Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลูกค้า HONDA CIVIC ทุบรถโชว์หน้าโรงพัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ลูกค้า HONDA CIVIC ทุบรถโชว์หน้าโรงพัก








ASTVผู้จัดการออนไลน์
สาวใหญ่นักธุรกิจ สุดทน ขับเก๋ง "ฮอนด้า ซีวิค" มาทุบกลางโรงพักพหลโยธิน หลังซื้อมาใช้ได้แค่ 2 ปี แต่กลับมีปัญหาตลอด แฉวันรับรถถูกบังคับให้เซ็นรับสภาพว่า หากรถเกิดปัญหาทำได้แค่ส่งซ่อมเท่านั้นเปลี่ยนคันใหม่ไม่ได้ พอใช้ได้สัปดาห์เดียวก็มีเสียงดังทั้งคัน แถมปัญหาอีกสารพัด ต้องส่งซ่อมที่ศูนย์หัวหมากไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง
       
       เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (22 พ.ย.) ที่ สน.พหลโยธิน นาง ชมพูนุท วานิชกุล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/65 ซอยบุญศิริ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว ได้นำรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ชว-5399 กทม.ที่เกิดปัญหาหลังจากซื้อมาตลอดระยะเวลา 2 ปี มาทุบต่อหน้าสื่อมวลชน เนื่องจากทน
       
       นางชมพูนุท เปิดเผยว่า ตนซื้อรถคันดังกล่าวมาจากโชว์รูมฮอนด้า ซัมมิท สาขาหัวหมาก เมื่อประมาณเดือน ก.ย.50 ในราคา 800,000 กว่าบาท โดยศูนย์นัดให้มารับรถเมื่อวันที่ 13 ก.ย.50 แต่เมื่อตนเข้าไปรับรถพนักงานที่โชว์รูม กลับบอกว่า รถมีปัญหา และนัดให้ตนมารับรถอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น เมื่อตนมาตามนัด ทางโชว์รูมกลับให้ตนเซ็นสัญญารับสภาพว่า หากรถเกิดปัญหาภายหลังจะไม่สามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ ทำได้อย่างเดียวเพียงแค่เข้ามาซ่อมที่ศูนย์บริการเท่านั้น
       
       “ดิฉันก็ยอมเซ็นสัญญา เพราะต้องการรถมาใช้ แต่เมื่อผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้น รถก็เกิดปัญหามีเสียงดังทั้งคัน ดิฉันก็เอารถเข้าไปซ่อมที่ศูนย์บริการที่ออกรถ แต่ทางทีมช่างกลับไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้หายขาดได้ แก้ปัญหาได้เพียงแค่ตรงจุดที่เกิดเท่านั้น ซึ่งต่อมาปัญหาใหม่ๆ ก็เกิดขึ้นมาอีก เช่น กระจกไฟฟ้าเลื่อนขึ้นลงไม่ได้ ช่างก็ได้แก้ปัญหาเอาน้ำยาหล่อลื่นมาฉีดให้เท่านั้น แถมยังมีเสียงดังเพิ่มขึ้นที่บริเวณคอลโซนหน้าอีก” นางชมพูนุท กล่าว
       
       นางชมพูนุท กล่าวต่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถไม่เพียงแค่นี้ ยังมีตามมาตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ที่ตนใช้รถคันนี้ และต้องเอาไปซ่อมที่ศูนย์บริการแห่งนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง ทุกครั้งที่ตนเอารถเข้าไปซ่อมก็ไม่ได้รับการบริการที่ดี เพราะเอารถไปซ่อมมาแล้วก็ยังมีปัญหาเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตนเริ่มไม่พอใจในบริการ เลยทำหนังสือร้องเรียนไปยังผู้จัดการประจำโชว์รูม แต่เจ้าตัวกลับนิ่งเฉย เมื่อเป็นเช่นนี้ตนจึงหนังร้องเรียนไปยัง บริษัทฮอนด้า ออโต้ โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แต่ก็ยังไม่ได้รับส่งหนังสือตอบกลับ ทำให้ตนต้องทำหนังสือร้องเรียนไปยังบริษัทฮอนด้า ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตนก็ได้รับหนังสือตอบกลับมาว่าจะเข้ามาดูแลเรื่องให้ แต่สุดท้ายก็เงียบหายไปอีก
       
       "ดิฉันรอจนหมดความอดทนเลยโทรไปยัง เอน ฮอนด้า ก็มีพนักงานหญิงเป็นคนรับโทรศัพท์ ดิฉันก็แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถให้ฟัง พร้อมบอกว่า จะทุบรถแล้วนะ เพราะยังไม่มีอะไรดีขึ้น แต่เขากลับตอบมาว่า ให้ดิฉันทุบรถไปเลยตามใจ ฉันจึงขอพูดสายกับผู้บริหารระดับสูง แต่ก็ได้รับคำตอบว่า กรุณารอซักครู่ และถูกปล่อยให้รอนานกว่า 30 นาที ก่อนที่สายถูกตัดไป" นางชมพูนุท กล่าว
       
       นางชมพูนุท กล่าวด้วยว่า ก่อนที่จะโทรไปแจ้งเรื่องที่เอาน ฮอนด้า ตนได้ทำหนังสือร้องเรียนไปที่ สคบ.แล้ว เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา และทาง สคบ.มีจดหมายตอบกลับมาว่า วันที่ 26 พ.ย.นี้ จะเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ให้ แต่ตนอดทนรอไม่ไหวแล้ว เลยต้องเอารถมาทุบเพราะว่า อยากให้ผู้มีส่วนรับผิดชอบดูแลลูกค้าอย่างจริงจัง ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยแบบนี้ ตนรู้สึกผิดหวังกับบริษัทฮอนด้าเป็นอย่างมาก ทั้งที่เมื่อก่อนเคยรู้สึกรักและผูกพัน เนื่องจากรถคันนี้เป็นคันที่ 3 ที่ตนซื้อรถยี่ห้อฮอนด้ามาใช้ แต่เมื่อเกิดปัญหาแบบนี้ ตนก็ต้องซื้อรถค่ายของคู่แข่งมาใช้แทน
       
       นางชมพูนุท กล่าวด้วยว่า สำหรับอุปกรณ์ที่ตนเตรียมมาทุบรถในครั้งนี้ มีด้วยกัน 4 ชนิด คือ "สากกะเบือ" ซึ่งหมายถึง ผู้จัดการโชว์รูมรถแห่งหนึ่ง ย่านหัวหมาก ที่นิ่งเฉยกับเรื่องของตน อย่างที่ 2 คือ "พลั่ว" เป็นเครื่องหมายที่สื่อไปยังการไว้อาลัยให้บรรดาผู้บริหาร ชนิดที่ 3 คือ "จอบ" ตนใช้ทุบเพื่อให้ส่งเสียงดังไปถึงหูของประธานฮอนด้า ที่ประเทศญี่ปุ่น และอย่างสุดท้ายคือ "ค้อน" สำหรับการบริการที่ย่ำแย่ของศูนย์บริการย่านหัวหมาก ที่เข้าไปซ่อมกี่ครั้งก็มีแต่ปัญหาทุกที

แสดงความคิดเห็น

>

71 ความคิดเห็น

hamzbank 23 พ.ย. 52 เวลา 13:00 น. 3

รถแฟนเราก็เป็นนที่ดังตรงคอนโซลข้างหน้า
ที่ศูนย์เขาก็รื้อรถทั้งคันแล้วเอาเหมือนกับฟองน้ำไปยัดไว้รอบคอนโซลเลย
ใช้เวลาเกือบอาทิตย์น๊ะ


แล้วก็เรื่องแอร์เหม็น
พนักงานก้อบอกว่าเป็นเพราะความชื้น
แนะนำให้ทำวิธีเปิดลมร้อน ให้แรงเพื่อไม่ให้มีความชื้น
แต่ก้อไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น แล้วก็เหม็นอีก
แต่ดีพนักงานที่ศูนย์เป็นเพื่อนกับดิฉัน
เลยคุยกันง่ายหน่อย
เขาก็เลยเปลี่ยนกรองแอร์ให้
รู้สึกว่าจะเปลี่ยนไปประมาณสองรอบ ในระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี


เรื่องกระจกไฟฟ้าเลื่อนขึ้นเลื่อนลงไม่ได้ ก็เคยเกิดขึ้นเหมือนกัน
เขาก็เอาน้ำมันหล่อลื่นมาฉีดให้แค่นั้น


แล้วก็เคยเป็นที่ตรงก้านพวงมาลัยคด
ไม่รู้เหมือนกันว่าคดได้ยังไง เพราะถ้าจะคดได้ก็ต้องถูกกระแทกอย่างแรง
ก็เลยสั่งให้เปลี่ยนให้ใหม่อย่างเดียว


แล้วก้อเรื่องสายพานอีก ดังมาก
ดังจนเข้าตัวรถ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก


ตรงนี้หายตรงอื่นเป็น
เซงง ง น๊ะ รถคันเกือบล้านแต่ซื้อมาแล้วต้องใช้ไปซ่อนไปก็ไม่ไหวเหมือนกันน

0
คนที่รักฮอนด้า 24 พ.ย. 52 เวลา 11:27 น. 6

รู้ข้อที่เท็จจริงหรือยังว่ามันเป็นยังไง แล้วค่อยมาคุยกัน ถามเจ๊หรือยังว่าที่ฮอนด้าซื้อรถคืนทั้ง 2 คันในราคาเต็มเพราะอะไรเป็นเพราะเจ๊หรือรถที่มีปัญหา แล้วคันนี้ที่ซื้อนั่นเป็นชื่อของเจ๊หรือเปล่า เพราะใด้ข่าวว่าเจ๊ติดแบลคลิสของฮอนด้าอยู่ครับ107

0
จ๋า 24 พ.ย. 52 เวลา 15:14 น. 7

ดิฉันใช้รถ honda มาตั้งไม่รู้กี่คันไม่มีปํญหาเลย

ฉันคิดว่าคนที่มีปัญหาน่าจะตัวเจ้าของมากกว่า

โรคจิต

0
เบื่อ 24 พ.ย. 52 เวลา 17:50 น. 8

ที่บ้านครอบครัวฮอนด้า
เจอเกียร์ไฟฟ้า เข็ดเลย เปลี่ยนไม่ต่ำกว่า แสนห้า เพราะบริษัทไม่มีนโยบายซ่อม และเลิกผลิตไปแล้ว เนื่องจากเป็นเทคโนโลยี่ใหม่ ที่ใช้แล้วพัง และยังมีอีก ไม่เชื่อโทรไปถามศูนย์ ทุกศูนย์

ถ้าเกินแสนโล จะเสีย และเสีย ตามอายุที่บริษัทกำหนดมา

0
ครับ 25 พ.ย. 52 เวลา 11:58 น. 9

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showforum=10


ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดใน www.civicfdthailand.com ดูซีครับ เข้าไปในห้องคนขับ นะครับ และจะเจออีกเพียบ8

0
เหอะ 26 พ.ย. 52 เวลา 01:20 น. 12

แน่จริงเปิดฝากระโปรงรถขึ้นมาแล้วทุปที่ตัวเครื่อง เอาให้แหลกเลยน้ะจ้ะ

รอดู ทุบกระจกมันไม่แน่จริงค่ะ

0
!!yo!! 26 พ.ย. 52 เวลา 02:11 น. 13

คห.10 กับ คห.13

ไอดีเดียวกันเลยเนอะ

ทำไมค่ะ เป็นประธานบริษัทเหรอค่ะ

คนอื่นเค้าเจอปัญหาจะไม่ได้เลย&nbsp ไม่ใช่แฮรี่นะค่ะ เป็นอะไรก็เสกได้

ได้ค่านายหน้าเท่าไรอ่ะ 55+

0
MiChan 26 พ.ย. 52 เวลา 04:55 น. 16

ฮอนด้า civic รุ่นนี้ มีปัญหาเป็นหมื่นคัน ของรุ่นพี่รุ่นน้องผมก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ของพี่สาวผมก็รุ่นเดียวกัน แต่ไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้ในอินเตอร์เน็ทก็มีคนชวนไปฟ้องศาลกันอยู่ครับ คนที่ออกมาแก้ตัวให้ฮอนด้าลองหาข้อมูลนิดนึง ไม่ได้เป็นที่ดวงซวยหรือตัวคนขับครับ

รุ่นก่อนๆ civic ก็มีปัญหาเช่นกัน แต่ส่วนมากจะเป็นความร้อนขึ้น อย่าง civic ผมก็เป็นเหมือนกัน บางคนก็แก้ไม่หายครับ ขับได้แต่ระยะใกล้ๆ และอุณหภูมิไม่สูงมาก ไม่งั้นเผลอแปปเดียวควันขึ้นเพียบ

แต่ที่แน่ๆนะครับ Honda Click ผมไม่เป็นไรเลย ฮ่าๆ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2552 / 05:02

0
Parichat 26 พ.ย. 52 เวลา 08:35 น. 18

คห.13

รถที่คุณบอกว่าหลายคัน มันไม่ได้หมายความว่าทุกคันที่เค้าผลิตนี่คะ

100 คันมันต้องมีสักคันแหละที่มีปัญหา ขึ้นอยู่กับคนซื้อด้วยว่า ตาดีได้ตาร้ายเสีย

ถ้าคุณลองซื้อรถแล้วเกิดปัญหาสิ คุณจะยอมใช้ โดยไม่ออกมาเรียกร้องสิทธิเลยหรอ

เรื่องโง่นี่ฉลาดนัก...

0
ZALYX. 26 พ.ย. 52 เวลา 08:47 น. 19

เอามาให้เราก็ดีนะ       อู๊ววววว~~


PS.  ฤดูใดหัวใจก็คิดถึง ฤดูฝนรำพึงเฝ้าห่วงหา ฤดูหนาวไม่มีรักมาเยียวยา ฤดูร้อนไม่มีค่าเพราะขาดเธอ.
0
Pretty Husky 26 พ.ย. 52 เวลา 09:17 น. 20

ซื้อของมาใช้มันจะมีอยู่อย่างนึงครับคือ

มันจะต้องมีคนนึงที่จะเป็น 1 ในล้าน หรือ 1 ในแสนคน ที่ต้องเจอกับสินค้าที่มีปัญหา บางทีเขาผลิตออกมามันดีหมด แต่อาจจะมีอยู่เครื่องนึงที่มันบกพร่องไป เหมือนกับการซื้อโน้ตบุ๊ค บางคนซื้อมาไม่เป็นอะไรเลยใช้เป็นปี แต่บางคนซื้อมาใช้ได้ไม่เท่าไหร่ก็เกิดอาการ ทั้งๆที่ซื้อรุ่นเดียวกันซื้อที่เดียวกันยี่ห้อเดียวกัน

แต่กรณีนี้ มันเป็นรถยนต์ มันราคาแพงกว่ามากหลายเท่า บริษัทก็ควรที่จะดูแลลูกค้าให้ดีหน่อย ด้วยยี่ห้อฮอนด้าเป็นรถตลาดแล้วด้วย คู่แข่งสำคัญคือโตโยต้า ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ อาจเสียเครดิตต่อผู้ใช้ได้

จากที่อ่าน พนักงานหญิงที่พูดว่า คุณก็ทุบรถไปเลย อันนี้ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็ไม่สมควรอย่างยิ่ง ถือว่าเสียมารยาทกับลูกค้ามาก แล้วก็ไม่ควรปล่อยให้ลูกค้ารอสายนานมากๆ สุดท้ายก็สายหลุดไปอีก

ส่วนลูกค้า ผมก็เข้าใจว่าเราจ่ายเงินไปมันก็แพง รถใหม่ๆเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ถูกๆ ซื้อมาแล้วมีปัญหา โอเครับได้ ก็ซ่อมไป แต่ถ้าบริการไม่ดี ซ่อมแล้วไม่หาย ก็ต้องเข้าใจลูกค้าบ้างว่า เขาเสียเงินซื้อนะ ไม่ใช่ขอฟรีๆ คุณมี่หน้าที่ทำก็ทำไป ถ้าไม่ตั้งใจทำงาน ก็ไปทำอาชีพอื่น ประมาณนั้น


ส่วนศูนย์บริการ ผมว่าไม่ได้เป้นไปทุกศูนย์ของฮอนด้าหรอกครับ มันเป็นเฉพาะบางที่ ผู้จัดการแต่ละที่ไม่เหมือนกัน

เหมือน IT City เชียงใหม่เห็นบ่นกันจังว่าไม่ดีเลย แต่ผมใช้บริการที่เซียร์รังสิต ไม่เคยเจอเรื่องไม่ดีเลย

จะไปว่าฮอนด้าไม่ดีทั้งหมดก็ไม่ถูก แต่อย่างว่า ปลาตายตัวเดียว เหม็นทั้งห้อง คุณผู้บริหารต้องพิจารณาพนักงานที่เกียวข้องกับเรื่องนี้ด่วนเลยแล้วก็ชี้แจงต่อสื่อมวลชนด้วย


จบข่าว...

0