Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิจิตรศิลป์ มช.แถลงการณ์จี้ปลด อ. สมเกียรติ ข้อหา ลงนามสนับสนุนการยกเลิก กม. หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คณาจารย์ บุคลากรและศิษย์เก่าคณะวิจิตรศิลป์ มช.ร่วมออกแถลงการณ์เรียกร้องสภามหาวิทยาลัยปลด “สมเกียรติ ตั้งนโม” พ้นเก้าอี้คณบดี หลังเคลื่อนไหวร่วม ม.เที่ยงคืน รวมทั้งกรณีหนุน “ใจ อึ๊งภากรณ์”

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า วันนี้ (16 ก.พ.) กลุ่มคณาจารย์ บุคลากร และศิษย์เก่าคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ได้มีการออกแถลงการณ์เรียกร้องให้สภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดำเนินการถอดถอน รศ.สมเกียรติ ตั้งนโม ออกจากตำแหน่งคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มช.เพื่อรักษาชื่อเสียง มช.หลัง รศ.สมเกียรติ ร่วมลงชื่อสนับสนุนการแก้ไขกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ม.112 ซึ่งมี นายใจ อึ๊งภากรณ์ อาจาร์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นแกนนำสำคัญ และล่าสุด ได้หลบหนีคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพออกไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษแล้ว
      
       แถลงการณ์ดังกล่าวได้ระบุด้วยว่า ที่ผ่ามมา มีกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ รศ.สมเกียรติ อย่างกว้างขวางทั้งในเว็บไซต์ศิษย์เก่าของคณะและสื่อมวลชน ซึ่งความเสียหายให้กับชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นอย่างมาก แม้จะอ้างว่า เป็นการทำกิจกรรมต่างๆ ในนามมหาวิทยาลัยเที่ยงคืนก็ตาม แต่ยากที่สังคมจะทำความเข้าใจได้ จึงอยากเรียกร้องให้สภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ถอดถอน รศ.สมเกียรติ ออกจากตำแหน่งคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ เพราะไม่สามารถแยกแยะ และแสดงจุดยืนที่เหมาะสมในนามคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ ให้เป็นที่ภาคภูมิใจและยอมรับต่อสังคมไทยได้
      
       รศ.พงศ์เดช ไชยคุตร อาจารย์ประจำคณะวิจิตรศิลป์ มช.ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมลงชื่อในแถลงการณ์ฉบับนี้ กล่าวว่า กลุ่มคณาจารย์ไม่เห็นด้วยและไม่มีส่วนร่วมต่อการกระทำและความเห็นของ รศ.สมเกียรติ กลุ่มคณาจารย์จึงได้ทำหนังสือ และยื่นถึงสภามหาวิทยาลัยให้ถอดถอน รศ.สมเกียรติ ออกจากตำแหน่งคณบดี

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น