  พิมบอกว่าที่เขาไล่ไปมีแฟนบ่อยๆเขาพูดเล่นๆ ผมจึงบอกว่าทำไมยังจะนัดกับแฟนเก่าอยู่ละ ทำไมจะทำบ้างไม่ได้ พิมบอกว่าเขาเลิกรักแฟนเก่าแล้ว ซึ่งเขาตอบแชทแฟนเก่าน้อยจริงๆไม่เคยทักหาแฟนเก่า แค่ตอบเฉยๆวันละไม่เกิน 4ประโยค พิมนอนร้องไห้กับผมทุกวัน  พิมบอกเขาอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีผม  กินข้าวได้น้อย แถมเป็นช่วงไกล้สอบ ผมเป็นห่วงพิมมากด้วยความผูกพันที่อยู่กันมานาน  ซึ่งพิมบอกกับผมทุกวันว่าขอโอกาสได้ไหม ผมตอบพิมว่าตัดสินใจแล้ว ก็ไม่อยากให้ฝั่งนั้นเสียใจเหมือนกัน  แต่ผมเป็นห่วงพิมมาก ร้องไห้ทุกวันเลย  พิมบอกเขาจะเป็นคนจีบผมเอง ผมบอกไม่ต้องแล้ว  เป็นเพื่อนกันได้ไหม พิมก็ยืนยันที่จะทำเพื่อผม พิมกอดผมและร้องไห้บอกขอโอกาส บอกว่าผมอย่าห้ามได้ไหม อย่าทิ้งให้เขาอยู่คนเดียวได้ไหม  ผมเป็นห่วงพิมมากครับกลัวเวลาไม่มีผมพิมต้องไปกินข้าวคนเดียวไม่มีเพื่อนนั่งด้วย ไปไหนก็ต้องไปคนเดียวทั้งที่เขาเคยมีผมไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ผมต้องทำยังไงครับ ผมก็ร้องไห้กับเขาด้วยทุกครั้ง แต่ก็ได้ตัดสินใจว่าจะไม่นอกใจแฟนเก่าของผมอีกแล้วตั้งแต่วันที่พิมนัดเจอแฟนเก่าแล้วถึงเขาจะไม่ได้เจอกันก็ตาม   (ช่วงระยะเวลาภายใน1ปี ผมถามพิมบ่อยมากว่าคบไหม บอกพิมว่าพิมเป็นแฟนผม แต่พิมก็บอกไม่ใช่พูดกันแบบไม่ซีเรียส ) จน3เดือนก่อนเกิดเรื่อง ผมไม่เคยคิดจะขอพิมเป็นแฟนอีกเลย พอเกิดเรื่องพิมจึงบอกให้ผมก็ลองขออีกสิ คือพิมจะคบกับผมเลยครับ  แต่ผมทำไม่ได้ในเมื่อผมเลือกคุยกับแฟนเก่าและไม่อยากให้แฟนเก่าผมเสียใจอีก(ระยะเวลาที่เลิกกัน 1ปีกว่าๆ แฟนเก่าผมไม่เคยมีคนคุยเลย ) ผมต้องทำยังไงครับ ช่วยตอบผมทีได้ไหมครับ  ยาวหน่อยครัยแต่ด้วยระยะเวลามันนานผมจึงเล่าย่อได้เท่านี้ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ไรเดอร์ที่ผ่านทางมา 21 เม.ย. 67 เวลา 18:40 น. 1

ผมแยกตอบเป็นเรื่องๆ ไปละกันนะคับ จะพยายามย่อให้เหมือนกัน


เรื่องนี้ใครผิด - ผิดทั้งคู่คับ เพราะคุณทั้งคู่ไม่มีใจหนักแน่น มีแฟนกันแล้วก็ยังจะไปคบซ้อนอีกคนจนมีปัญหาจนได้ แต่โอเคผมไม่ว่าอะไรมาก วัยรุ่นก็แบบนั้น มูฟออนกันเป็นวงกลม เจ็บแล้วก็จำไว้แค่นั้นคับ


ผมไม่แน่ใจว่าใครพูดเอาไว้ แต่มีคำพูดที่ว่า "ถ้าต้องเลือกระหว่างคนที่ 1 กับ 2 ให้เลือกคนที่ 2 เพราะถ้าคุณรักคนแรกจริง คุณจะไม่มีคนที่ 2" มันใช้อธิบายเคสของคุณได้ดี จริงๆ คุณควรเลือกคนที่สอง แต่ในเมื่อมันเป็นแบบนี้แล้วก็ว่ากันต่อคับ


ควรทำไงต่อ - ทำตามที่คุณทำต่อไปล่ะคับ เพราะคุณตัดสินใจไปแล้ว และมันเลยจุดที่จะแก้ไขอะไรได้แล้ว ก็คบกับแฟนคนเก่าของคุณไป คุณบอกเองใช่ไหมคับว่าไม่อยากให้แฟนเก่าผมเสียใจอีก ก็ตามนั้นคับ และก็จำคำพูดของตัวเองไว้ให้ดีๆ ด้วย


ส่วนคุณพิม ก็เลือกเอาระหว่าง จะรักษาระยะห่าง หรือ จะเลิกแบบจริงจังไปเลย จริงจังนี้คือต้องจริงจังจริงๆ แล้วนะคับ ไม่เอานะที่แบบยังมาเจอกันอยู่ ยังแชทหากันอยู่ มันงั้นมันจะไม่จบคับบอกเลย


ย้ำอีกครั้งว่าปัญหาของเรื่องนี้คือ ใจของพวกคุณมันไม่หนักแน่นพอตั้งแต่แรก ไม่รู้จักควบคุมตัวเอง มีแฟนกันแล้วก็ยังจะคุยกับคนอื่น พอเปลี่ยนแฟนกันแล้วก็ยังไม่ตัดขาดจากคนเดิม เรื่องมันเลยบานปลายมาขนาดนี้ เพราะงั้นเริ่มจากยอมรับความผิดของตัวเองก่อนแล้วค่อยไปต่อคับ เลิกก็เลิกให้ขาด ถ้าคิดจะรักใครแล้วก็รักให้จริง โตๆ กันแล้วคับ อย่าทำพลาดแบบเดิมอีก

0