Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ประเทศอันตราย (จริงหรือ?? เพราะอะไรถึงอันตราย!!)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ไปอ่าน20 ประเทศอันตรายมา เออ....ก็เลยไปหาข้อมูลดูว่ามันจริงอย่างว่าหรือเปล่า ผลเหรอ....ตามที่เห็นนี้แหละ แต่ถ้าเราเอาข้อมูลว่ามันอันตรายขนาดไหนของประเทศต่างๆ เอามาเปรียบเทียบกับไทยดูปรากฏว่า ไทยนั้นน้อยกว่า 19 ประเทศที่ติดมาก แม้ผมไม่เคยไปประเทศเหล่านี้ก็จริง แต่ก็เห็นจากสารคดีหรืออ่านจากหนังสือแน่นอนประเทศเขาอันตรายจริง

10อันดับแรกของโลกมีดังนี้  http://wwwback.dek-d.com/board/view.php?id=1199494

 


1. อิรัก
(Iraq)

 อิรัก

อิรักซึ่งครั้งอดีตขึ้นชื่อว่าเป็นต้นกำเนิดอารยธรรมของโลก มาบัดนี้กลายเป็นประเทศสวรรค์แห่งก่อการร้าย แม้สงครามอ่าวใน ค.ศ.1990 ซึ่งทหารฝ่ายอิรักเสียชิวิตกว่า 100,000 นายในการปะทะกับกองกำลังฝ่ายพันธมิตรจะจบไปแล้ว แต่จุดที่หมายสำคัญๆ ในอิรักก็ยังคงถูกโจมตีอยู่เป็นเพราะขบการก่อการร้ายนั้นยังคงเกลียดชังตะวันตก ซึ่งเห็นได้ข่าวอยู่เป็นระยะๆ คนตายเพราะมือระเบิดฆ่าตัวตายแทบเป็นปกติ อีกทั้งสองมุสลินก็หาเรื่องฆ่ากันตายไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งล่าสุดโอบาม่าคิดวางแผนถอนกำลังทหารจากอิรักซึ่งผมบอกเลยว่าเป็นเรื่องยากมากๆ


2. อัฟกานิสถาน (Afghanistan)

 อัฟกานิสถาน

กองทหารตาลีบันยังคงต่อด้านสหรัฐอยู่และประเทศนี้ยังมีทั้งกับระเบิดและการก่อการร้ายต่างๆ อยู่เยอะ  แม้สหรัฐจะขับไล่แต่สงครามในอัฟกานิสถานยังไม่สิ้นสุดลงเพียงแค่นั้น

 

3. เชชเนีย (Chechen Republic)

 

เชชเนีย เป็นสาธารณรัฐปกครองตนเองของสหพันธรัฐรัสเซีย และยังเป็นแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของรัสเซียอีกด้วย ที่อันตรายระดับ 3 ก็เพราะปัจจุบันนี้กลุ่มกบฏเชเชนยังเคลื่อนไหวก่อการร้ายอยู่เนื่องๆ มักใช้การจับพลเรือนเป็นตัวประกัน เพื่อเรียกร้องความสนใจจากนานาชาติเกี่ยวกับการเรียกร้องเอกราชของพวกเขา

หลังสิ้นสงครามเชเชนครั้งแรกในปี 1996 เชเชนกลายเป็นดินแดนไร้กฎหมาย กลุ่มขุนศึกที่เป็นปฏิปักษ์กันก่อศึกรบราฆ่าฟันกันเองอย่างดุเดือด การลักพาตัว และฆาตกรรม มีการจับตัวชาวต่างชาติที่ทำงานให้ความช่วยเหลือไปคุมขังนานนับปี ข้อมูลจากบริษัทความมั่นคง Kroll Associates UK คาดการณ์ว่า ในปี 1998 มีชาวต่างชาติถูกจับเป็นตัวประกันในเชชเนียราว 100 คน

 

 4. แอฟริกาใต้ (The Republic of South Africa)

 

เป็นอีกอันดับ ที่ผมไม่รู้ติดได้ยังไง ความจริงนี้ประเทศแอฟริกาใต้นี้เจริญมาก แถมเป็นเวทีในการจัดมหกรรมฟุตบอลโลกด้วย ผมว่ามันอาจเป็นเพราะปัญหาการแบ่งแยกผิวสีในประเทศระหว่างคนผิวขาวกับคนผิวดำที่มักมีปัญหากระทบกระทั้งเป็นระยะ จนเกิดการจารชนอยู่บ่อยครั้งก็เป็นไปได้


5. จาเมกา (Jamaica)

               

จาเมก้า(บางคนเรียกจาไมก้า) ประเทศนี้ไม่มีกลุ่มก่อการร้ายก็จริง แต่คนดำแถบคาริบเบียนนี่นี้หน้าตาจะไม่ค่อยรับแขก และหารอยยิ้มก็ยากเหลือเกิน (ขนาดยิ้มให้แล้วยังไม่ยอมยิ้มกลับ) ค่าครองชีพที่นี่สูงมาก แต่ความสะดวกสบาย ความเจริญต่ำ และไว้ใจใครไม่ค่อยได้ อาชกรรมเยอะ เพราะเศรษฐกิจตกต่ำ ปัญหาว่างงานสูงและปัญหายาเสพต์ติด โรคเอดส์

 

6. ซูดาน (Sudan)

 ซูดาน

ซูดาน ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกา ถูกบริหารโดยรัฐบาลทหารและพลเรือนอย่างไร้เสถียรภาพต่อเนื่องกันมา นับตั้งแต่ประเทศแห่งนี้ได้รับเอกราชในปี 1956 ก็มีความขัดแย้งเกิดขึ้นมายาวนานระหว่างชาวมุสลิมอาหรับทางตอนเหนือของซูดาน (เป็นที่ตั้งของรัฐบาล) และแอฟริกันผิวดำที่เป็นชาวคริสต์ทางตอนใต้ ความขัดแย้งดังกล่าวรุนแรงขึ้นภายหลังการกฎหมายชาเรียในปี 1983 ในรัฐบาลของประธานาธิบดีไนเมอรี กองทัพปลดปล่อยชาวซูดาน (เอสพีแอลเอ) เริ่มโจมตีภาคเหนือหนักขึ้นจนถึงขั้นสงครามกลางเมืองเต็มรูปในกลางทศวรรษ 1980 การเจรจาระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายการเมืองของกลุ่มเอสพีแอลเอมีขึ้นในปี 1988/9 แต่ก็มีอันต้องล้มเลิกไปเพราะสถานการณ์ต่างๆ ตอนที่นายพลโอมาร์ ฮัสซัน อาห์หมัด อัล-บาชีร์ทำรัฐประหารยึดอำนาจในเดือนมิถุนายน 1989 ในทศวรรษที่ 1990 กองกำลังรัฐบาลได้เปิดฉากการโจมตีทางอากาศไปยังเป้าหมายพลเรือนในซูดานตอนใต้ คาดว่ามีประชาชนเสียชีวิตจากสงครามครั้งนี้มากกว่า 1.2 ล้านคน เหตุการณ์นี้เองที่สร้างความย่อยยับให้กับเศรษฐกิจของซูดาน

 

7. ไทย (Thailand)

 

คุณคงรู้แล้ว ผมคงไม่เล่าอะไรมาก แต่มีข้อมูลเสริมนิดหน่อยตรงที่ประเทศไทยยังเป็นประเทศสวรรค์ในการค้ามนุษย์ อาชญากรข้ามชาติ และสนับสนุนการก่อการร้าย อย่างที่เห็นในข่าว เช่น การให้ขบการก่อการร้าย"อัล มานาร์"เช่าสัญญาณดาวเทียมไทยคมเผยแพร่รายการไปทั่วโลก การสนับสนุนที่ซ่อนตัวอาชญากรระดับโลกระเบิดบาลี


8. โคลัมเบีย (Columbia)

 โคลอมเบีย

สงครามกลางเมืองในโคลอมเบีย ซึ่งเป็นสงครามกลางเมืองที่ยืดเยื้อยาวนานที่สุดของโลก ได้ดำเนินมาโดยไม่มีผู้ใดห้ามปรามถึง 35ปีแล้ว แต่ละปีมีผู้เสียชีวิตนับพันๆ คน กำลังคนราว 15,000 นายจากฝ่ายกองโจรกลุ่มต่างๆ ห้ากลุ่มสามารถควบคุมพื้นที่ในชนบทไว้ได้ถึง 60% ฝ่ายตรงข้ามกับพวกกบฏก็คือกองกำลังรักษาความมั่นคงของโคลอมเบีย และกลุ่มทหารฝ่ายขวาที่ไม่ได้สังกัดหน่วยใดหน่วยหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งรู้จักกันในว่าองค์กรกึ่งทหาร ถึงตอนนี้อำนาจเศรษฐกิจและการเมืองของโคลอมเบียยังคงอยู่ในมือของชนชั้นสูงซึ่งเป็นผู้บริหารมาโดยตลอด แต่ความขัดแย้งในประเทศนี้มีมากกว่าเรื่องการเมือง แต่สิ่งที่เป็นหัวใจหลักของประเด็นความขัดแย้งได้แก่การควบคุมกเส้นทางขนย้ายยาเสพย์ติดและการคอรัปชั่นต่างหาก


9. เฮติ (Haiti)

 

เฮติไม่มีกลุ่มขัดแย้งทำไหร่ แต่ปัญหาก็คือประเทศนี้มีคุณภาพชีวิตค่อนข้างต่ำ และสุขอนามัยต่ำ ล่าสุดมีการก่อการจลาจลปัญหาความยากจนและวิกฤตราคาอาหารแพง  ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแล้วหลายราย

 

10. เอริเทรีย (Eritrea)

 เอริเทรีย

ในปี 1993 เอริเทรียก็ได้รับเอกราชภายหลังการต่อสู้อันยาวนาน แต่มีปัญหากับเอธิโปเปียเรื่องเแนวพรมแดนที่ทอดยาวระหว่างกัน การต่อสู้ได้ปะทุขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ค.ศ.1998 ในบริเวณซึ่งเรียกว่าสามเหลี่ยมแบดเม ซึ่งมีพื้นที่ 400 ตร. กม. การต่อสู้ระหว่างสองประเทศเป็นเหตุให้ประชาชนนับร้อยล้มตายลงและอีกนับพันไร้ที่อยู่อาศัย เมื่อถึงเดือนเมษายนปี 2000 การต่อสู้ที่เกิดขึ้นเป็นพักๆ ก็เปลี่ยนมาเป็นการสู้รบอย่างเต็มรูปแบบ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ธันวาคม 2551 / 16:24

PS.  อ้วนนรก ณ ทุ่งสังหาร

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

ทิกเกอร์แอล 1 ธ.ค. 51 เวลา 16:04 น. 2
แอบสงสัย

อาชญากรที่ส่วนใหญ่ตามหาตัวกันให้รึ่ม ก็อยู่ในประเทศไทย

แม้แต่ในหนังเรื่อง Prison break ทีแบ็คที่เป็นนักโทษ ก็ยังพูดถึงประเทศไทย

พูดถึงประมาณว่า หนีไปอยู่ประเทศไทย - -* 

ประเทศเราอ่อนขนาดให้นักโทษหนีเข้ามาอยู่ได้หลายปีเลยเหรอ


0
MEANiiNG 1 ธ.ค. 51 เวลา 18:30 น. 5

เอ๊ยยย!!!

สงสัยเหมือนทิกๆ

ทำไมตามหนังเขาถึงชอบบอกว่าจะหนีมาเก็บตัวที่เมืองไทย??


PS.  เพื่อนเล่นหรอหยั่น!
0
.ชมพู. 1 ธ.ค. 51 เวลา 19:20 น. 7

ความคิดตอนนี้

ใครจะทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีแต่ความสันติได้บ้าง


PS.  มะเฟือง มะไฟ มะม่วง มะรุม มะละกอ มะดัน มะเดื่อ มะยม มะขาม มะนาว และ มะพร้าว
0
DarkAlice 1 ธ.ค. 51 เวลา 20:18 น. 8

เห็นประเทศไทนแล้วช็อค !!

เคยได้ยินว่ามาในแอฟริกาใต้  คนผิวดำถือเป็นประชาชนชั้นรองนี่นา

-*-


PS.  [ DarkAlice ] อยากไป Mad Tea Party ดื่มชากับคุณ March Hare จังเลย
0
Deta 1 ธ.ค. 51 เวลา 20:42 น. 9

- -*
มีคนบอกว่า ประเทศไทยนั้น สามารถายาเสพติดราคาถูกแต่ชั้นดีได้ง่ายกว่าประเทศอื่นๆ
รวมถึงหาซื้อคนก็ง่ายกว่า
หลอกก็ง่ายกว่า....

สงสัยจะจริงแฮะ... - -*


PS.  ขอให้ความYจงสถิตกับท่าน อาเมน -/l\- /// ไฮ้!!! ใครว่าข้าน้อยรั่วหา??? ข้าน้อยไม่รั่วเฟ้ย!!!!!!!
0
Enchanted 1 ธ.ค. 51 เวลา 21:40 น. 10

เท่าที่รู้ข่าว อิรักยังไม่น่ากลัวเท่าไทยเดี๋ยวนี้เลย
ลองคุณใส่ชุดแดงไปเดินแถวสุวรรณภูมิสิ หึๆๆ...


PS.  "If you get to the point where someone is telling you that you are not great or not good enough, just follow your heart and don't let anybody crush your dream." - Patti LaBelle -
0
rinna 3 ธ.ค. 51 เวลา 10:38 น. 12

กำ ติดอันดับกับเขาด้วยหรือเนีย&nbsp  เศร้าแท้


PS.   LoVE ติ๊ดลิต วันละนิดวันละหน่อย
0
เด็กlnw 3 ธ.ค. 51 เวลา 21:03 น. 16

อืม ผมก็ฟังวิทยุนะฮะ ตอนแรกที่ฟังอะ ตกใจมากเลย นึกว่าเป็นเพราะเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่พอมาอ่านแล้วก็รู้ว่ามันไม่ใช่


PS.  *__;;หมูแดง vs หมูหยอง หมูกระป๋องจะลงสนาม พวกเรามาช่วยกันหาม หมูสนามจะลงกระป๋อง__;;*-*
0
Kritcha 5 ธ.ค. 51 เวลา 16:09 น. 18

โห... ไทยได้ตั้งที่ 7 แน่ะ  น่ากลัว...


PS.  ไม่เข้าใจ ไม่เคยเข้าใจ และจะไม่มีวันเข้าใจ (หมาป่าน้ำแข็งเองครับทุกท่าน(ถ้ายังจำกันได้))
0