Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราโดนบังคับเรียนครูคณิตทำไงดีครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราโดนพ่อเเม่บังคับเรียนครูคณิตแต่เราไม่ชอบเพราะไม่ค่อยถนัดสายนี้ เราชอบเรียนเกี่ยวกับคอมเขียนโปรแกรมมากกว่าเเต่เค้าก็ไม่อยากให้เราเรียนเราบอกว่าเรียนครูอย่างได้ที่ไม่ใช่คณิต แต่่ก็ไม่ให้ ควรทำไงดีครับ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

เมโลดี้ที่รักสายลม 25 เม.ย. 67 เวลา 19:25 น. 1

สอบให้ติดอย่างอื่นที่ไม่ใช่ครูคณิต ค่ะ ถ้าสอบได้คะแนนสูง ก็เลือกครูคณิตให้เค้าแต่เลือกไว้ท้ายๆ. แล้วก็ไม่ต้องบอก เค้าถามก็บอกว่าจัดอันดับตามคะแนน เพียงแต่วิธีนี้ก็มีความเสี่ยง ถ้าเค้ายืนกรานไม่ให้เรียนอันอื่น คุณอาจต้องหาทุนเรียนเอง


ว่าแต่เหตุผลที่ต้องเป็นครูคณิตเท่านั้นคืออะไรอ่ะ

0
Gab 29 เม.ย. 67 เวลา 04:01 น. 2

วิธีหนึ่งคือเรียนคณะวิทยาศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์ครับ ที่พ่อแม่คุณจะให้เรียนคือสาขาวิชานี้รึเปล่า เรียนจบคณะวิทยาศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์ก็เป็นครูได้ แล้วคุณก็ลงเรียนวิชาคอมพิวเตอร์เพิ่มเติม

0
Gab 29 เม.ย. 67 เวลา 04:04 น. 3

ถือว่าใกล้เคียงกันนะ เพราะถ้าคุณเรียนสาขาวิชา Computer Science คุณก็ต้องเรียนวิชาคณิตศาสตร์หลายวิชา และไม่ว่าคุณจะเรียนสาขาไหนก็มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะต้องเรียนวิชาที่คุณไม่ชอบหรือไม่ถนัดหลายวิชา

0
พ่อแม่บ้าๆ 30 เม.ย. 67 เวลา 16:13 น. 4

ก็ไม่ต้องเรียน เราไม่ถนัดจะฝืนเรียนได้ไง วันนึงพ่อแม่ก็ตายแต่เธอต้องทนทรมานไปตลอดชีวิตพ่อแม่จะมารับผิดชอบเหรอ อนาคตเราๆก็ต้องเลือกได้เองสิ อีกอย่างที่เธอชอบมันดูมีอนาคตกว่าที่พ่อแม่บอกตั้งเยอะ บอกไปเลยไม่เรียน และหาข้อมูลอาชีพและเงินเดือนให้เค้าดู ธุรกิจต่างๆที่ตลาดต้องการ หัดปฏิเสธบ้าง พ่อแม่ไม่ได้ถูกทุกอย่าง ชีวิตเราไม่ใช่ชีวิตพ่อแม่นี่

1
สติ 30 เม.ย. 67 เวลา 19:52 น. 4-1

ประเด็นคือพ่อแม่เป็นคนออกเงิน ถ้าคนถามออกเงินเองหาเลี้ยงตัวเองได้เขาคงไม่มาตั้งกระทู้ถามความคิดเห็นหรอก

0
อออ 4 พ.ค. 67 เวลา 07:58 น. 6

ถ้าที่บ้านเป็นครู อาจจะเกี่ยวกับทุนคุรุทายาท แต่เมื่อก่อนขอแค่เรียนครู ไม่ได้ต้องสอนวิชาเดียวกับพ่อแม่

กับรัฐบาลจีนมักจะแจกทุนให้เปล่าที่ครอบคลุมทุกอย่างยกเว้นฟุ่มเฟือย สำหรับสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม พวกโรบอต โลจิสติก วิดยาประยุกต์ไรงี้, แต่ภาษาอังกฤษหรือจีนก็ต้องดีพอจะไปเรียนต่อด้วย

0
ฮานิบะ 4 พ.ค. 67 เวลา 09:01 น. 7

พ่อแม่น่าออกมาดูโลกกว้างบ้าง ผมนี่อยากให้ลูกเรียนเป็นโปรแกรมเมอร์ แต่ลูกเลือกอย่างอื่น ต้องแล้วแต่ความชอบเขาชีวิตเขา โปรแกรมเมอร์เงินเดือนสูงมาก

0
เพียงเรียงรัก 4 พ.ค. 67 เวลา 10:04 น. 8

บอกไปเลยครับว่าอาชีพโปรแกรมเมอร์ ถ้าตั้งใจทำงานดีๆ มีความมั่นคงกว่าครูที่เป็นข้าราชการอีก


ยิ่งถ้าเป็นคนวางแผนการใช้เงินดีๆ พอแก่ตัวไปมีเงินเก็บเยอะกว่าครูอีกนะ

0
coffeelover 4 พ.ค. 67 เวลา 10:16 น. 9

เรียนโปรแกรมเมอร์ไปเลยค่ะ ความรู้สายนี้สามารถต่อยอดไปสายงานอื่นได้เช่น tech consult (หากเรียนไปจู่ๆ ไม่ชอบโค้ดดิ้งขึ้นมา) และการเรียนเข้าสายนี้มันคือการเอาตัวเองไปอยู่ในแวดล้อมวงในสายงานโปรแกรมเมอร์เลย ต่างจากการเรียนคณะครู *ยกเว้นว่าคุณเจ้าของกระทู้จะเป็นคนขยัน ถ้าเชื่อว่าตัวเองขยันพอ กับการเข้าเรียนคณะครูพร้อมกับหาคอร์ส พัฒนาตัวเองด้านโค้ดดิ้ง ไปติดตามงานอีเว้นสายงานโปรแกรมเมอร์ การเรียนตามใจแม่ก็เป็นอีกตััวเลือกนึงค่ะ (แต่บอกตามตรงมันไม่ง่ายเลยค่ะกับการทำสองอย่างพร้อมกัน ต้องใจมีไฟ ใจรักจริงและ"ขยัน"สุดๆ)


เลือกดีๆ ค่ะ การเข้าคณะเรียนมันคือตัวเลือกว่าอยากพาตัวเองไปอยู่ในสังคมไหน ถ้าไปเรียนโปรแกรมเมอร์น้องก็จะเจอคนชอบสิ่งเดียวกัน อาจจะเก่งกว่าหรือน้องอาจจะเก่งกว่า ก็แล้วแต่ตัวน้องแล้ว

0
ตฤณภัทร. 4 พ.ค. 67 เวลา 18:29 น. 10

เอาอัตราเงินเดือนโปรแกรมเมอร์จบใหม่ให้พ่อแม่ดูค่ะ

จูงใจท่านว่าโลกทุกวันนี้ตลาดงานของสายคอมกว้่างกว่า มีรายวิชาคณิตศาสตร์ย่อยในนั้นด้วย

บอกท่านว่าทุกโปรแกรมที่ท่านใช้ สร้างจากโปรแกรมเมอร์ ตลาดงานกำลังขยาย เป็นอาชีพที่มั่นคง เพื่อนพี่ที่ทำงานกับต่างชาติ เงินเดือนเป็นแสนก็มี แต่ถ้าเลเวลธรรมดาก็ไม่น่าเกลียด สองหมื่นสามหมื่นนั่นแหละ

0