Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พม่า ใช้ผู้เชี่ยวชาญ เกาหลีเหนือ ขุดอุโมงค์ลับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่นฉบับวันนี้ เผยแพร่รายงานข่าวโดยแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อระบุว่า ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ทหารอาวุโสพม่าหลายนายถูกปลด หลังมีการเผยแพร่ภาพของ “อุโมงค์ลับในพม่า” ใกล้กับกรุงเนปิดอว์ เมืองหลวงใหม่ของพม่า ห่างไปทางเหนือของย่างกุ้ง 450 กิโลเมตร ที่สร้างโดยผู้วชาญเกาหลีเหนือ ระหว่างปี 2003-2006

ทำให้เจ้าหน้าที่ข่าวกรองพม่าได้เริ่มการสอบสวนครั้งใหญ่ และได้สัมภาษณ์ผู้ใกล้ชิดกับพลโทขิ่น ยุ่น อดีตหัวหน้าหน่วยข่าวกรองเพื่อสืบว่า ใครเป็นผู้เปิดเผยโครงการลับนี้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยหลายคน รวมถึงผู้สื่อข่าวซึ่งอาจเข้าถึงภาพและเอกสารเหล่านี้ด้วย

รายงานข่าวระบุว่าภาพนี้ ปรากฎครั้งแรกใน “เยล โกลบอล ออนไลน์”(Yale Global Online) เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน สร้างความประหลาดใจให้กับนักการทูตในกรุงเทพฯ ขณะที่หน่วยงานข่าวกรองของไทยยืนยันว่า มีอุโมงค์นี้จริง แต่ไม่ได้แสดงความวิตกในเรื่องนี้ แหล่งข่าวชี้ด้วยว่า ผู้นำรัฐบาลทหารพม่ากลัวถูกโจมตีจากต่างประเทศ จึงสร้างสถานที่หลบซ่อนใต้ดิน ปัจจุบัน ยังไม่แน่ชัดว่า ผู้วชาญเกาหลีเหนือได้รับค่าจ้างในรูปแบบไหน อาจเป็นรูปแบบอาหารหรือสินค้า เพราะพม่าเป็นประเทศที่อุดมไปด้วยทรัพยากรมีค่า และผลผลิตทางการเกษตร

ที่มาจากสำนักข่าวเนชั่น


Mthai SMS news ส่งข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อนในรอบวัน
สนใจรับข่าว พิมพ์ MT ส่งไป 4825908 สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-1003555


PS.  ♥ MIN WOO ♥ Si Won♥ U-know♥ ZaiZai♥ ♥ใจเกาหลี ♥รักความเป็นไทย♥เสื้อเเดงจะทำไม♥

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

2508 6 มิ.ย. 53 เวลา 22:26 น. 3

ผมว่าพม่าจะต้องยิงจรวดนิวเคียร์ใส่ ก ท ม หรือ ปริมณฑล ก่อนปี พ ศ 2568

0