Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Vizio กับ Vaio

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

กำลังพิจารณาโน๊ตบุ๊คของ Vizio อยู่น่ะ แล้วก็เลยนึกถึง vaio ของค่ายโซนี่ขึ้นมา เห็นหลายคนบอกว่า vaio ใช้ไม่ค่อยดี เราเลยอยากรู้ว่า มันไม่ดีที่โปรแกรมในเครื่อง หรือที่ปัญหาของตัวเครื่องและอะไหล่กันแน่ แล้วมีใครเคยใช้ Vizio บ้างมั้ย ไม่เห็นใครพูดถึงเลยอ่ะ หรือเพราะมันเป็นลีนุกซ์? แต่มันก็ลงวินโดเอาเองทีหลังได้มะใช่หรอ

เราลองค้นจาก Net ดู Vizio นี่มันผลิตแต่ทีวีแฮะ-*- ก็เลยสับสนว่าจะจำชื่อแบรนด์มาผิดรึเปล่าหว่า?? แต่มันชื่อนี้จริงๆน่ะ(_*_)+ 


PS.  I am HeeEu

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

trick me ★ S 17 ก.พ. 52 เวลา 20:22 น. 1

เราใช้คอมยี่ห้อ VZio อยู่ค่ะ

มันก็โอเคนะ แต่เทียบด้านรูปร่างลักษณะ เราว่าเราชอบของ Vaio มากกว่า

0
เจี๊ยบ 20 ก.ค. 53 เวลา 16:19 น. 3

ซื้อคอมรุ่น&nbsp VZIO มาค่ะ&nbsp แต่อยากทราบว่าทำไมแบตเตอรี่ คอมรุ่นนี้เก็บได้แค่ 1 ชั่วโมงกว่า&nbsp เป็นเพราะอะไรคะ&nbsp ใครทราบบ้างคะ

เป็นเพราะอะไร อยากททราบคำตอบด่วนนะคะ&nbsp  ขอบคุณค่ะ

0
AAONN 3 ก.ย. 53 เวลา 12:42 น. 4

ผมเองก็ใช้รุ่นนี้อยู่เหมื่อนกันครับ
แรกๆก็ดีน่ะครับ&nbsp พอผ่านไปประมาณ 1 ปี
DVD-W&nbsp ก็ไม่อ่านซ่ะงั้น&nbsp แบตเตอรี่ก็หมดเร็ว&nbsp ไม่ถึง&nbsp 30 นาทีเลย&nbsp ต้องเสียบสายไว้ตลอดเวลา
***คิดแล้วเศร้า**

0
สันติภาพ 22 ต.ค. 53 เวลา 21:27 น. 5

เราก็ใช้อยู่vzioโน๊ตบุ๊คเป็นจอ13.3ดีอยู่คนขายแนะนำมาว่าให้หรี่ไฟหน้าจอลงแบตจะใช้งานได้มากขึ้นแต่ถ้าฟังเพลง เล่นเน็ต writeหนังไปด้วยก็จาเปลืองแบตมากขึ้น&nbsp มันก็จริงแฮะ เพราะเครื่องเดิมเราใช้acerชั่วโมงนิดแบตหมดเลยให้น้องไปแล้ว

0
HeeEu 26 ต.ค. 53 เวลา 20:55 น. 6

จากคอมเมนท์ข้างต้น และข้อมูลตามเว็บบอร์ดรุ่นของโน๊ตบุ๊คค่ายต่างๆ
ตอนนี้เราก็เลยใช้ซัมซุง R468 มาได้ 10 เดือนละ
เครื่องโอเคนะ สามเดือนแรกแบตแรงมากกกกกก นานสองชั่วโมงหน่อยๆ (เล่นเกมส์หมากรุก ฟังเพลง พิมพ์งาน)
หลังๆเหลือชั่วโมงสี่สิบห้านาที ตอนนี้เหลือ 59 นาทีก็หรูละ
ที่เป็นอย่างนี้เพราะเราเองที่ไม่ถนอมมันน่ะ ก็หอบไปโน่นมานี่ ใช้งานทุกวันนี่นา ขี้เกียจถอดแบตก็เลยเสียบปลั๊กค้างไว้ประจำ แต่ละวันก็ใช้งานเค้าเกือบแปดชั่วโมง ต้องมานั่งหงุดหงิดกับตัวเองอยู่เนี่ย พอครบปีก็คงจะเปลี่ยนแบตเลยน่ะ พร้อมๆกับลงโปรแกรมใหม่ เพราะว่าWindows7 ultimateที่ใช้อยู่มันไม่เสถียรเอาซะเลย

ใช้มาจนป่านนี้ แต่เราเพิ่งรู้เมื่อเดือนก่อนนี้เองว่าซัมซุงรุ่นนี้ คีย์บอร์ดเคลือบน้ำยาฆ่าเชื้อไว้ด้วยล่ะ!


PS.  อ่านนิยายของเราบ้างน๊า~
0
คนเกียจของก๊อปปี้ 15 ก.พ. 54 เวลา 20:58 น. 7

vzio ห่วยมากๆบริการช้า ไม่ได้เรื่องถ้าโน้ตบุคปัญหาของมันเยอะมากเช่น การเชื่อมต่ออินเตอร์เนตผ่านบลูทูตไม่ได้เลย นอกจากส่งของความเสียงหรือรูปภาพเท่านั้นกล้องในตัวก็กากมากปรับแล้วกล้องยังมืดผมเจอกับตัวเองทั้งหวดเลย&nbsp รุ่นvzio บอกให้เลยอย่าไปซื้อและมันไม่คุ้มหรอก&nbsp ไม่เห็นมีใครใช้รุ่นนี้เลยเพราะกากมาก&nbsp ขอเนะนำพวกรุ่น&nbsp  เอเซอร์&nbsp &nbsp  คอมแพลคดีกว่านะ&nbsp  ผมเสียใจมากกับ vzio ชอบก๊อปรูปแบบของvazio

0
หกฟหก 17 ธ.ค. 54 เวลา 12:23 น. 9

เคยใช้หลายรุ่น vzio กล้องไม่คมเท่าไหร่แบตก็พอๆกับยี่ห้อดังๆน่ะส่วน acer ก็สเปกสูงราคาถูกแต่ฆษณามากไปเครื่องแม่งโคตรห่วยเดี๋ยวโน่นเสียเดี๋ยวกาณ์ดจอพังซ่อมแม่งโคตรแพงรับเครื่องเฉยๆฟันเราไป 800 บาทแม่งโคตรเอาเปรียบห่วยสุดๆ

0
Mint TheArties 2 ส.ค. 56 เวลา 15:32 น. 10
เศร้าจัง
จริง ๆ อย่างกระทู้ข้างต้นว่านะ ที่ ว่า vzio มันกากมาอ้ะ
ไม่ น่าซื้อมาใช้เลย ซื้อมาอาทิตแรกๆ ก็โอเคอยู่หรอก ไลงวินโดว์ใหม่ ใช้ได้ เดือนกว่า ๆ
อยู่ดี ๆ วินโดว์ ก็ล้มเอง พอไปลงวินโดว์มาใหม่ กล้องโน้ตุ๊คเปิดก็ไม่ได้ มันเปลี่ยน ไปหมดเลยอ้ะ
ปัญหา แบบนี้ ส่งกลับคืนมันก็ไม่รับ โคตรเซ็งอ้ะ
0
น้ำตาล 2 ก.ย. 56 เวลา 20:08 น. 11

แต่เราใช้ vaio นะ ดีเลิศเลยค่ะ เร็วมากๆๆ ดีมากๆๆด้วย ใช้มาแล้วไม่เห็นมีปัญหานะ (ดีไซค์ล้ำด้วย)

0
sunday 24 มี.ค. 57 เวลา 21:05 น. 12

ใช้อยู่ตอนนี้ เพิ่งซื้อมา ขอแนะนำสำหรับคนที่คิดอยากมีเครื่องคอมโน๊ตบุ๊คไว้สักตัวที่ราคาไม่แพง แต่ประสิทธิภาพก็ธรรมดาคะ ไม่ได้วิเศษ สมราคา แต่ว่าถ้าคนชอบเล่นเน็ตคงต้องเรียกว่า ช้าขั้นเทพ และกว่าจะหาคลืนสัญญานไวไฟได้นานคะ และมันไม่เสถียร ทำให้เน็ตที่ไม่แรงจะหลุดบ่อยมาก พาลเชื่อมไม่ติด และหากสัญญาณไวไฟเร็ว(ต้องชนิดเร็วขั้นเทพนะ) เครื่องจะทำงานได้ดีในระดับหนึ่ง แต่อีกข้อคือ ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ออโต้คะ เช่น ถ้าจะเชื่อมเน็ตต้องกดฟังชั่นเชื่อมเน็ต ถ้าไม่กดไม่ทำงาน ถ้าจะเปิดกล้องก็ต้องกดฟังชั่นเปิดกล้อง ไม่งั้นไม่ทำงาน เปิดโปรแกรมที่จะเปิดกล้อง แล้วก็ต้องกดฟังชั่น แล้วก็ปิดโปรแกรมแล้วค่อยเปิดใหม่ ซึ่งต้องรอกล้องทำงานอีก (โครตสะดวก..แม่เจ้า) และทุกฟังชั่นต้องเปิดตอนจะใช้ เขาบอกว่า เครื่องประหยัดพลังงานนะคะ แต่ไม่ได้บอกตอนที่เราจะซื้อว่าฟังชั่นมันแมนนวล (ความผิดใครว่ะ...ที่ไม่รู้..สุดท้ายคนใช้งานคะ) แล้วตั้งออโต้ได้ป่าว..อีกคำถาม บางรุ่นเปิดโอโต้ได้คะ ซึ่งคนใช้ตต้องไปตั้งค่าเอง เพราะช่างมันไม่ตั้งให้(เพราะค่ายอื่นมันตั้งมาแล้วกะเครื่อง แต่เจ้านี้เป็นค่ายโปรคอมคะ ตั้งเอง เก่งคอมดี hahaha ตูจะบ้าตาย) เพราะงั้นใครชอบรูปลักษณ์ก็ก่อนซื้อบอกคนติดตั้งโปรแกรมว่าเอาออโต้นะคะพี่ แล้วรุ่นที่ไม่มีการติดตั้งออโต้ล่ะ ก็งานเข้างัยคะ คุณจะเก่งคอมก็ตอนนี้ เพราะทุกอย่างคุณต้องรู้ว่าฟังชั่นอะไรทำงาน ที่คุณต้องการให้มันทำงานนะ
สรุป..ดิฉันซื้อมาผิด เพราะหลงรูปลักษณ์และสเปคที่เทพว่าดียังไง โดยคนขายเชียร์กันจัง แต่ไม่รุ้ว่ามันเอาไปใช้แล้วเป็นยังไง
เสียดาย ไม่น่าซื้อมาเลย
ซื้อ HP ดีกว่าคะ ถ้าสนใจก็มาซื้อต่อดิฉันได้ ซื้อมาได้ไม่ถึงเดือน เสียดายเงินมาก จะซื้อเครื่องใหม่แล้วคะ ไม่เอาล่ะ ขายต่อก็ไม่ได้เป็นราคาเลย สงสัยต้องเอาไปบริจาค (คนรับบริจาคก็คงบ่นและด่าคนบริจาคเป็นแน่ ว่าเม่งโครตเน่าว่ะ)
โน๊คบุ๊คสเปคเทพ ราคาถูก เรียบหรู สวยงาม ประหยัดพลังงาน (ฟังและพิจารณาดีๆนะคะ เครื่องไม่มีปัญหาจริง คือเครื่องท็อปคะ ราคาแพง พอๆกะค่ายอื่น บางทีแพงกว่าด้วย ถ้าเป็นอย่างนั้นเอาเครื่องที่มันดังและเราคุ้นดีกว่าคะ HP,Lenovo ดีกว่าเยอะหลายเท่าคะ)

จากผู้เคยใช้เครื่อง HP,Lenovo,vzio(อันหลัง...เทพคะ ส่วนอะไรเทพนั้นคิดเอานะคะ ว่ามันอะไรเทพ)อะเคร

0
MANZERO 16 พ.ย. 57 เวลา 16:36 น. 14

ถ้าพูดถึงNotebook VZIO ส่วนตัวผมว่าแบรนด์นี้ก็โอเคน่ะครับ ติดตรงที่ว่าเราจะหาไดร์เวอร์ยากนิดนึงแต่ก็ใช้งานได้คุ้มราคาาเลยที่เดียว ลองดูครับ ผมว่าโน๊ตบุ๊คส์แต่ยี่ห้อมีข้อดีข้อเสียต่างกัน

0
Vizio 8 ธ.ค. 57 เวลา 22:24 น. 15

Vizio ห่วยมากๆ มันใช้ Batt เหมือนมือถือ ก้อน4เหลี่ยม ใช้เป็ปเดี่ยวบวมเป็ง กลัวมันระเบิดมาก ใช้comมาตั้งเยอะ ไม่เห็นมีปัญหา ใครซื้อควรคิดนะยี้ห้อนี้ห่วย คิดได้ไงใช้Battเหมือนมือถือ อยากเอาเครื่องไปปาหน้าบริษัทจัง เครื่องห่วยเอาออกมาขายได้????

0
Vzio 10 ธ.ค. 57 เวลา 17:56 น. 16

ส่วนตัวนะคะ ตอนนี้ก็ใช้ vzio อยู่ใช้ดีจะตาย ความจุนี่เยอะๆเพราะชั้นซื้อตัวใหม่ของค่ายยี่ห้อนี่
ชั้นใช้วันหนึ่งประมาณ 12-14 ชั่วโมง ตั้งแต่เช้าถึงเย็น ชั้นใช้แบบนี้มานานแล้วยังไม่มีท่าทีจะพังเลยด้วยซ้ำ ส่วนตัวก็โอนะ
เยี่ยม

0
kui kaweesang 5 ก.ย. 58 เวลา 22:38 น. 17

ผมก็ใช้อยู้เปิดครั้งแรกก็รวนซะงั้น ถึงกับต้องถอดปลั๊กออก ไม่ถึงเดือนเม้าส์เสีย ลองแกะดูแทบช็อคแผ่นปริ้นวงจรโหลมาก(กากสุดๆ) อีก3เดือนคีบอร์ดเจ้ง ถัดมาอีกไม่กี่วันช่องใส่แผ่นเสีย ทั้งที่ไม่ค่อยได้ใช้ถ้ายกไปประกันคงหอบรับประทานตาย แต่แปลกทุกวันนี้ผมยังใช้ได้อยู่รุ่น all in one ไม่มีคำว่าร้อนแม้ไม่ติดแอร์ ระบบเครื่องผมว่าทนอยู่นะใช้มา3ปีแล้ว

0
NettY 16 ธ.ค. 58 เวลา 20:52 น. 18

มันห่วยสุดๆเจอทั้ง แป้นพิมพ์เสีย ช่องใส่ซีดีเปิดไม่ได้ ตอนนี้ล่าสุดลำโพงเสียกระตุกสะมันส์เชียว แบตใช้ได้ชั่วโมงกว่า ใช้มา2ปีครึ่ง ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ซื้อรุ่นนี้เด็ดขาดเลยเปลืองตังสุดๆ...เศร้าจัง

0