Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนไทยแฉชีวิต คุกมืดในลาว สุดทรมาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Pic_24523

 

ชาวบ้านหัวนา จ.พะเยา เผย ชีวิตในคุกมืดประเทศลาว สุดทรมาน ไม่เห็นเดือนดาว กินข้าวกับเกลือ มื้อเที่ยงเพียงมื้อเดียว รองผู้ว่าฯ เตรียมร่วมทำพิธีปลอบขวัญทำบุญสะเดาะเคราะห์ เสาร์นี้ ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายรอด ตันตน อายุ 65 ปี ราษฎรบ้านหัวนา เลขที่ 28 หมู่ 7 ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง จ.พะเยา ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายลาวจับตัวไปเมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2552 เพิ่งได้รับการปล่อยตัวจากทางการลาว เมื่อเย็นวันที่ 5 ส.ค. โดยมีเจ้าหน้าที่ นำโดยนายสุธี ภู่จินดา นายอำเภอภูซาง นำเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่จากฝ่ายไทย ประกอบด้วย พ.ต.อ.อดุลย์ วุฒิพรหม ผกก.สภ.ภูซาง ส.จ.เข้ม อัครราช นายกิตติพงษ์ ธนะ กำนัน ต.ทุ่งกล้วย นายเจริญ หัวนา ผู้ใหญ่บ้านหัวนาแลบรรดาญาติ เดินทางไปรับตัวกลับบ้าน ท่ามกลางเพื่อนบ้านทยอยมาถามสารทุกข์สุกดิบ พร้อมให้กำลังใจไม่ขาดสาย

นายรอด กล่าวว่า ถูกทหารถืออาวุธปืนจับกุมตัวไปที่บ้านปางมอญ นอนตบยุง 1 คืน ก่อนมีรถปิคอัพ สีขาวมารับตัวไปแขวงไชยบุรี ไปถึงถูกส่งตัวเข้าอยู่ในคุกมืด เนื้อที่กว้างประมาณ 3 เมตร ก่อสร้างด้วยไม้หน้า 6 โดยรอบ มีร่องระบายลมหายใจ ด้านหน้า และด้านหลังเพียงริบหรี่ มองไม่เห็นเดือนดาว ไม่รู้ว่าเป็นกลางวันหรือกลางคืน วันๆ ได้กินข้าวกับเกลือ น้ำพริกมะเขือเพียงสองสามลูก ได้กินแต่มื้อกลางวันเพียงมื้อเดียว ภายในคุกส่งกลิ่นเหม็น ทั้งอุจจาระ ปัสสาวะ จำต้องอดทน เพราะถึงคราวเคราะห์กรรม คิดถึงบ้าน คิดถึงญาติพี่น้อง อยากร้องไห้ แต่น้ำตาไม่ไหล เสียดายเห็ดที่เก็บได้เต็มตระกร้า ถูกเททิ้งหมด

นายรอด กล่าวต่อว่า ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ทางญาติจะ ทำบุญสู่ขวัญสะเดาะเคราะห์ให้ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยามาปลอบขวัญให้กำลังใจในวันดังกล่าวด้วย

ข้อมูลจาก

PS.  รับสอนพิเศษคณิตศาสตร์ ม.1-ม.4 แอ๊ดติดต่อคุยได้ครับ ขอกทม. คุยกันก่อนได้ถ้าสนใจ

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

MaeRiŠa 11 ส.ค. 52 เวลา 17:41 น. 6

เราไปเที่ยวลาวอะ
สี่ทุ่มเค้าก็ไล่กลับบ้านแล้ว
เจอก็จับอะ
ไปเที่ยวที่เวียงจันทร์
คอมมิวนิสชัดๆ


PS.  CASSIOPIA +(_ _)+
0
nanthana 3 พ.ค. 53 เวลา 03:06 น. 7

ึคุำำกที่ไหนสบาย
ึคุกที่ไหยสบายหรือ
มิน่าคนชั่วที่ไทยถึงเยอะเพราะไปอยู่คุกสบายกว่า

0