Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หินศิลานักปราชญ์(การแปรธาตุ2)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มายาลงเรื่องหินศิลานักปราชญ์ต่อจากที่ลงการแปรธาตุแรก 2เรื่องนี้เกี่ยวข้องกันคะ ยังก็ให้ผู้อ่านตัดสินใจในการอ่านและความเชื่อของตัวท่าน
ขอบคุณค่ะ
จาก
มายา



ศิลานักปราชญ์ นี้มีหลากหลายชื่อตามสถานที่ต่างๆ เช่น ศิลาแดงเอเจอร์ , Sacred Stones
IPB Image

แม้จะเรียกว่าศิลาก็จริงแต่ในความเป็นจริงแล้วมันเป็นสสารที่สามารถคงอยู่ได้ในทั้ง 3 สถานะ เพียงแต่เมื่อสร้างสำเร็จใหม่ๆมันจะอยู่ในรูปของแข็ง จึงเรียกว่าศิลานักปราชญ์

ซึ่งหินนักปราชญ์ถือเป็นสุดยอดของวิชาเล่นแร่แปรธาตุทางฝั่งยุโรป คุณสมบัติของมันมีอยู่ 2 อย่างด้วยกันครับ อย่างแรกคือเปลี่ยนโลหะที่เรียกว่าโลหะพื้นฐาน (ไปดูในตารางธาตุนะ) ให้เป็นทองได้ (โดยมากมักเป็นตะกั่ว) อีกอย่างก็คือการสังเคราะห์ "น้ำอมฤต" (หรือ Aqua Vitae เป็นภาษาละติน แปลว่าน้ำแห่งชีวิต) ซึ่งมีความสามารถมอบชีวิต ทำให้สิ่งไม่มีชีวิตมีชีวิตและทำให้สิ่งมีชีวิตเปป็นอมตะ ตำนานน้ำอมฤตนี้มีอยู่ทั่วโลกครับ ยกตัวอย่างเบาะๆ ก็จักรพรรดิจีนหลายพระองค์เคยสั่งทหารออกตามหาน้ำอมฤตมาแล้ว แม้แต่สุนทรภู่ของไทยเองก็เคยฝักใฝ่ในวิชาเล่นแร่และออกตามหาน้ำอมฤตเช่นกัน ส่วนทางฝั่งอินเดียก็มี "น้ำโสมทิพย์" ที่เชื่อกันว่าเป็นที่มาของชีวิตอมตะของเหล่าเทวดาในปุราณะ ที่จริงยังมีอีกเยอะครับ แต่คิดว่าเล่าแค่นี้ก็พอก่อนแล้วกัน

รูปการสกัดน้ำอมฤต
IPB Image

ด้วยเหตุนี้เองเจ้าหินนักปราชญ์นี่จึงเป็นที่ต้องการของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่อยากรวย หรือบรรดาพวกที่ปรารถนาชีวิตนิรันดร์ทั้งหลายต่างก็ออกตามหา และยังเป็นความฝันสูงสุดของเหล่านักเล่นแร่อีกต่างหาก ทีนี้เรามาดูกันว่าแล้วเจ้าหินประหลาดนี่มันถือกำเนิดขึ้นมาได้อย่างไร นักเล่นแร่ในอดีตเชื่อว่า "ปรอท" และ "กำมะถัน" เป็นตัวแทนของเพศหญิงและชายครับ (ไม่ต้องมาถามผมนะว่าอันไหนชายอันไหนหญิง ผมก็หาอวัยวะเพศมันไม่เจอเหมือนกัน - -") และยังเป็นธาตุที่เป็นตัวแทนของ "ดวงอาทิตย์" และ "ดวงจันทร์" อีกด้วย และหินนักปราชญ์ก็คือเครื่องหมายของการรวมเป็นหนึ่งของสัญลักษณ์ทั้งสองนั่นเอง (พูดง่ายๆ ว่าสมบูรณ์เพศ) จะว่าไปแล้วถึงกับเชื่อกันว่ามันเป็นการสมรสกันทางเคมีเชียวครับ อันนี้ไม่ได้เล่นมุขด้วยนะเนี่ย

วิธีการก็คือเขาจะเอาปรอทที่เตรียมไว้ ซึ่งเรียกว่า "ปรอทสำเร็จ" มาใช้แยกเอาแก่นกำมะถันออกครับ แก่นกำมะถันที่ได้นี้จะมีสีเหลืองเข้มจนถึงแดง เรียกว่า "หินนักปราชญ์" หลังจากที่ได้หินนักปราชญ์มาแล้วเขาก็จะใช้ปรอทสำเร็จมาแยกเอาแก่นตะกั่วออกบ้าง สารที่ได้นี้เรียกว่า "ธาตุที่หนึ่ง" เมื่อนำธาตุที่หนึ่งนี้มาหลอมรวมกับหินนักปราชญ์ในอุณหภูมิสูง (ว่ากันว่าต้องสูงขนาดที่ว่าตัวซาลาแมนเดอร์ซึ่งเป็น!ในนิยายชนิดหนึ่ง ชอบความร้อน ยังต้องดิ้นพล่าน) จะได้ทองคำสุกปลั่งออกมา ซึ่งในขั้นตอนการทำหินนักปราชญ์นี้หากตัวช่วยละลายที่ใช้ทำมีจิตไม่ดีพอ (ใช้มนุษย์เป็นตัวช่วยละลายในการหลอมหิน) หินนักปราชญ์ที่ได้จะมีสีอ่อน หรือซีดจางผิดปกติ ธาตุที่ออกมาแทนที่จะเป็นทองก็อาจได้ เงินหรือเกลือแทน ยิ่งไปกว่านั้นหากเกิดเหตุผิดพลาด ขณะที่หลอมหินนักปราชญ์อยู่อาจจะเกิดการระเบิดขึ้นก็เป็นได้

อย่างที่อ่านไปไม่ไช้ว่าจะมีแค่ยุโรปนะครับไทยก็มี ในสมัยก่อน(ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ยังมีอาจารย์ท่านไหนทำอยู่หรือเปล่า)
จะใช้ปรอทกำมะถันกับมนุษย์มาต้มเคี่ยว
นานเท่าไรก็ไม่ทราบเหมือนกันแล้วจะกลายสภาพเป็นโลหะแข็ง
ซึ่งไม่เหมือนกัน แต่ถ้าได้เป็นทองแล้วละก็ ถือว่าเป็นสุดยอดการเล่นแร่สมัยนั้นเลย
ส่วนศิลานักปราชญบางก็ว่ามีฤทธิ์ทำให้เหาะเหินเดินอากาศได้บางก็ว่ากำบังกายได้

แสดงความคิดเห็น

38 ความคิดเห็น

OriginCircle 5 ต.ค. 52 เวลา 21:50 น. 2

อืมๆๆ...  สุดท้ายก็มีชีวิตมนุษย์เป็นองค์ประกอบอยู่ดี  เหมือนในการ์ตูนเป๊ะเลย


PS.  ฝากผลงานด้วยนะครับ http://writer.dek-d.com/chaosterror/writer/view.php?id=403422 Zero Hour - ฝ่าภารกิจ 12 ชั่วโมงพลิกชะตาโลก
0
T.Gray 3 ม.ค. 54 เวลา 13:07 น. 9

ที่จริงอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับเซฟิรอทด้วยอ่ะ นักเล่นแร่แปรธาตุเชื่อว่า ถ้าเข้าใจความหมายของมันก็จะไปพบพระเจ้าได้ แล้วก็ยังสงสัยเรื่องการทำศิลานักปราชญ์ ถ้ามันสามารถทำน้ำอมฤตได้มันก็คงเหมือนจอกศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้ารึเปล่า


PS.  
0
คนบ้ากาตูน 25 ก.พ. 54 เวลา 20:54 น. 11

ทำที่บ้านคิดทำบ้าไรนิ สังเวย ชีวิต พ่อแม่งี่น้องตัวเองหรา
ผมดูจนจบ วงแหวนที่ทำต้องเป็นวงที่แขนของสกายพอละเดวว่าผมบ้ากาตูน
**ชีวิตมนุษย์จำนวนมาก7000คนใช่ได้ไม่มีกี่ที

0
เด็กตาก 9 มิ.ย. 54 เวลา 20:43 น. 16

ศิลานักปราชญ์ในการ์ตูนอะนะใช้เปลี่ยนร่างของเราไปอยู่ในอีกร่างหนึ่งแต่ยังไงอายุขัยก้อเท่าเดิม

0
zaro001 17 ก.ค. 54 เวลา 21:17 น. 18

วัตถุดิบคือมนุษย์อยู่ดีการเล่นแร่คือการเดินทางสู่การเรียนรู้ความเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงความแน่นอนและไม่แน่นอนเรียนรู้ความเป็นอมตะและการเรียนรู้จักว่าความไม่ตายเป็นอย่างไร

0