Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากไปพบจิตแพทย์/นักจิตแต่ไม่กล้าคุยกับใครเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือส่วนตัวรู้สึกว่าตัวเองไม่อยากทำอะไรเลยก่อนหน้านี้มีปัญหานิดหน่อยและหลังจากนั้นก็รู้สึกไม่ยินดียินร้ายกับโลกเลย เราเคยปรึกษาแม่แล้วแต่พ่อกับแม่แอนตี้คนเป็นซึมเศร้ามาก ๆ และบอกเราว่าห้ามเป็นซึมเศร้านะถ้าแค่คิดว่าไม่เป็นมันก็ไม่เป็นแล้วเราก็เชื่อแบบนั้นมาตลอดแต่มันก็หนักขึ้นเรื่อย ๆ ถึงจะมีแฟนที่เป็นเซฟโซนคอยฟังเรื่องราวของเราเสมอแต่เขาก็เป็นซึมเศร้าจึงไม่อยากเพิ่มปัญหาอะไรมากจะคุยกับแม่พ่อก็จบแบบเดิมแต่เราอยู่กับตายายซึ่งประเด็นอยู่ที่ไม่กล้าบอกพวกท่านเพราะแค่งานพวกท่านก็เครียดแล้วแถมที่บ้านยังมีปัญหาการเงินเล็กน้อยจึงไม่อยากเพิ่มภาระทางการเงินอีก เราเคยไปอ่านกระทู้อื่น ๆ มามีสายด่วนให้โทรแต่เราก็ไม่กล้าโทรคุย สำหรับเราเราไม่ชอบการโทรคุยสักเท่าไหร่ชอบคุยแชทหรือเจอหน้ากันตรง ๆ มากกว่าจึงรู้สึกว่าทางเลือกนี้อาจไม่ดีเท่าไหร่ ไม่รู้จะทำไงดี   (ข้อความดูวกวนจัง?~?)

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

bchyy 30 เม.ย. 67 เวลา 17:34 น. 1

อายุเท่าไหร่แล้วครับ คิดว่าน่าจะโตพอสมควร ลองหาเวลาสักวันเดินเข้าโรงพยาบาลรัฐ ตามสิทธิ์ที่มี หาโอกาสพบแพทย์เลยครับ

1
immejune Columnist 30 เม.ย. 67 เวลา 18:55 น. 2

อย่ากังวลค่ะ จิตแพทย์หรือนักจิตวิทยาจะมีวิธีพูดคุยที่ทำให้เราไม่อึดอัดใจเลย หากมีเรื่องไม่สบายใจลองเปิดใจดูสักครั้งนะคะ อย่างน้อยให้เขาช่วยรับฟังปัญหาก็ได้ เผื่อจะสบายใจขึ้น

0
Cris 30 เม.ย. 67 เวลา 19:06 น. 3

ถ้ามีปัญหาทางการเงินใช้ 30 บาทรักษาทุกโรคสิ สวัสดิการด้านการรักษาพยาบาลของประเทศไทยที่ริเริ่มโดยพรรคไทยรักไทยน่าจะดีที่สุดตั้งแต่มนุษย์ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกนะ

0
ป .ปลา 4 พ.ค. 67 เวลา 13:23 น. 5

เราขึ้น ม.1ก็เครียดเรื่องเรียนนะ แต่เราคลายเครียดแบบวัยรุ่น เราดูคลิปโป้ช่วยตัวเองเสร็จทุกอย่างโล่ง หายเครียดค่ะ ไม่ได้หมกมุ่นค่ะทำแค่เวลาก่อนนอนกับเวลาว่าง

0
White Frangipani 4 พ.ค. 67 เวลา 17:38 น. 6


อยากไปพบจิตแพทย์/นักจิตแต่ไม่กล้าคุยกับใครเลย


สวัสดีค่ะ


เม้นต์นี้ เม้นต์เข้ามาเป็นกำลังใจนะคะ


สำหรับเราเราไม่ชอบการโทรคุยสักเท่าไหร่ชอบคุยแชทหรือเจอหน้ากันตรง ๆ มากกว่าจึงรู้สึกว่าทางเลือกนี้อาจไม่ดีเท่าไหร่ ไม่รู้จะทำไงดี


ตอบคุณว่า วิธีการที่จะแก้ไขปัญหาของคุณนี้ คือคุณต้องกล้าบอก กล้าเล่า และต้องกล้าพูด กล้าอธิบายความรู้สึกของคุณนะคะ คือหากคุณไม่กล้า ทุกคนจะไม่สามารถเข้าใจคุณได้นะคะ


ไม่มีอะไรน่ากลัวค่ะ ไม่ใช่อันตรายใด ๆ ที่จะพูด หรือที่คุณจะบอกเล่ากับคนที่คุณรู้สึกว่าได้บอก ได้เล่า ได้อธิบายแก่เขา หรือกับใครบางคน เมื่อที่คุณบอก เล่า อธิบายกับเขาแล้ว ช่วยทำให้คุณรู้สึกดี นั้นจะช่วยให้คุณรู้สึกดีได้ และเมื่อคุณรู้สึกดีขึ้นเรื่อย ๆ อาการของคุณก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ


ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวนะคะ แต่จะเป็นการแก้ไขให้อาการของคุณดีขึ้นค่ะ


ร่วมเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0